Lợi ích khi "thuê ngoài" hệ thống máy chủ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

1166
14-07-2020
Lợi ích khi "thuê ngoài" hệ thống máy chủ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Chi phí luôn là vấn đề làm đau đầu các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs), nhất là với DN không có nguồn lực tài chính dồi dào. Chủ DN luôn phải cân đối vô vàn các khoản phải chi trả cho việc vận hành cả một doanh nghiệp từ chi phí tiền lương, chi phí cố định, chi phí vận hành cho đến chi phí bán hàng, chi phí IT...  Bizfly Cloud chia sẻ thông tin chi tiết hơn để bạn đọc tham khảonhé!

Phát triển một doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa bao giờ là việc dễ dàng, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng tệ nhất trong lịch sử do dịch Covid gây ra hiện nay, khi mà nguồn ngân sách của doanh nghiệp ngày càng cạn kiệt mà doanh thu thì không còn được duy trì đều đặn như trước do người dân thắt chặt chi tiêu tối đa. Dường như mỗi quyết định về chi phí mà chủ doanh nghiệp đưa ra lúc này đều có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tài chính của doanh nghiệp đặc biệt là những khoản đầu tư về công nghệ.

Các chủ doanh nghiệp luôn có hai sự lựa chọn: thuê ngoài, hoặc tự xây dựng hệ thống máy chủ của riêng mình. Việc đánh giá chi phí máy chủ không đơn giản chỉ là tính toán các chi phí về nhân sự và phần cứng. Quyết định lựa chọn nào cho tiết kiệm và hiệu quả cần phải dựa trên cả chi phí cho vận hành và các rủi ro tiềm tàng trong tương lai.

Để có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn về việc "thuê ngoài" hay "tự xây" hệ thống máy chủ, doanh nghiệp SMBs có thể cân nhắc các lợi ích nổi bật sau đây của việc thuê ngoài.

Downtime

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không đủ khả năng để thuê một chuyên gia công nghệ fulltime chỉ phụ trách riêng cho mảng công nghệ (Theo VietnamWorks, một kỹ sư công nghệ có thể được chào lương đến 50 triệu đồng). Ngay cả khi doanh nghiệp có thể chi trả cho một kỹ sư công nghệ đi chăng nữa, thì không có gì đảm bảo việc hệ thống máy chủ có thể được kiểm soát 24/7 bởi con người không phải máy móc, sẽ có những khi con người rơi vào trạng thái mệt mỏi, đau ốm hoặc các lý do cá nhân khác vào đúng lúc hệ thống gặp sự cố. 

Lợi ích khi thuê ngoài hệ thống máy chủ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? - Ảnh 1.

Nhà cung cấp dịch vụ máy chủ hoàn toàn khắc phục được khó khăn này của doanh nghiệp bởi các nhà cung cấp chuyên nghiệp luôn sở hữu các công nghệ giám sát tân tiến, một đội ngũ chuyên gia và chăm sóc khách hàng hùng hậu, sẵn sàng khắc phục tất cả các sự cố nhanh đến mức các sự cố này không kịp gây thiệt hại cho doanh nghiệp, loại bỏ mọi vấn đề liên quan đến downtime.

Khả năng mở rộng

Vì khả năng tài chính có hạn nên doanh nghiệp không tránh khỏi trường hợp dù biết rõ nhu cầu của mình là gì nhưng không thể đáp ứng được do giới hạn về ngân sách. Trong khi đó nếu thuê ngoài cơ sở hạ tầng máy chủ, nhà cung cấp sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Sử dụng IaaS (Infrastructure as service) giúp doanh nghiệp sở hữu một hạ tầng công nghệ mạnh mẽ, lưu trữ và kết nối nhanh hơn trong những tháng cao điểm kinh doanh.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thu hẹp tài nguyên máy chủ trong các mùa thấp điểm tránh lãng phí tài nguyên. Sự linh hoạt trong việc cung cấp dịch vụ giúp cho doanh nghiệp hoạt động tối ưu và hiệu quả bằng cách sử dụng tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, không thiếu cũng không thừa.

Chi phí

Công nghệ thì luôn thay đổi chóng mặt từng ngày đòi hỏi doanh nghiệp phải cập nhập liên tục phần cứng, phần mềm, giấy phép... Trong khi các SMBs khó lòng có thể góp mặt trên đường đua công nghệ bởi hạn chế về mọi nguồn lực và tài chính. 

Thuê ngoài hệ thống máy chủ sẽ là giải pháp cho phép các doanh nghiệp theo kịp với những công nghệ mới nhất mà không cần đầu tư các datacenter, các thiết bị phần cứng, thuê nhân sự với chi phí đắt đỏ. Doanh nghiệp chỉ cần chi trả gói gọn cho một giải pháp phù hợp với nhu cầu của mình. Hơn nữa khi không dùng hết các tài nguyên, doanh nghiệp còn được hoàn tiền và sử dụng số tiền đó cho những lần sử dụng sau. Hình thức thanh toán pay-as-you-go ("dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu") chỉ từ 89.000 vnđ/tháng còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm triệt để, tránh lãng phí khi không sử dụng hết tài nguyên hoặc bị thiếu trong trường hợp cần mở rộng.

Hiện nay SMBs có xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ sang các dịch vụ đám mây. Các doanh nghiệp thậm chí còn coi nhà cung cấp đám mây là một nguồn lực hơn là một giải pháp cho các vấn đề máy chủ, bởi tính sẵn sàng và linh hoạt của đám mây giúp doanh nghiệp hoạt động nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Lợi ích khi thuê ngoài hệ thống máy chủ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? - Ảnh 2.

Đó cũng là là lý do tại sao doanh nghiệp cần thiết phải lựa chọn một nhà cung cấp am hiểu thị trường, có chuyên môn sâu về công nghệ và thấu hiểu sâu sắc về các ngành. Thuê hệ thống máy chủ bên ngoài là cơ hội mang lại lợi thế cạnh tranh, cho phép doanh nghiệp áp dụng các công nghệ mới và dịch vụ đám mây để thúc đẩy tăng trưởng và tăng tính linh hoạt mà không cần phải bổ sung thêm chi phí hay cơ sở hạ tầng máy chủ.

Ngoài ra, một nhà cung cấp dịch vụ đám mây thương hiệu, uy tín, giàu kinh nghiệm có khả năng cung cấp trọn bộ giải pháp phục vụ cho hệ thống của doanh nghiệp với chi phí thấp nhất thị trường sẽ là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp vào những giai đoạn khó khăn hậu Covid hiện nay.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất thị trường trong lĩnh vực điện toán đám mây, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm DÙNG THỬ MIỄN PHÍ có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/

SHARE