Kinh nghiệm chọn server cho website học trực tuyến

Chiptl
1138
15-10-2021
Kinh nghiệm chọn server cho website học trực tuyến

Để một website học trực tuyến hoạt động ổn định, có khả năng lưu trữ lượng dữ liệu lớn, hiển nhiên cần phải có một máy chủ (server) hoạt động tốt. Tuy nhiên để lựa chọn thuê server phù hợp là điều không phải dễ dàng. Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ giúp các bạn “bỏ túi” thêm một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn thuê server cho website học trực tuyến.

Dạy học trực tuyến hay đào tạo online đang dần trở thành hình thức học tập hiệu quả, được áp dụng rộng rãi bên cạnh phương thức học truyền thống. Một website học trực tuyến không chỉ mang đến cho người học kiến thức chuyên môn, những trải nghiệm tuyệt vời đồng thời giúp cho cơ sở giáo dục có được hình thức học hiện đại bắt kịp thời thế và thuận tiện cho học viên.

Server (máy chủ) cho website học trực tuyến có những loại nào?

Máy chủ (Server) được xem như là nền tảng xử lý có khả năng lưu trữ mọi dữ liệu lớn gấp mấy lần so với máy tính thông thường. Hầu như tất cả mọi dịch vụ nào muốn vận hành đều phải thông qua các bước xử lý của máy chủ.

Căn cứ vào phương pháp cấu hình tạo ra máy chủ chia thành ba loại:

Dedicated Server – máy chủ vật lý: là hình thức máy chủ chạy trên phần cứng bao gồm các thiết bị hỗ trợ riêng biệt gồm: HDD, CPU, RAM, Card mạng,… Tất cả đều phụ thuộc vào phần cứng, khi hư hỏng hay thay đổi cấu hình máy chủ và nâng cấp đều phải thay đổi phần cứng của máy chủ.

Virtual Private Server - máy chủ ảo: là dạng máy chủ được tạo thành bằng phương pháp sử dụng công nghệ ảo hóa để chia tách từ một máy chủ riêng thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Các máy chủ ảo đều mang tính năng tương tự như máy chủ riêng. Việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình của máy chủ ảo có thể thực hiện trực tiếp trên phần mềm quản lý hệ thống. Mặt khác việc thay đổi tài nguyên của máy chủ ảo lại phụ thuộc và bị giới hạn bởi tài nguyên của máy chủ vật lý.

Cloud Server – máy chủ đám mây: là máy chủ được kết hợp từ nhiều máy chủ vật lý khác nhau cùng với hệ thống lưu trữ SAN (Storage Area Network) với tốc độ truy xuất vượt trội giúp máy chủ hoạt động nhanh, ổn định, hạn chế tình trạng downtime xuống mức thấp nhất. Máy chủ Cloud được xây dựng trên nền công nghệ điện toán đám mây nên dễ dàng nâng cấp, sửa chữa từng phần thiết bị trong quá trình sử dụng mà không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy chủ.

Kinh nghiệm chọn server cho website học trực tuyến - Ảnh 1.

Đối với VPS và máy chủ vật lý, nguồn tài nguyên là có giới hạn. Nếu muốn mở rộng hay thu hẹp tài nguyên, đơn vị giáo dục sẽ mất nhiều thao tác, tốn nhiều thời gian, kinh phí và làm gián đoạn công việc. Với Cloud Server, việc nâng hay hạ cấp tài nguyên vô cùng đơn giản và được chủ động ngay tức thì. Hơn nữa, khả năng nâng cấp tài nguyên lớn hơn nhiều so với VPS và máy chủ vật lý nhờ lượng tài nguyên lớn được tạo nên bởi một loạt các server mẹ trên nền tảng đám mây. Từ những đặc điểm trên, có thể thấy rõ ràng Cloud Server là lựa chọn hàng đầu và tối ưu hơn cả. Hiện nay, Cloud Server cũng là máy chủ được nhiều website học trực tuyến ưa chuộng. Vậy lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server cần đảm bảo những tiêu chí nào?

Những lưu ý khi chọn Cloud Server cho website học trực tuyến

1. Cấu hình mạnh mẽ, độ ổn định cao

Một website học trực tuyến đa phần là những video bài giảng có dung lượng lớn đòi hỏi phải có server mạnh mẽ và không bao giờ downtime. Điều này giúp cho website học trực tuyến hoạt động hiệu quả, mượt mà nhất. Đồng thời đảm bảo tốc độ xử lý tốt và ổn định cho nhiều lớp học cùng một lúc. Server có cấu hình mạnh mẽ sẽ đảm bảo khi xây dựng website học trực tuyến, hệ thống sẽ hoạt động một cách trơn tru và ổn định nhất, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Hãy lựa chọn một nhà cung cấp Cloud Server có thể đưa ra mức cam kết downtime ít nhất có thể, vì Cloud Server ngừng hoạt động có thể gây thiệt hại về tài chính và uy tín cho doanh nghiệp rất lớn.

Kinh nghiệm chọn server cho website học trực tuyến - Ảnh 2.

2. Khả năng bảo mật

Tất cả các đơn vị giáo dục đều mong muốn các dữ liệu được đảm bảo giá trị riêng tư cao nhất. Đặc biệt là các trang web dạy học online chứa những video giảng dạy độc quyền. Cần lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server đáp ứng tiêu chuẩn ISO - 27001 – Tiêu chuẩn về dữ liệu, hệ thống và sản phẩm của doanh nghiệp tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật ngành về dự phòng dữ liệu, bảo mật máy chủ dữ liệu vật lý, quyền riêng tư và quyền truy cập của khách hàng - cho thấy khả năng bảo đảm chống đỡ trước các tấn công dạng này.

3. Chi phí hợp lý

Hãy lựa chọn nhà cung cấp hỗ trợ phương thức tính giá pay-as-you-go – chỉ trả tiền cho những gì sử dụng. Điều này giúp tối ưu hoá chi phí vận hành khi doanh nghiệp phát triển, có nhu cầu mở rộng.

Thuê máy chủ đám mây Cloud Server ở đâu uy tín?

BizFly Cloud Server là giải pháp máy chủ đám mây hàng đầu Việt Nam, chỉ mất 45s để khởi tạo mới, 2s để tăng dung lượng ổ cứng, 60s để thay đổi cấu hình CPU/RAM và 1s để tạo bản sao lưu đảm bảo an toàn dữ liệu,… đáp ứng mọi nhu cầu của các đơn vị giáo dục hiện nay.

BizFly Cloud Server là giải pháp thuộc BizFly Cloud - Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí tối ưu nhất được vận hành bởi VCCorp, đồng thời là 1 trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT. Hiện nay, BizFly Cloud phục vụ cho nhiều đơn vị uy tín như VTV, Vingroup, Đất Xanh Miền Bắc, Thu Cúc, Ahamove, VNtrip…

Để được tư vấn và dùng thử miễn phí, xin liên hệ: https://bizflycloud.vn/

Hotline hỗ trợ: (024) 7302 8888 - (028) 7302 8888

SHARE