Free cloud server windows là gì? Dùng cloud server windows ở đâu tốt?

1156
28-08-2023
Free cloud server windows là gì? Dùng cloud server windows ở đâu tốt?

Hình thức dùng thử miễn phí máy chủ ảo free cloud server windows là gì, sử dụng có tốt không và nên lựa chọn như thế nào, cùng Bizfly Cloud khám phá qua bài viết sau!

Free cloud server windows là gì?

Free cloud server windows nghĩa là bạn sử dụng cloud server windows miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định. Hình thức sử dụng này sẽ có giới hạn về thời gian và không gian lưu trữ, phần lớn người dùng sử dụng hình thức này để đánh giá về chất lượng, độ phù hợp của một dịch vụ máy chủ. 

Free cloud server windows là gì? Dùng cloud server windows ở đâu tốt? - Ảnh 1.

Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server Windows sẽ cho dùng thử trải nghiệm miễn phí thời gian đầu

Free cloud server windows có tốt không? 

Để trả lời câu hỏi này thì chúng ta cần xác định một số yếu tố mang tính quyết định như nhu cầu sử dụng của bạn và các đặc điểm của hệ điều hành Windows chạy trên Cloud server có mức độ phù hợp như thế nào với nhu cầu đó. Vì Windows vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất và được dùng rộng rãi nhất hiện nay nên hệ điều hành sở hữu một số ưu điểm mạnh mẽ có thể kể đến như:

  • Nếu bạn sử dụng các hệ quản trị cơ sở dữ liệu Access hay MSSQL thì Windows là lựa chọn tốt nhất vì hệ điều hành có hỗ trợ các database này, với MSSQL thì chỉ duy nhất chạy được trên Windows. 
  • Cuộc chiến về bảo mật giữa Windows và Linux đang có phần ưu thế nghiêng về Linux nhưng Windows với tính phổ biến và được sử dụng rộng rãi được đánh giá là có khả năng hỗ trợ tốt hơn, vì vậy các vấn đề liên quan đến hệ điều hành sẽ được xử lý nhanh chóng.
  • Windows có nhiều tính năng hơn Linux, sở hữu nhiều ứng dụng độc quyền.
  • Sử dụng Windows cũng giúp dễ dàng triển khai các ứng dụng liên quan đến hệ điều hành Microsoft hơn.
  • Giao diện trực quan thông minh, dễ dàng thao tác xử lý hơn so với sử dụng Linux phải lập trình dòng lệnh phức tạp. 
  • Dễ dàng truy cập và quản lý từ xa, ở bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào, đảm bảo hiệu suất công việc không thay đổi.
Free cloud server windows là gì? Dùng cloud server windows ở đâu tốt? - Ảnh 2.

Cuộc chiến giữa Windows và Linux là cuộc chiến không có hồi kết

Bên cạnh các ưu điểm dễ thấy thì free cloud server windows cũng tồn tại một số nhược điểm. Như đã nói Windows cung cấp rất nhiều phần mềm, ứng dụng vì vậy bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn để sử dụng hơn. Tuy nhiên các tiện ích này cần phải trả phí để sử dụng, đồng thời việc sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ cũng tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn. Các phần mềm hỗ trợ thường được tích hợp sẵn như một dạng “hàng đính kèm”, chỉ cần cài đặt một lần là sử dụng được ngay. 

Dù vậy, với gói dùng thử miễn phí thì bạn cũng chưa cần bận tâm nhiều đến vấn đề này. Điều quan trọng vẫn là sự phù hợp khi bạn chạy các chương trình của mình. Các lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn việc lựa chọn free cloud server windows. 

Lưu ý khi sử dụng free cloud server windows 

Hệ điều hành Windows được viết bằng các ngôn ngữ ASP, ASP.net, MSSQL (Microsoft SQL Server), MS Access (Microsoft Access), C#,... nên sẽ phù hợp với các phần mềm, ứng dụng viết bằng các hệ ngôn ngữ này.

Bên cạnh đó, sử dụng hệ điều hành phù hợp cũng cần tương thích với CMS (hệ quản trị nội dung), các công cụ Google như Analytics hay các nền tảng xây dựng web thương mại điện tử như Magento chẳng hạn…

Bản quyền chương trình phần mềm mạnh cũng là một ưu điểm lớn của Windows server, nếu bạn có yêu cầu cao về bản quyền thì Windows sẽ đảm bảo tốt cho bạn. 

Hiệu năng của Cloud Server Windows cũng được đánh giá cao, nếu bạn xây dựng các ứng dụng cần khả năng đáp ứng lượng truy cập lớn thường xuyên thì máy chủ ảo Windows có thể đáp ứng tốt nhu cầu này. Vậy nên với các nhu cầu cơ bản hoặc quy mô sử dụng nhỏ thì lựa chọn Cloud Server Linux lúc này có thể tối ưu hơn. Bên cạnh đó Windows cũng có tính tùy biến không cao như Linux.

Bizfly Cloud - Dịch vụ Cloud Server Windows dùng thử miễn phí

Bizfly Cloud - Top 4 nhà cung cấp đám mây trên thị trường cung cấp giải pháp máy chủ ảo được rất nhiều doanh nghiệp lớn tin dùng như SSI, Thu Cúc, Đất Xanh Miền Bắc… Bizfly Cloud Server sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ, vượt trội như tích hợp sẵn sàng Auto Scale (AS), Load Balancer (LB), băng thông lớn, mở rộng tức thì, đảm bảo độ ổn định 99,99%... Giải pháp máy chủ tiết kiệm chi phí với tính phí theo dung lượng sử dụng tới từng giờ, miễn phí băng thông… giúp bạn sử dụng giải pháp máy chủ ảo với ngân sách tối ưu nhất.

Free cloud server windows là gì? Dùng cloud server windows ở đâu tốt? - Ảnh 1.

Với Bizfly Cloud Server bạn sẽ được dùng thử cả Windows và Linux

Bizfly Cloud Server cung cấp gói dùng thử mặc định 1 Server 2 GB (RAM) 100 GB (HDD) 2 Cores 60 GB (SSD) cho cả Windows và Linux và được tùy chỉnh theo nhu cầu thực tế mong muốn của khách hàng. Bạn có thể trải nghiệm toàn bộ các tính năng và ưu thế mạnh mẽ của free cloud server windows mà không phải chi trả bất cứ một khoản chi phí nào. Đồng thời chúng tôi cũng hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp 24/7 từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu cho bất cứ vấn đề nào bạn gặp phải. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng trả phí thì Bizfly Cloud Server cũng cung cấp đa dạng các gói giá và cấu hình tùy chỉnh từ cơ bản đến nâng cao cho mọi quy mô sử dụng của bạn.

>>Trải nghiệm ngay và nhận nhiều ƯU ĐÃI miễn phí tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

Kết luận

Free cloud server windows có thể không hoàn toàn hoàn hảo vì vẫn tồn tại 1 vài yếu điểm như bảo mật yếu hơn Linux và tốn phí hơn nhưng với các dịch vụ Cloud Server uy tín hàng đầu thì những điều này không phải là vấn đề quá lớn. Bizfly Cloud Server sở hữu hệ thống bảo mật nhiều lớp, quy trình bảo mật nghiêm ngặt và các kỹ sư an ninh mạng top đầu đã và đang bảo vệ cho rất nhiều hệ thống lớn giúp đảm bảo các máy chủ của bạn luôn hoạt động ổn định, bảo vệ an toàn và toàn vẹn dữ liệu.

SHARE