Điện toán đám mây: Sử dụng cho các doanh nghiệp chuỗi cung ứng và logistic

900
15-07-2020
Điện toán đám mây: Sử dụng cho các doanh nghiệp chuỗi cung ứng và logistic

Hiện nay, bảo hiểm, ô tô, y tế, tài chính và giáo dục là những lĩnh vực sử dụng điện toán đám mây nhiều nhất. Cho dù là các ngành, các doanh nghiệp khác nhau đi chăng nữa thì lý do cơ bản để áp dụng điện toán đám mây luôn là giảm chi phí và đạt được hiệu quả cao.

Một lĩnh vực kinh doanh sẽ tăng cao nhu cầu sử dụng điện toán đám mây là chuỗi cung ứng và dịch vụ logistic. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu về vai trò của điện toán đám mây trong ngành này.

Tổng quan về điện toán đám mây

Điện toán đám mây xoay quanh 4 khái niệm chính: Internet, dữ liệu, ứng dụng và mọi lúc mọi nơi. Điện toán đám mây cung cấp khả năng lưu trữ và truy cập dữ liệu qua Internet tại bất kỳ thời điểm hoặc địa điểm nào, ví dụ như việc tải lên dữ liệu về các giao dịch đã đóng gần đây như chính sách bảo hiểm mới, hoặc cung cấp cho khách hàng một hệ thống quản lý bảo hành và sửa chữa trong các doanh nghiệp ô tô.

Điện toán đám mây trở nên phổ biến trong giới công nghệ vào khoảng năm 2006, khi những người khổng lồ Internet như Google và Amazon bắt đầu sử dụng rộng rãi thuật ngữ này. Một số người cho rằng thuật ngữ này xuất hiện vào năm 1996 và các giám đốc điều hành tại Compaq Computer là nguồn gốc của từ này.

Tại sao nó lại có ích cho chuỗi cung ứng và kinh doanh dịch vụ logistic

Hãy tưởng tượng bạn là chủ doanh nghiệp và có khả năng theo dõi hành trình di chuyển của cả xe tải và tài xế trong thời gian thực và nắm bắt được gần như ngay lập tức nếu có sự chậm trễ nếu không may có tai nạn đường bộ xảy ra. Hãy tưởng tượng bạn hoàn toàn kiểm soát được tình trạng hàng tồn kho ngay khi xe nâng lấy ra một pallet hàng từ kho doanh nghiệp. Dưới đây là một vài lợi ích mà điện toán đám mây mang lại cho doanh nghiệp chuỗi cung ứng và logistic.

- Phạm vi quản lý rộng hơn

Doanh nghiệp chuỗi cung ứng và logistic bao gồm rất nhiều các bộ phận khác nhau có liên quan mật thiết. Chỉ cần có một lỗi sai xảy ra tại một bộ phận sẽ gây ra phản ứng dây chuyền lỗi hàng loạt. Ứng dụng chuỗi cung ứng dựa trên đám mây (Cloud-based supply chain application) cho phép chủ doanh doanh nghiệp quản lý tốt hơn toàn bộ hoạt động từ việc nhận hàng tồn kho từ nhà cung cấp, lưu trữ kho, vận chuyển và xử lý logistic. Điện toán đám mây có thể mở rộng và tùy chỉnh, do đó doanh nghiệp sẽ hoạt động hiệu quả và linh hoạt hơn.

- Thời gian thực

Chi phí vận chuyển và lưu trữ hàng hóa có thể bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các sự cố không lường trước được như thời tiết hoặc khủng hoảng kinh tế do đó sẽ có những giai đoạn bạn cần thực hiện việc chỉnh sửa giá ngay lập tức, kể cả khi số hàng hóa đó đang được di chuyển hay đang được trữ trong kho. Phần mềm điện toán đám mây cho phép bạn dễ dàng thực hiện tất cả các điều chỉnh này trong thời gian thực và được áp dụng ngay lập tức vào quy trình kinh doanh, từ bản báo giá và biên lai chứng từ sẽ đều được cập nhập ngay lập tức. Áp dụng điện toán đám mây giúp chủ doanh nghiệp có thể theo dõi kho hàng trong thời gian thực, chủ doanh nghiệp có thể linh hoạt hơn trong việc đưa ra dự báo hàng tồn và chuẩn bị trước các kế hoạch đặt hàng từ các nhà cung cấp, giúp tăng tốc độ và hiệu quả trong vận chuyển và cung ứng.

- Phân tích

Tất cả doanh nghiệp đều mong muốn các quá trình thu nhận, lưu trữ và vận chuyển hàng hóa đáp ứng được sát nhu cầu thực tế nhất. Các thông tin như: tuyến đường nào thường nhanh nhất vào thời gian cụ thể nào trong ngày; thiết bị nào cần bảo trì nhiều nhất,... tất cả đều có thể được phân tích để tạo nên một quy trình hiệu quả nhất bằng điện toán đám mây.

Điện toán đám mây cũng có thể được truy cập bởi toàn bộ thành viên của một nhóm làm việc, giúp cho việc cộng tác trở nên dễ dàng hơn. Hầu hết các doanh nghiệp hiện đang áp dụng điện toán đám mây bởi những lợi ích to lớn của chúng đem lại.

Tham khảo: https://www.standingcloud.com/cloud-computing-using-it-for-a-supply-chain-and-logistics-business/

BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất thị trường trong lĩnh vực điện toán đám mây, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm DÙNG THỬ MIỄN PHÍ có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/

SHARE