10 lí do bạn phải chuyển sang Cloud (đám mây)

1502
07-05-2021
10 lí do bạn phải chuyển sang Cloud (đám mây)

Điện toán đám mây là tất cả những hoạt động lưu trữ, tính toán được diễn ra trên "đám mây", hay chính là internet. Cụ thể hơn, điện toán đám mây là giải pháp sử dụng nhiều máy tính được kết nối qua internet để đem lại khả năng, dịch vụ mà những thiết bị đơn lẻ không thể làm được. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa chuyển sang Cloud, BizFly Cloud sẽ chỉ ra đây là 6 lý do hàng đầu cho thấy ngay bây giờ chính là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào các giải pháp công nghệ đám mây này.

1. Tiết kiệm chi phí

Các doanh nghiệp tiết kiệm tiền bằng cách họ không phải trả phí cho sự hoạt động của các datacenter và nhân viên kĩ thuật cùng những chi phí liên quan. Ngoài ra, bạn chỉ bị tính phí dựa trên các dịch vụ được sử dụng. Giá của dịch vụ này có thể được xác định bằng nhiều cách dưới đây:

  • Theo thời gian sử dụng (IaaS)
  • Theo số lượng người dùng hoặc tính năng, hoặc theo dung lượng lưu trữ (SaaS)
  • Theo số lượng bộ nhớ tiêu thụ mỗi giờ (PaaS)

Dù được tính toán theo cách nào đi chăng nữa thì bạn sẽ không bao giờ phải trả một khoản tiền nhiều hơn những gì bạn sử dụng.

2. Không cần phương án dự phòng (phương án B)

Tầm quan trọng của một giải pháp mạnh mẽ giúp bảo vệ và phục hồi dữ liệu là việc không thể thiếu. Điện toán đám mây là giải pháp lý tưởng, cung cấp khả năng backup và phục hồi một cách hoàn hảo.

Các sản phẩm của Cloud thường được đặt trong các trung tâm dữ liệu dự phòng, bảo mật an toàn thông tin bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và chuyên môn hàng đầu.

Chỉ cần có kết nối Internet, bạn có thể làm việc mọi lúc mọi nơi mà không cần quan tâm bất cứ điều gì.

3. Giải pháp có thể mở rộng

Các doanh nghiệp duy trì một số dự trữ cho sự tăng trưởng bất ngờ về công nghệ máy tính của họ một cách khá truyền thống. Tức là các sever được bổ sung, giấy phép phần mềm, và dung lượng lưu trữ sẽ luôn được chuẩn bị sẵn, chúng chỉ được sự dụng khi đến thời điểm doanh nghiệp có nhu cầu.

Các giải pháp của điện toán đám mây có khả năng mở rộng, vì vậy nó luôn đáp ứng được nhu cầu dung lượng của doanh nghiệp ngay lập tức tại thời điểm phát sinh nhu cầu. Nếu doanh nghiệp của bạn bất ngờ cần bổ sung thêm nhân viên, hoặc cần nguồn lực bổ sung, điện toán đám mây chỉ mất vài phút để thêm chúng vào hệ thống cho bạn.

4. Các phiên bản mới nhất của tài liệu luôn sẵn có

Đã bao giờ bạn phải cố gắng làm việc với nhiều người trên một tài liệu, và không thể kiểm soát được ai là người đang sở hữu tài liệu đó với phiên bản mới nhất chưa?

Khi bạn sử dụng điện toán đám mây, bạn không bao giờ phải đau đầu vì vấn đề đó nữa, bởi vì tất cả các tệp đều được lưu trữ tập trung. Bất cứ khi nào bạn mở tài liệu, bạn sẽ tự động nhận được phiên bản mới nhất đã lưu.

Bạn thậm chí có thể làm việc trên cùng một tài liệu tại cùng một thời điểm với những cộng sự khác của mình nữa.

5. Nhiều tùy chọn hơn

Theo đuổi các xu hướng công nghệ đồng nghĩa với việc bạn sẽ đứng trước rất nhiều lựa chọn. Kể từ khi điện toán đám mây trở nên thông dụng, các nhà cung cấp đã cạnh tranh với nhau hơn, họ luôn cố gắng đưa ra thị trường giải pháp đám mây tốt nhất. Điều này thực sự có lợi cho những doanh nghiệp với vai trò là khách hàng của các nhà cung cấp này, vì bạn sẽ luôn được đáp ứng chính xác theo nhu cầu của doanh nghiệp .

Để tìm ra giải pháp phù hợp, bạn có thể sử dụng dịch vụ của chúng tôi tại Vccloud gồm các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế dựa trên quy mô của doanh nghiệp.

6. Là khoản đầu tư dài hạn hiệu quả

Không còn là các khoản đầu tư khổng lồ về công nghệ mỗi 2 - 4 năm, điện toán đám mây chỉ là các khoản chi phí nhỏ hơn, được phân phối thành khoản thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm.

Như đã đề cập ở trên, cloud có khả năng mở rộng dễ dàng, giúp cho các nhà cung cấp có thể cung cấp những dịch vụ sau đây: cutting-edge, energy-efficient, environment-friendly equipment.

Do đó, bạn không cần phải để tâm tới việc bảo trì và nâng cấp các hệ thống điện toán đám mây, do đó bạn có thể toàn tâm toàn ý tập trung nguồn lực cho hoạt động kinh doanh của mình.

7. Tính linh hoạt cao

Trong nền công nghiệp hiện nay, dường như tất cả chúng ta đều mong muốn có thể mang theo công việc bên mình mọi lúc mọi nơi. Nhờ có cloud, cụm từ "mang việc về nhà làm" không còn là những vất vả trong việc mang những tài liệu, những sổ sách nặng nề về nhà nữa. Bởi vì mọi thứ bạn cần chỉ là khả năng truy cập vào internet.

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kì điều gì vì chỉ cần một thiết bị cá nhân, ví dụ như điện thoại di động là có thể truy cập vào toàn bộ hệ thống của công ty. Làm việc trong một doanh nghiệp áp dụng điện toán đám mây giúp bạn làm việc tại nhà và làm việc từ xa.

Điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho những nhân viên đang phải nỗ lực cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

8. An ninh và bảo mật dữ liệu

Mặc dù bảo mật dữ liệu thường được nêu ra là một thiếu sót của cloud, nhưng hóa ra, thực tế lại cho thấy, các dịch vụ đám mây có thể an toàn hơn so với cơ sở hạ tầng tại chỗ.

Đối với một thiết bị đo lường không được kết nối với đám mây, sự thất bại có nghĩa là mất dữ liệu được ghi lại. Trong trường hợp laptop bị mất hoặc bị đánh cắp, việc kết nối với cloud có thể tiết kiệm được hàng tỷ đô la cho doanh nghiệp: bởi vì khi laptop kết nối với đám mây, dữ liệu trên đó có thể được truy cập và xóa từ xa giúp bảo mật các dữ liệu nhạy cảm quan trọng của doanh nghiệp.

Hệ thống nhà cung cấp đám mây phải phù hợp với tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu của ngành. Ví dụ, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ SaaS phải đáp ứng HIPAA và tất cả các tiêu chuẩn liên quan.

9. Phối hợp chưa bao giờ trở nên dễ dàng như vậy

Ảnh 1.

Cloud sẽ làm cho bạn quên đi quy trình làm việc cổ điển, đòi hỏi các thành viên phải tập hợp trong phòng họp để brainstorming và teamwork với nhau. Cloud khiến các thành viên độc lập về vị trí vật lí vẫn có thể truy cập, chỉnh sửa và chia sẻ công việc của họ một cách real-time, trao đổi ý tưởng và được update liên tục.

Những ứng dụng dựa trên đám mây cũng loại bỏ sự lặp lại không cần thiết của các tác vụ, chẳng hạn như việc nhập đi nhập lại dữ liệu đầu vào.

10. Tích hợp với tất cả các dịch vụ dễ dàng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: dịch vụ đám mây tích hợp cực kì dễ dàng với các dịch vụ khác.

Rất ít tổ chức chỉ sử dụng một nền tảng hoặc một nhà cung cấp duy nhất cho mọi hoạt động kinh doanh của họ. Hầu hết các nghiên cứu đều chứng tỏ rằng, các tùy chọn tốt nhất cho mỗi chức năng cụ thể và dữ liệu đều được lưu trữ trên các nền tảng khác nhau. Do đó, tính tương thích giữa các nền tảng khác nhau llà điều bắt buộc. Các giải pháp đám mây có xu hướng sử dụng các tiêu chuẩn ngành trong việc trao đổi dữ liệu. So với các giải pháp khác, đám mây có khả năng tích hợp tốt hơn với các hệ thống khác nhau.

Trên đây là 10 lý do tuyệt vời khiến bạn nên tạo bước đột phá trong doanh nghiệp bằng cách chuyển sang công nghệ điện toán đám mây. Nếu còn bất cứ lợi ích nào khác nữa, hãy chia sẻ ở dưới bài viết này nhé!

Theo BizFly Cloud

Có thể bạn quan tâm: Hệ giải pháp đám mây BizFly Cloud giúp doanh nghiệp Việt bứt phá "nhanh" trong giai đoạn chuyển đổi số

SHARE