5 lợi ích của giáo dục điện tử dựa trên nền tảng đám mây

1164
09-07-2019
5 lợi ích của giáo dục điện tử dựa trên nền tảng đám mây

5 lợi ích của giáo dục điện tử dựa trên nền tảng đám mây là gì? Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu những thông tin cần biết ngay tại bài viết dưới đây. 

Ưu điểm của giáo dục điện tử dựa trên đám mây 

Chúng tôi sử dụng thuật ngữ eLearning để mô tả một phổ rộng về giáo dục dựa trên internet, không may điều này cũng bao gồm cả "phổ rộng về chi phí". Mặc dù e-Learning phá vỡ các rào cản của giáo dục truyền thống và cung cấp cho các nhà giáo dục một bộ máy để phát triển, các trách nhiệm về bảo trì hệ thống lại góp phần ngăn cản việc áp dụng đại trà.

Rào cản: Nội dung học thuật phải bắt kịp song hành với dòng thông tin xuất hiện mới "điên cuồng" mỗi ngày và chúng có khả năng "lạc hậu" liên tục mỗi khi có kiến thức hoặc nghiên cứu mới xuất hiện. Hầu hết các phần mềm không có khả năng thích ứng linh hoạt, do đó các bản cập nhật, tích hợp và cài đặt hệ thống thường xuyên sẽ tiêu tốn nhiều chi phí.

Trong môi trường học thuật, các chi phí định kỳ này tích lũy trong các computer lab, nơi PC hoạt động như một điểm truy cập eLearning duy nhất. Bằng cách lưu trữ nội dung eLearning trên các ổ cứng riêng lẻ, phòng lab tạo thành một hệ thống phi tập trung. Việc phân cấp sẽ giới hạn nội dung eLearning ở một vị trí cụ thể và quản trị viên luôn cần phải thực hiện cập nhật cho các hệ thống cũ trên từng máy tính một.

1. Luôn cập nhật

Cập nhật phần mềm là đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao cơ sở hạ tầng, tăng chức năng và chất lượng nội dung. Đây là thế giới của cloud computing - một thế giới nơi các cập nhật xảy ra tự động, và ngay lập tức hoạt động ở tất cả các điểm truy cập.

Quản trị viên chỉ cần chạy các bản cập nhật thông qua đám mây, thay vì trải qua quá trình mệt mỏi khi phải tạo ra các bản cập nhật hệ thống riêng lẻ. Lưu trữ và triển khai phần mềm từ máy chủ của bên thứ ba cho phép quản trị viên triển khai các bản cập nhật, sau đó sinh viên có thể truy cập nội dung của họ từ khắp nơi.

2. Môi trường học tập hợp tác

Kiến trúc e-Learning dựa trên đám mây tạo điều kiện cho trải nghiệm học tập phong phú và hấp dẫn với các tính năng tương tác như câu đố (quizzes) và giọng nói (voiceovers), khiến người dùng cần phải có kiến thức sâu rộng.

Các bài giảng có tác động nhất bao gồm các bài kiểm tra và tham gia nhóm, sinh viên sẽ học được nhiều từ chính các bạn đồng trang lứa cũng như từ các tài liệu học tập. Đám mây cho phép cộng tác từ xa giữa những người bạn cùng lớp, khác lớp,... những người xa lạ khác địa lý đều có thể làm việc cùng nhau trong một dự án thông qua một bài học.

Bằng cách cung cấp các dịch vụ eLearning qua đám mây, các nhà cung cấp đã có một bước tiến lớn: mô phỏng việc học tập truyền thống nhưng hiệu quả thì vượt xa.

3. Giảm chi phí

Các tổ chức học thuật không phải là những người dùng duy nhất của công nghệ eLearning. Các tập đoàn thuộc mọi quy mô và mọi ngành công nghiệp cũng được hưởng lợi rất nhiều từ việc chuyển từ đào tạo phải có người hướng dẫn sang đào tạo e-Learning. Đối với các tập đoàn lớn có hàng ngàn nhân viên mỗi năm trên toàn cầu, chi phí đào tạo luôn là một khoản rất đáng kể.

Bằng cách tải nội dung eLearning lên đám mây, các tổ chức không chỉ giảm được chi phí mà còn thống kê được những tác dụng của những nội dung đào tạo này đem lại. Nói cách khác, các quản trị viên e-Learning dựa trên đám mây luôn biết được chính xác những gì mà người dùng tương tác trên đó, người dùng sẽ nhận được cùng một nội dung, truy cập vào cùng một cổng thông tin và mọi hoạt động của họ, quản trị viên luôn kiểm soát và thống kê được.

Điện toán đám mây tận dụng khả năng mở rộng, các chủ sở hữu chỉ phải trả tiền cho các tài nguyên được sử dụng thực tế. Khả năng mở rộng này đi kèm với băng thông không giới hạn và tính linh hoạt tối đa.

4. Thu thập dữ liệu

Thông qua một hệ thống tập trung dựa trên đám mây, các giám sát viên eLearning sẽ hiểu rõ hơn về thói quen người dùng và sự tiến bộ theo thời gian của họ. Các nhà cung cấp dịch vụ eLearning sử dụng dữ liệu này để cung cấp tài liệu nghiên cứu có liên quan về các vấn đề hoặc theo dõi hiệu quả của chương trình, thúc đẩy hệ sinh thái eLearning độc đáo cho người dùng.

Khi các hệ thống điện toán đám mây tổng hợp các thông tin liên quan đến hành vi của học sinh, các giám sát viên eLearning sử dụng thông tin này để xác định xem nội dung nào đang hoạt động hiệu quả.

5. Giáo dục toàn cầu

Lập luận hấp dẫn nhất cho e-Learning là tính linh hoạt mà nó mang lại cho giáo dục, loại bỏ các rào cản địa lý và hạn chế về thời gian. Dân số ngày càng tăng, các bài giảng từ xa mang tính cách mạng rất cao, mang lại cho sinh viên sức mạnh để điều khiển tốc độ học tập của riêng họ và cung cấp cho giáo viên các công cụ cần thiết để phát triển phạm vi ảnh hưởng.

Điện toán đám mây là cơ hội để các nhà cung cấp mở rộng phạm vi xa hơn và phát triển mạnh mẽ một cộng đồng học tập toàn cầu mà không cần sử dụng thêm bất kỳ tài nguyên nào.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: CDN: 11 điều bạn nên biết

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE