5 gợi ý giúp cho việc chuyển tiếp sử dụng cloud hiệu quả

924
12-07-2018
5 gợi ý giúp cho việc chuyển tiếp sử dụng cloud hiệu quả

Có thể là bạn đang có ý định chuyển dịch mọi thứ lên đám mây nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu hay cần dự phòng một ngân sách bao nhiêu cho đủ. Bạn biết không, cũng có rất nhiều người đang băn khoăn những vấn đề tương tự.

Đôi điều về điện toán đám mây – cloud computing

Để giải quyết vấn đề này, trước tiên chúng ta cùng nhìn qua một vài tiêu điểm đáng chú ý về điện toán đám mây - cloud computing. Điện toán đám mây là hạng mục công nghệ thông tin tăng trưởng nhanh thứ hai trong năm 2015 chỉ sau an toàn an ninh mạng và đứng đầu danh sách các ưu tiên công nghệ quan trọng nhất được xác định trong một vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, theo một vài nghiên cứu về điện toán đám mây độc lập được tiến hành bởi các chuyên gia, phần lớn các tổ chức CNTT vẫn đang cố gắng tìm ra những mô hình nào là lựa chọn tốt nhất cho lưu trữ đám mây. Trừ khi toàn bộ các hoạt động của bạn đều đang ở trên Cloud, nếu không, hãy chọn các tùy chọn hỗ trợ việc chuyển giao dễ dàng nhất, ít rủi ro nhất và thanh toán nhanh nhất.

Năm gợi ý giúp cho việc chuyển tiếp sử dụng Cloud hiệu quả, nhanh chóng

Dưới đây là năm nguyên tắc để việc chuyển giao lên đám mây được thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Bắt đầu với những điều mới mẻ

Đối với bất kỳ dự án nào mới cũng nên được nhìn nhận dưới góc độ của một dự án đám mây tiên quyết. Nếu một nhà cung cấp dịch vụ có thể đưa ra các tính năng cạnh tranh hoặc vượt trội từ giải pháp trọn gói mà họ cung cấp, thì bạn có thể xác định đó là một ứng cử viên sáng giá để lựa chọn. Triển khai hoặc nâng cấp các ứng dụng hướng đến người dùng, chẳng hạn như tự động hóa bán hàng và phương thức hợp tác là các phương án lưu trữ thường thấy. Và như vậy cũng sẽ không còn những loại dữ liệu lỗi thời khi tích hợp nữa.

5 gợi ý giúp cho việc chuyển tiếp sử dụng cloud hiệu quả - Ảnh 1.

Triển khai ứng dụng là các phương án cloud thường thấy

2. Làm việc tập trung giúp giảm chi phí vận hành

Chi phí và vận hành luôn là mối quan tâm của không chỉ của các công ty công nghệ. Trong đó, các nhân viên IT chuyên môn cao phải dành quá nhiều thời gian cho các vấn liên quan đến hoạt động, vận hành và quá ít thời gian cho chiến lược CNTT và phát triển ứng dụng. Cloud trong trường hợp này lại giúp giảm tải nhiều công việc cần phải vận hành liên tục, và nhờ vậy, các nhân viên IT sẽ tập trung được vào chuyên môn và giúp Doanh nghiệp phát triển tốt hơn.

3. Xác định các máy chủ kém hiệu năng

Một thực tế có thể bạn cũng đã biết là một vài server trong hệ thống đang có mức sử dụng dưới 10% công suất. Đó là chuyện vẫn xảy ra hàng ngày. Và phần cứng đó đang là một sự lãng phí nguồn lực và tài nguyên. Dĩ nhiên bạn có thể tự ảo hóa những server này, vậy tại sao lại còn cần di chuyển hệ dữ liệu và các ứng dụng sang một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Cloud? Nếu bạn đã có trong tay chi tiết chi phí vận hành cho các máy chủ, bạn sẽ dễ dàng tính toán được chỉ số ROI khi lưu trữ ở một nơi nào đó khác.

4. Xu thế đám đông

Các cuộc khảo sát đã xác định được email, giao thức hợp tác, CRM, lưu trữ dữ liệu – data storage và quản trị nhân lực là năm ứng dụng đám mây phổ biến nhất hiện tại, và cũng chỉ ra rằng tới một nửa hoặc nhiều hơn trong số người được khảo sát có dự định sẽ chuyển dịch hệ thống lên đám mây trong vòng ba năm tới. Các giải pháp đám mây được xem là những lựa chọn an toàn. Bạn không những có được các lựa chọn mạnh mẽ nhất cho các ứng dụng mong muốn, mà còn có cả một cộng đồng người tham gia đông đảo sẽ trợ giúp bạn trong suốt quá trình thực hiện.

5 gợi ý giúp cho việc chuyển tiếp sử dụng cloud hiệu quả - Ảnh 2.

Chuyển dịch đám mây là một xu thế "tất yếu"

5. Tận dụng mọi lợi thế dẫn trước

Nghiên cứu của các tổ chức chuyên môn cũng xác định tốc độ triển khai là mục tiêu số một thúc đẩy việc đầu tư vào các đám mây. Hãy tìm các dự án nằm trong to-do-list có thể được triển khai với các nhà cung cấp dịch vụ SAAS (software-as-a-service) và tận hưởng turn around time ấn tượng, thực hiện dễ dàng và nhiều hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho các tham vọng của bạn trong tương lai.

Với gợi ý trong việc chuyển tiếp sử dụng Cloud trên đây, hẳn bạn đã phần nào mường tượng được bức tranh tổng thể về những việc cần làm và có thể làm với các dự định "lên mây" của mình rồi phải không nào. Áp dụng một cách khôn khéo và có chiến lược, mọi thứ sẽ suôn sẻ và nhanh chóng đi vào quỹ đạo và bạn không còn phải bận tâm gì nữa.

Theo www.cio.com

>>Có thể bạn quan tâm: Các bước xây dựng hệ thống cloud computing cho doanh nghiệp 

SHARE