Vì sao chuyển đổi số là con đường tất yếu cho các doanh nghiệp hiện đại

1186
06-06-2019
Vì sao chuyển đổi số là con đường tất yếu cho các doanh nghiệp hiện đại

Trước đây, các doanh nghiệp hiện đại chỉ xem công nghệ số như một hệ thống hỗ trợ hơn là chiến lược chủ động. Công nghệ số từng được xem như một công cụ để tăng năng suất thay vì là yếu tố chủ chốt trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, quan điểm này đã thay đổi hoàn toàn khi Internet, thiết bị di động và các mạng ngày càng kết nối mật thiết với nhau. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu về con đường chuyển đổi số khi doanh nghiệp trong thời kỳ hiện đại.

Và trong thời kỳ cách mạng 4.0 bùng nổ, đã đến lúc các doanh nghiệp tiến đến giai đoạn tiếp theo của công nghệ số với các kế hoạch chi tiết, đưa ra các phương án hợp tác chính xác và tích hợp số hóa trong mọi hoạt động của tổ chức. Khi nhiều doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của vấn đề, chuyển đổi kỹ thuật số đã dần nâng tầm vị thế từ một xu hướng cơ bản trở thành một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp hiện đại.

Các yếu tố thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số

89% người mua hiện đại sử dụng công cụ tìm kiếm để khám phá chi tiết về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của việc sử dụng Internet. Đây không còn chỉ là một kênh tiếp thị đáng cân nhắc; mà đã trở thành một khoản đầu tư sinh lời trong tương lai. Xu hướng có thể nói là đã chạm đỉnh. Các kênh trực tuyến hiện là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để thu hút một lượng lớn khách hàng hiện đại.

Hầu hết mọi người trong xã hội hiện đại kết nối thông qua các mạng truyền thông xã hội. Đây là một thị trường có khả năng sinh lợi và mở rộng cao cho phép các doanh nghiệp hiện đại thâm nhập và đánh giá các hình thức mua của khách hàng, từ đó cung cấp những trải nghiệm người dùng dạng tùy chỉnh linh hoạt.

Chuyển đổi kỹ thuật số mang đến vô số lợi thế và đa dạng các lựa chọn, những vấn đề nổi trội có thể kể đến như: cải thiện quản lý hàng tồn kho, nắm bắt insight, tương tác khách hàng theo thời gian thực, tăng năng suất, tăng độ chính xác của dự báo và quyết định kinh doanh, cải thiến phân bổ nguồn lực. Tất cả những điều này là quá đủ lý do để các doanh nghiệp hiện đại nhanh chóng nắm lấy cơ hội.

Vì sao cần chuyển đổi số càng nhanh càng tốt

Độ tuổi của các công dân công nghệ hiện tại là từ 18 đến 35 tuổi. Sự đổ bộ đông đảo của thế hệ này đang gióng lên hồi chuông nhắc nhở các doanh nghiệp cần thay đổi mô hình kinh doanh. Các kênh truyền thông xã hội có lẽ là một lựa chọn hợp lý để bắt đầu.

Vì sao chuyển đổi số là con đường tất yếu cho các doanh nghiệp hiện đại - Ảnh 1.

Việc chuyển đổi mang lại rất nhiều lợi ích được liệt kê dưới đây:

Kết quả tìm kiếm

Nếu bạn không tìm thấy thứ gì đó trên Google, thì rất có thể nó không tồn tại (hoặc có thể nó có trên Dark Web, nhưng phần lớn không phải ai cũng biết đến những trang này). Khách hàng đã bắt đầu chủ động chuyển sang các công cụ tìm kiếm để có được thông tin về các dịch vụ hoặc sản phẩm nhất định trước khi đi đến quyết định mua hàng. Người tiêu dùng hiện đại đều dựa vào các tìm kiếm trực tuyến và Internet. Sự kết hợp đúng đắn giữa truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung rất hữu ích trong việc mở rộng phạm vi khách hàng mục tiêu.

Duy trì tốc độ

Khách hàng giờ đây có đủ phương tiện để theo dõi tiến trình và mức độ thành công của các đơn hàng thương mại điện tử một cách dễ dàng. Trong khi mỗi doanh nghiệp trực tuyến có thể sử dụng phân tích để theo dõi hiệu suất website của mình. Ngay cả các chi tiết như số lượng phản hồi, nhấp chuột và lượt xem trên sản phẩm/chiến dịch cụ thể cũng có thể theo dõi được mà không tốn quá nhiều chi phí.

Lợi thế tự động hóa

Việc in một tài liệu, gửi nó đến mục tiêu dự định và sau đó chờ nhận trong phương thức giao tiếp văn phòng thông thường đã dần bị xóa sổ khi các công cụ số xuất hiện.

Thân thiện với môi trường

Với sự tham gia của chuyển đổi kỹ thuật số, các công ty cuối cùng đã có thể thực sự thực hiện phong trào không dùng giấy tờ. Quá trình này làm giảm chi phí và bảo vệ môi trường.

Lưu trữ dữ liệu

Trong nhiều năm qua, thông tin được lưu trữ trong các tệp vật lý dành riêng cho một bộ phận của doanh nghiệp.

Phương pháp này rất kém hiệu quả và gây ra nhiều nhầm lẫn. Hơn nữa, để lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu vật lý có giá trị và sau đó tìm kiếm một phần thông tin cụ thể khi được yêu cầu mất rất nhiều thời gian. Chuyển đổi kỹ thuật số đã thay đổi tất cả nhờ vào các ứng dụng và phần mềm thông minh. Qua đó tăng cường tính tổ chức và hiệu quả trong việc lưu trữ.

Thị trường mục tiêu

Các công cụ theo dõi trực tuyến cho phép bạn biết đối tượng mục tiêu của mình là những ai. Bạn nhận được các thông tin về nhân khẩu học, như quốc gia, sở thích, thị hiếu, v.v từ khách truy cập website theo thời gian thực. Các doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ kỹ thuật số để theo dõi tỷ lệ thoát, cụ thể hơn là lượng thời gian mà khách truy cập dành cho trang web họ tham khảo.

Yếu tố chi phí

Chuyển đổi kỹ thuật số mang đến hiệu quả chi phí. Tất cả dữ liệu có thể được lưu trữ dưới dạng bản sao lưu trên các ổ đĩa ngoài hoặc phương tiện trực tuyến. Hơn nữa, không còn cần thiết phải duy trì một nguồn nhân lực hùng hậu để xử lý website. Hợp tác doanh nghiệp cho phép nhân viên tải xuống nội dung cần thiết và phát triển các hệ thống truyền thông thích hợp trong toàn bộ tổ chức.

Đã đến lúc chuyển đổi kỹ thuật số, và mọi công ty đều cần một chiến lược kỹ thuật số hợp lý nếu họ muốn thành công. Đáp ứng mọi kỳ vọng của khách hàng sẽ sớm trở nên khả thi với sự trợ giúp của công nghệ kỹ thuật số, và nhanh chóng bỏ lại phía sau những ai vẫn còn đang loay hoay với mô hình đã lỗi thời của họ.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: 10 dự đoán chuyển đổi kỹ thuật số sẽ định hình tương lai của CNTT

SHARE