Top 10 phần mềm cân bằng tải Load Balancer mã nguồn mở tốt nhất năm 2022

1103
18-05-2022
Top 10 phần mềm cân bằng tải Load Balancer mã nguồn mở tốt nhất năm 2022

Phần mềm cân bằng tải giúp quản trị viên mạng và quản lý trung tâm dữ liệu giải quyết nhu cầu quản lý tải mạng của họ. Ứng dụng này được sử dụng để định tuyến lưu lượng mạng đến các máy chủ thích hợp dựa trên các cấu hình cụ thể. Bạn có thể sử dụng ứng dụng cân bằng tải mạng để tối ưu hóa lưu lượng mạng. Ứng dụng giúp định tuyến các yêu cầu một cách có hệ thống đến đúng vị trí. Điều này giúp ngăn chặn hiệu quả các tắc nghẽn mạng tốn kém và cuối cùng mang lại hiệu suất và bảo mật cần thiết cho các môi trường CNTT phức tạp.

Trong bài viết này, Bizfly Cloud sẽ thảo luận về top 7 phần mềm Load Balancer mã nguồn mở hoạt động tốt nhất đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy của trang web được cải thiện và tốt hơn.

1. Traefik

Top 10 phần mềm cân bằng tải Load Balancer mã nguồn mở tốt nhất năm 2022 - Ảnh 1.

Bảng điều khiển Traefik

‍Traefik là một reverse proxy và cân bằng tải L7. Nó được viết bằng Go, được thiết kế để hỗ trợ các dịch vụ microservices và các dịch vụ hỗ trợ vùng chứa trong một hệ thống phân tán. Nó có hỗ trợ gốc cho Docker Swarm và Kubernetes orchestration, cũng như các service registry như etcd hoặc Consul. Nó cũng cung cấp hỗ trợ rộng rãi cho các dịch vụ WebSocket, HTTP/2 và gRPC. Traefik tích hợp tốt với các hệ thống giám sát phổ biến như Prometheus và Datadog, đồng thời cung cấp các chỉ số, thông tin truy vết và nhật ký để giám sát hiệu quả. API REST kích hoạt bảng điều khiển thời gian thực. Traefik Labs cũng cung cấp phiên bản Traefik dành cho doanh nghiệp, với các tính năng như xác thực OpenID và LDAP.

2. HAProxy

Top 10 phần mềm cân bằng tải Load Balancer mã nguồn mở tốt nhất năm 2022 - Ảnh 2.

HAProxy

HAProxy là một bộ cân bằng tải L4 và L7 hỗ trợ lưu lượng TCP và UDP. Đó là một giải pháp mã nguồn mở được thiết lập tốt được các công ty như Airbnb và GitHub sử dụng. HAProxy cũng là một trình cân bằng tải L7 rất có khả năng, hỗ trợ các backend HTTP / 2 và gRPC. Nhờ vào lịch sử lâu đời, cộng đồng lớn và đặc tính đáng tin cậy, HAProxy đã trở thành trình cân bằng tải nguồn mở được yêu thích — nó được tải sẵn trên nhiều bản phân phối Linux và thậm chí còn được triển khai trên nhiều nền tảng đám mây.

3. Nginx

Top 10 phần mềm cân bằng tải Load Balancer mã nguồn mở tốt nhất năm 2022 - Ảnh 3.

Nginx là một phần mềm được viết bằng C và được giới thiệu lần đầu vào năm 2004. Kể từ đó, nó đã phát triển trở thành một reverse proxy, bộ cân bằng tải, mail proxy và bộ đệm HTTP - tất cả trong một. Nó cung cấp hỗ trợ cân bằng tải L7 cho các backend HTTP, HTTPS, FastCGI, uWSGI, SCGI, Memcached và gRPC. Mô hình process worker của Nginx có khả năng mở rộng cao và được triển khai ở quy mô lớn trong các tổ chức như Adobe, Cloudflare và OpenDNS. Mặc dù HAProxy và Nginx đều là những giải pháp mạnh mẽ, được đánh giá cao, nhưng HAProxy chỉ giới hạn ở khả năng cân bằng tải và proxy, trong khi Nginx cũng có thể được sử dụng như một file server hiệu suất cao.

4. Pen

Top 10 phần mềm cân bằng tải Load Balancer mã nguồn mở tốt nhất năm 2022 - Ảnh 4.

Cân bằng tải Pen

‍Pen là một bộ cân bằng tải L4 được viết bằng C hỗ trợ lưu lượng TCP và UDP. Nó được thử nghiệm trên Windows (như một dịch vụ), Linux, FreeBSD và Solaris, nhưng sẽ hoạt động trên mọi hệ thống dựa trên Unix. Nó thực hiện một thuật toán tổng hợp đã được tinh chỉnh để theo dõi các khách hàng và gửi họ trở lại máy chủ mà họ đã truy cập trước đó. Sự gắn bó của máy khách với cùng một backend server đặc biệt quan trọng đối với tính nhất quán trong các hệ thống phân tán như vậy.

5. gobetween

Top 10 phần mềm cân bằng tải Load Balancer mã nguồn mở tốt nhất năm 2022 - Ảnh 5.

kiến trúc gobetween

‍gobetween là bộ cân bằng tải L4 tập trung vào vùng chứa và microservice và reverse proxy. Đã được thử nghiệm trên Windows, Linux và Mac, việc triển khai gobetween dễ dàng trong môi trường gốc và môi trường container hoá, chỉ yêu cầu một tệp nhị phân thực thi duy nhất và một tệp cấu hình JSON. Tương tự như Traefik, nó cung cấp giám sát và quản lý thời gian thực thông qua API REST. Service discovery được hỗ trợ bởi nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm bản ghi DNS SRV, Docker và Docker Swarm, Consul, v.v. gobetween được thiết kế để đơn giản hóa việc khám phá tự động các dịch vụ trong môi trường microservices.

6. Katran

‍Katran là một thư viện C ++ được Facebook xây dựng và sử dụng để xây dựng các bộ cân bằng tải L4 hiệu suất cao. Nó cung cấp khả năng cân bằng tải hiệu suất cao bằng cách xử lý các packet trong kernel, hoạt động gần với phần cứng hơn nhiều so với các bộ cân bằng tải khác và scales linearly với năng lực của phần cứng mạng. Là một bộ cân bằng tải L4, Katran có khả năng phục hồi tốt hơn khi đối mặt với các vấn đề liên quan đến mạng và do đó có thể hữu ích cho việc mở rộng bộ cân bằng tải L7.

7. Envoy

‍Envoy là một proxy phân tán hiệu suất cao được viết bằng C ++. Nó có thể được sử dụng như một bộ cân bằng tải L4 hoặc L7 và được thiết kế để xây dựng các service mesh phân tán lớn và các microservice. Nó đơn giản hóa việc xây dựng khả năng quan sát trong các dịch vụ quy mô lớn với khả năng tạo mạng lưới dịch vụ Envoy, có hỗ trợ gốc cho việc theo dõi phân tán và cung cấp khả năng giám sát wire-level của MongoDB, DynamoDB và các dịch vụ khác. Có hỗ trợ hạng nhất cho HTTP / 2 và gRPC trên mạng lưới và Envoy cung cấp các API để quản lý service mesh theo thời gian thực.


Các thuật toán mà phần mềm cân bằng tải cung cấp là một trong những yếu tố để lựa chọn công cụ cân bằng tải phù hợp với bạn. Nhưng hầu hết các công cụ cân bằng tải đều cung cấp các thuật toán tương tự, bao gồm IP hashing, round-robin, randomized, v.v. Trong thế giới cloud native với các hệ thống lớn và phân tán, điều quan trọng là phải xem xét các khả năng và tích hợp khác.

SHARE