7 Lợi ích của CDN mang lại cho doanh nghiệp

1163
05-08-2021
7 Lợi ích của CDN mang lại cho doanh nghiệp

Biểu đồ trên là thống kê và dự báo lưu lượng truy cập hằng tháng qua các CDN trong giai đoạn 2017-2022. Không khó để thấy xu hướng tăng nhanh chóng chứng minh CDN đang ngày càng được sử dụng rộng rãi và trở nên phổ biến hơn qua thời gian. 

Vậy những lợi ích của cdn mang lại cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

CDN giúp giải quyết những vấn đề gì?

Mục đích chính của CDN là để tăng tốc độ và giảm độ trễ tải trang cho các website, nhờ vào hệ thống máy chủ phân tán trên phạm vi địa lý rộng giúp các máy khách dễ dàng tiếp cận tài nguyên hơn. Điều này đặc biệt cần thiết khi theo thống kê của HTTP archive, dung lượng trung bình của một trang web máy tính đã tăng gần 4 lần và hơn 12 lần đối với trang web di động trong giai đoạn 2010-2021. Đồng thời số lượng truy cập cũng tăng mạnh trong cùng giai đoạn.

Mặc dù hạ tầng Internet ngày càng phát triển, không thể phủ nhận tốc độ tăng nhanh chóng của lưu lượng và số lượng truy cập đang đặt nhiều gánh nặng lên các web server hiện đại. Độ trễ ở mọi mức độ đều làm nản lòng người dùng web và thiết bị di động đã quen với trải nghiệm kỹ thuật số thời gian thực. Theo thống kê của LoadStorm:

  • 25% người dùng sẽ từ bỏ một trang web mất hơn bốn giây để tải.
  • 74% người dùng sẽ từ bỏ một trang web dành cho thiết bị di động mất hơn năm giây để tải.
  • 46% người dùng sẽ không quay lại trang web hoạt động kém.

Sự phát triển của CDN như giải pháp của vấn đề, do đó, có thể coi là một xu hướng tất yếu.

 CDN là để tăng tốc độ và giảm độ trễ tải trang cho các website

CDN giúp tăng tốc độ và giảm độ trễ tải trang cho các website

Lợi ích khi sử dụng CDN

1. Hiệu suất nhanh hơn và độ trễ thấp hơn

Tất nhiên, lý do đầu tiên để sử dụng CDN là vì nó cung cấp một cách dễ dàng để tăng tốc độ trang web của bạn đồng thời giảm độ trễ. Một số thử nghiệm đã cho thấy CDN có thể giúp tăng đáng kể tốc độ tải trang trên các khoảng cách lớn, từ 1.3s giảm xuống còn 646ms khi sử dụng CDN, nghĩa là giảm hơn một nửa.

2. Giảm tải cho các máy chủ gốc

CDN hiện đang chịu trách nhiệm về phần lớn tải lượng dữ liệu trên rất nhiều trang web. Điều này giúp tiết kiệm băng thông và tài nguyên trên máy chủ web của bạn. Trong một thử nghiệm khác, một website ghi nhận 6.85 GB lưu lượng qua máy chủ gốc trong 7 ngày nhưng lên đến 14.6 GB (68% tổng lưu lượng) trên mạng CDN. Rõ ràng CDN đã giúp giải phóng rất nhiều công việc trên máy chủ gốc.

Lợi ích khi sử dụng CDN

CDN giúp giảm tải cho các máy chủ gốc

3. Tối ưu hiệu quả SEO

Khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tốc độ tải trang là một yếu tố rất quan trọng vì nó liên quan đến kết quả xếp hạng trang trong hầu hết các công cụ tìm kiếm. Google yêu thích các trang web nhanh và đã thông báo vào năm 2010 rằng tốc độ trang web sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Trang web của bạn càng nhanh, bạn càng có cơ hội thăng hạng trong kết quả tìm kiếm.

4. Giá cả tương đối dễ chịu

Nhìn chung chi phí băng thông CDN rẻ hơn những gì nhà cung cấp dịch vụ hosting truyền thống áp dụng lên máy chủ gốc của bạn. Và như đã đề cập, CDN thường chịu trách nhiệm trên 60% tải dữ liệu của toàn website. Chi phí tiết kiệm được trong trường hợp này là rất đáng kể.

5. Độ tin cậy cao

Hầu hết các bạn có thể đã gặp phải trường hợp trang web của mình bị sập vào lúc này hay lúc khác, điều này có thể khiến bạn rất bực bội. Nguy cơ càng cao hơn với các website chỉ sử dụng một máy chủ gốc để xử lý mọi lưu lượng mà không có các biện pháp thay thế. 

CDN có thể đem đến độ tin cậy cao hơn khi mạng lưới hàng ngàn server phân tán giúp khách hàng luôn được chuyển hướng đến những server khả dụng cho dù một số khác đang gặp sự cố.

Tại sao CDN ngày càng phổ biến

CDN có thể đem đến độ tin cậy cao hơn khi mạng lưới hàng ngàn server phân tán

6. Thích ứng với lưu lượng đột biến

Trong thế giới web, bạn không bao giờ biết khi nào bạn có thể nhận được lượng truy cập tăng đột biến. Một tựa game bỗng dưng trở nên viral hay bùng nổ doanh số bán hàng online giữa đại dịch là những điều không dễ đoán trước. 

Hầu hết các máy chủ web sẽ bị tê liệt khi tải nặng, nhưng CDN có thể giúp bạn tránh vấn đề đó. Vì nội dung tĩnh của trang web của bạn (thường chiếm 80% trở lên) được lưu vào bộ nhớ đệm trên các máy chủ biên, điều này sẽ làm giảm tải rất nhiều cho máy chủ gốc. Với phần lớn tài nguyên hiện được phân phối qua mạng phân phối nội dung, máy chủ gốc của bạn sẽ không cần phải làm việc vất vả.

7. Tích hợp đơn giản

Trong hầu hết các trường hợp, CDN có thể được triển khai dễ dàng trên hầu hết mọi nền tảng chỉ trong vài phút. Cho dù bạn đang chạy WordPress, Drupal, Joomla hay thậm chí là một framework tùy chỉnh như Laravel hoặc Zend Framework. Khả năng tích hợp nhanh giúp CDN ngày càng dễ tiếp cận với số đông và do đó, trở nên phổ biến hơn.

Sự mở rộng của các mạng lưới CDN giờ đây là một xu hướng tất yếu, với những lợi ích to lớn không thể phủ nhận cho các website. Lựa chọn một dịch vụ CDN tốt như Cloudflare CDN hay BizFly CDN ngay hôm nay và bạn chắc chắn sẽ hài lòng với quyết định của bản thân.

Dịch vụ CDN của Bizfly Cloud là dịch vụ hỗ trợ tăng tốc, tối ưu và bảo vệ website hàng đầu tại Việt Nam.

Bizfly CDN giúp tăng 16 lần tốc độ website trên mọi nền tảng, thiết bị.

Kiểm soát tốc độ tải web dưới 0,5s giúp giữ chân tới 80% khách hàng truy cập và Uptime 99%.

Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ 24/7, website của bạn sẽ luôn được vận hành ổn định và đạt hiệu quả cao nhất.

Thông tin chi tiết về sản phẩm: https://bizflycloud.vn/cdn

Hotline: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

TAGS: CDN
SHARE