Tác động của Điện toán đám mây đối với các công ty Fintech

961
17-02-2020
Tác động của Điện toán đám mây đối với các công ty Fintech

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu công nghệ đám mây cho phép các doanh nghiệp có sức mạnh tính toán khổng lồ mở rộng quy mô và tăng cường các dịch vụ của họ để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tại sao điện toán đám mây rất quan trọng trong Fintech?

Điện toán đám mây là việc sử dụng máy chủ từ xa để lưu trữ, quản lý và xử lý dữ liệu qua internet thay vì máy chủ cục bộ. Nó bao gồm việc sử dụng các dịch vụ đám mây khác nhau bao gồm máy chủ, lưu trữ, cơ sở dữ liệu, mạng, phần mềm và nhiều hơn nữa qua internet.

Điện toán đám mây cung cấp lợi thế cho các ngân hàng và tổ chức tài chính như lưu trữ an toàn, khả năng tương tác và thời gian hoạt động 24/7 mà không cần đầu tư lớn. Công nghệ đám mây cũng cho phép các doanh nghiệp có sức mạnh tính toán khổng lồ mở rộng quy mô và tăng cường các dịch vụ của họ để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Không chỉ đổi mới, mà điện toán đám mây còn cho phép các ngân hàng và các công ty Fintech thu hẹp chi phí hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh hiệu quả hơn, cuối cùng mang lại lợi ích cho khách hàng.

Tác động của điện toán đám mây lên Fintech

Công nghệ đám mây đang biến đổi ngành tài chính ngân hàng với các mô hình kinh doanh linh hoạt và nhanh nhẹn hơn. Dưới đây là một số lợi ích của điện toán đám mây đem lại cho các công ty Fintech trong công cuộc đổi mới của mình.

Quản lý dữ liệu nâng cao

Tác động của điện toán đám mây trong Fintech không thể không kể tới quản lý dữ liệu, đặc biệt hiện nay khối lượng dữ liệu tài chính đang ngày càng bùng nổ không ngừng. Công nghệ đám mây cho phép các công ty Fintech lưu trữ và quản lý dữ liệu người dùng một cách an toàn và đáng tin cậy. Điện toán đám mây cũng cho phép các doanh nghiệp tận dụng các phương pháp thông minh để cho vay, thanh toán và phát hiện gian lận.

Giảm chi phí hoạt động

Lưu trữ dữ liệu vật lý tại chỗ tốn kém hơn so với các giải pháp lưu trữ đám mây. Áp dụng điện toán đám mây giúp giảm đầu tư và chi phí chung cho việc duy trì máy chủ vật lý tại chỗ. Doanh nghiệp cũng không cần phải đầu tư cho việc quản lý các nguồn lực trong việc bảo trì và di chuyển dữ liệu.

Phân tích tự động

Tận dụng sức mạnh của các công nghệ tiên tiến như Data Science, AI, và Machine Learning để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như chấm điểm tín dụng, phát hiện gian lận và làm quy trình, giờ đây ngân hàng có thể đạt được tốc độ làm việc nhanh chóng và trơn tru thông qua việc sử dụng điện toán đám mây. Công nghệ đám mây mang giúp ngành tài chính tăng tốc và tự động hóa quá trình phân tích dữ liệu.

Tăng cường sự hài lòng của khách hàng

Sức mạnh tính toán khổng lồ và các mô hình làm việc trơn tru trong các tổ chức Fintech tạo điều kiện cho hướng dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm, tăng sự hài lòng của khách hàng. Hơn nữa với sự ra đời của Big Data và Machine Learning, gian lận tài chính đã được giảm đáng kể, giúp các doanh nghiệp tài chính cung cấp một nền tảng đáng tin cậy cho người dùng thực hiện tất cả các hoạt động ngân hàng.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp kết hợp được với quy trình quản lý dữ liệu tập trung và hỗ trợ xử lý dữ liệu nhanh hơn trong bối cảnh thị trường cạnh tranh luôn thay đổi này. Nó cho phép các công ty tập trung hơn vào các hoạt động ngân hàng, duy trì năng suất tối đa.

Kinh doanh liên tục

Công nghệ đám mây có độ tin cậy cao. Nó cung cấp các hệ thống tinh vi để lưu trữ dữ liệu mang lại khả năng phục hồi cao hơn cho các doanh nghiệp. Lưu trữ dữ liệu trên internet cũng đảm bảo toàn vẹn dữ liệu cao hơn trong các trường hợp thảm họa. Hơn nữa, dữ liệu được lưu trong bộ lưu trữ đám mây được mã hóa tốt để tránh được các vụ hack và các loại mối đe dọa không an toàn.

Phần kết luận

Công nghệ đám mây đã giúp các công ty Fintech có thể phát triển các mô hình kinh doanh và cung cấp các dịch vụ tốt với chi phí thấp hơn. Công nghệ cũng đã cho phép các doanh nghiệp tăng tốc độ làm việc nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng và được gia tăng bảo mật.

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu 

>> Có thể bạn quan tâm: Đám mây năm 2020: Xu hướng thị trường chính

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE