Corporate streaming là gì? Khác social streaming như thế nào?

587
27-06-2018
Corporate streaming là gì? Khác social streaming như thế nào?

Social media streaming là gì?

Corporate streaming là gì? Khác social streaming như thế nào? - Ảnh 1.

Social media streaming

Phát trực tuyến trên mạng xã hội (Social streaming) là phát sóng trực tiếp trên nền tảng social media. Bạn có thể thực hiện thông qua một loạt các trang web khác nhau như Facebook, Instagram, Snapchat, YouTube...

Social streaming có khả năng tiếp cận người dùng trên toàn bộ thế giới, sức mạnh của social media ngày nay đã trở nên thật phi thường. Người dùng Social media phân bổ trên rất nhiều lĩnh vực, từ thời trang đến thực phẩm và độ tuổi cũng trải dài.

Sự khác nhau giữa corporate streaming và social streaming

Theo thống kê Bizfly Cloud cho biết trung bình một người lớn tiêu thụ hơn 5 giờ phim mỗi ngày, và một tỷ lệ lớn trong số này là thông qua các thiết bị kỹ thuật số thường là social media streams hoặc các videos.

Corporate streaming là gì? Khác social streaming như thế nào? - Ảnh 2.

Corporate streaming

Cách phát trực tuyến này cho phép người dùng social media tạo ra các live streams trong cuộc sống hàng ngày và các hoạt động của họ. Những nền tảng này loại bỏ đi việc video phải được chỉnh sửa thật tỉ mỉ khi phát trực tuyến của, vì các video của công ty thường là một sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp có thể mô tả hiệu quả âm thanh, hình ảnh và giá trị của thương hiệu. Bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất và các giá trị sản xuất chuyên nghiệp, corporate streaming đã bao gồm sự sắp đặt và có một kế hoạch cụ thể trong đó, khác hoàn toàn với sự tự nhiên của social streaming.

Cái nào hiệu quả hơn: corporate streaming hay social streaming. Tại sao?

Corporate streaming là gì? Khác social streaming như thế nào? - Ảnh 3.

Corporate streaming hay Social streaming?

Nếu được thực hiện tốt, cả corporate streaming và social streaming đều đem lại hiệu quả đáng kể, nhưng điều này còn phụ thuộc nhiều vào sự kết hợp của cả 2 hình thức với nhau và đối tượng mục tiêu là ai.

Corporate streaming (Tạm dịch: Phát trực tuyến của một tổ chức) đề cập đến các sự kiện phát sóng của công ty như buổi ra mắt, họp mặt hoặc các sự kiện thông cáo báo chí, tất cả các sự kiện này đều đòi hỏi mọi thứ phải trở nên chuyên nghiệp hơn. Điều này sẽ đòi hỏi nhiều hơn một quy trình lập kế hoạch, để đảm bảo rằng luồng phát sóng hoàn thành với chất lượng cao và được sản xuất tốt. 

Ngược lại, social streaming không thực sự yêu cầu bất kỳ phải có một kế hoạch nào và càng không yêu cầu hệ thống thiết bị, hệ thống sản xuất và camera chất lượng cao nhất.

Cả hai loại stream này đều có hiệu quả cao trong các lĩnh vực thế mạnh nếu chúng được lên kế hoạch và được thử nghiệm trước.

Bài gốc tham khảo tại: talktocamera.co.uk

GIANG

>> Có thể bạn quan tâm: Bạn Live Stream (phát trực tiếp) những gì?

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE