Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud

1085
18-11-2021
Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud

Auto scaling là phương pháp tự động điều chỉnh tài nguyên thường được sử dụng ở Cloud server. Nó được chia ra làm 2 loại cơ bản là horizontal scaling và vertical scaling. Trong đó horizontal scaling được sử dụng nhiều nhất vì tính tiện lợi và ưu việt hơn cả. Auto scaling group là 1 phần tử không thể thiếu của horizontal scaling. 

Vậy Auto scaling group là gì và làm sao để tạo auto scaling group trên Bizfly Cloud server? Cùng theo dõi trong bài viết này nhé.

1. Auto scaling group là gì?

Auto Scaling Group là một nhóm các Cloud Server kết hợp với nhau cùng chung 1 mục đích là quản lý và mở rộng (scale) 1 cách tự động tài nguyên web/ứng dụng của khách hàng. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của Cloud Server và quyết định có nên duy trì hay mở rộng số lượng Server trong Group hay không.

Người dùng có thể tự chọn kích thước của Auto Scaling Group dựa vào số lượng Cloud Server mà mình mong muốn. Việc này được thiết lập thông qua giá trị Desired Capacity một cách thủ công hoặc tự động.

Auto Scaling Group luôn được kiểm tra định kỳ trạng thái (health check) để đảm bảo duy trì số lượng Cloud Server bằng với giá trị của Desired Capacity. Nó còn có chức năng duy trì đủ số lượng Cloud Server sao cho luôn bằng với giá trị Desired Capacity. Giả sử 1 server nào đó trong Group rơi vào trạng thái Unhealthy (không hoạt động) thì sẽ được nhanh chóng thay thế tự động bằng 1 cloud server khác.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng Scaling Policies  để tăng hoặc giảm số lượng Cloud Server khi nhu cầu sử dụng của mình thay đổi. Khi đó dựa vào khoảng giá trị min size (kích thước tối thiểu) và giá trị max size (kích thước tối đa) mà người sử dụng đã khai báo lúc tạo Auto Scaling Group, BizFly Auto Scaling sẽ điều chỉnh giá trị Desired Capacity và thực hiện thêm hoặc xóa Cloud Server nếu cần thiết. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thực hiện scale dựa vào tính năng lập lịch (Scheduled) sẵn có.

2. Sử dụng Launch Configuration để tạo Auto Scaling Group

Khách hàng cần thực hiện một số khai báo cần thiết trước khi tạo 1 Auto Scaling Group. Các thông tin khai báo này được truyền đạt và lưu trữ thông qua Launch Configuration. Lưu ý rằng bạn không thể chỉnh sửa Launch Configuration sau khi đã tạo nó. Tuy nhiên, bạn có thể thay thế nó bằng một Launch Configuration khác cho Group nhé.

Trước khi tạo Auto Scaling Group bằng Launch Configuration, điều kiện tiên quyết là bạn cần phải có 1 Launch Configurations đã tạo sẵn từ trước. Sau đó, bạn cần phải thực hiện thứ tự các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang quản lý tại: https://manage.bizflycloud.vn/auto-scaling/groups

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 1.

Bước 2: Ấn vào nút “ Tạo Auto Scaling Group”

Bước 3: Trang tiếp theo sẽ cho phép lựa chọn các thông tin cần thiết để tạo ra Auto Scaling Group.

Bước 4: Bạn hãy  chọn Launch Configuration để sử dụng cho Group như hình minh họa.

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 2.

Bước 5: Tới đây, bạn cần khai báo cấu hình kích thước tối đa và tối thiểu của Auto Scaling Group trong mục “kích thước auto scaling group”. Việc khai báo số lượng máy chủ khởi đầu chính là khai báo cho giá trị Desired Capacity.

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 3.

Bước 6: Tại đây, nếu bạn muốn sử dụng Load Balancer cho Auto Scaling Group, hãy bấm lựa chọn cấu hình Load Balancer nhé.

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 4.

Bước 7: Chính sách thay đổi kích thước nhóm: đây là mục mà bạn có thể dựa trên các số liệu metrics được thu thập từ Auto Scaling Group để cấu hình cho việc tự động Scaling. Cấu hình này có thể giúp tăng hoặc giảm số lượng khi cần thiết. 

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 5.

Bước 8: Đặt tên cho Auto Scaling Group và bấm xác nhận khởi tạo Auto Scaling Group.

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 6.

Bước 9: Popup hiện ra để xác nhận lần cuối, hãy bấm chọn xác nhận nhé.

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 7.

Và đây là giao diện trang quản lý sau khi khởi tạo thành công auto scaling groups.

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 8.

3. Thay đổi Launch Configuration của Auto Scaling Group

Sau khi tạo Auto scaling Group bằng cách liên kết với 1 Launch Configuration thì bạn sẽ không thể chỉnh sửa lại Launch Configuration. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi Launch Configuration cho Group bằng cách sử dụng 1  Launch Configuration tồn tại khác. Sau khi quá trình thay đổi thành công thì bất kỳ một Cloud Server mới nào được khởi tạo cũng sẽ sử dụng Launch Configuration mới và việc thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các Cloud Server đang tồn tại.

Các bước thực hiện thay đổi Launch Configuration cho Auto Scaling Group.

1. Truy cập vào trang quản lý  Group: https://manage.bizflycloud.vn/auto-scaling/groups

2. Lựa chọn Auto Scaling Group cần thay đổi Launch Configuration.

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 9.

3. Sau khi lựa chọn Auto Scaling Group cần chỉnh sửa, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang quản lý cụ thể Group đó. Xem hình minh họa.

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 10.

4. Bấm chọn Chi tiết trên thanh navigation (điều hướng)

5. Các thông tin cấu hình về kích thước của Auto Scaling Group và thông tin Cấu hình Load Balancer sử dụng (nếu có) sẽ hiển thị tại trang này. Tại mục Launch Configuration, bạn hãy chọn 1 Launch Configuration mới nhé.

Cách tạo Auto scaling group – BizFly Cloud - Ảnh 11.

Cuối cùng, hãy bấm chọn cập nhật để hoàn tất quá trình thay đổi nhé.

Đến đây, có lẽ bạn đã hình dung được quá trình tạo Auto scaling group tại BizFly Cloud như thế nào rồi phải không ạ. BizFly Cloud server là nhà cung cấp máy chủ đám mây tốt nhất Việt Nam hiện nay. Vì thế hãy đăng ký dùng thử dịch vụ của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công.

>>> Tham khảo thêm: Auto scaling là gì? Sử dụng auto scaling đem lại những ích lợi quan trọng gì?

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE