4 lợi ích của auto scaling nổi bật nhất

974
16-11-2021
4 lợi ích của auto scaling nổi bật nhất

Auto Scaling được biết đến là một phương pháp tự động thay đổi quy mô được áp dụng phổ biến trong Cloud computing hay cụ thể hơn là Cloud Server. Phương pháp này có những ưu điểm nổi bật nào trong quá trình vận hành và phát triển website của doanh nghiệp. Cùng BizFly Cloud tìm hiểu 4 lợi ích của auto scaling nổi bật nhất trong bài viết này nhé.

1. Thiết lập thay đổi quy mô web một cách nhanh chóng

Lợi ích của Auto Scaling đầu tiên có thể kể đến là khả năng thiết lập thay đổi quy mô web một cách tự động và nhanh chóng nhất. Hầu hết các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Cloud server đều tạo ra 1 giao diện trực quan duy nhất cho Auto Scaling để hỗ trợ khách hàng thiết lập các cấp sử dụng mục tiêu cho nhiều tài nguyên khác nhau.

Phương pháp này giúp cho khách hàng có thể xem nhanh mức độ sử dụng trung bình của những nhóm tài nguyên có thể thay đổi quy mô hiện có trên cùng 1 bảng điều khiển duy nhất mà không cần phải di chuyển sang các bảng điều khiển khác. Ví dụ như bạn đang sử dụng BizFly Auto scaling Group thì bạn có thể quản lý việc cung cấp tài nguyên cho tất cả các group đó trên cùng một bảng điều khiển duy nhất của BizFly Auto Scaling.

2. Hỗ trợ ra quyết định tốt nhất khi muốn thay đổi quy mô web

Lợi ích của Auto scaling mà chúng tôi muốn nhắc đến tiếp theo là khả năng hỗ trợ ra quyết định tốt nhất khi muốn thay đổi Scaling của trang web. Các nhà cung cấp Cloud server trong đó có BizFly Cloud server luôn đưa ra những kế hoạch auto scaling cho khách hàng của mình ngay từ đầu. Điều này giúp tự động hóa cách các nhóm tài nguyên server khác nhau phản ứng với những thay đổi theo yêu cầu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể áp dụng Auto Scaling để tối ưu hóa độ khả dụng và chi phí cũng như cân bằng cả 2 yếu tố này trong quá trình vận hành hệ thống website/ ứng dụng của mình.

Dựa vào tùy chọn ban đầu của khách hàng mà Auto Scaling sẽ tự động tạo các chính sách thay đổi quy mô và thiết lập mục tiêu ngay từ đầu cho website/ ứng dụng. Sau đó Auto Scaling sẽ liên tục giám sát hệ thống web, ứng dụng của khách hàng để tự động thêm hoặc bớt tài nguyên, dung lượng ra khỏi các nhóm tài nguyên theo thời gian thực khi nhu cầu thay đổi.

4 lợi ích của auto scaling nổi bật nhất - Ảnh 1.

3. Hỗ trợ duy trì hiệu năng một cách tự động

Khả năng duy trì hiệu năng 1 cách tự động là 1 trong những lợi ích của Auto scaling không thể không nhắc đến. Ngay cả khi khối lượng công việc cần phải xử lý trên web thay đổi liên tục, định kỳ hoặc là không dự đoán được thì doanh nghiệp vẫn có thể duy trì hiệu năng và độ khả dụng tối ưu trang web đó. Đặc biệt, khi nhu cầu sử dụng tài nguyên server đạt đỉnh thì Auto Scaling sẽ tự động gia tăng dung lượng cho chính server đó nếu như doanh nghiệp lựa chọn Vertical auto scaling hoặc bổ sung thêm 1 server mới nếu như doanh nghiệp lựa chọn Horizontal Auto scaling lúc đầu.

4. Khách hàng chỉ phải trả tiền cho những gì thực sự sử dụng

Đây là lợi ích của auto scaling mà cho dù là khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng. Bởi vì khi sử dụng những loại server hosting khác, khách hàng luôn gặp phải tình trạng sử dụng nguồn tài nguyên server thừa hoặc thiếu và không thể tự động thay đổi nhanh chóng khi lưu lượng truy cập và quy mô hệ thống tăng cao. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh vì rất dễ mất khách hàng hoặc là làng phí nguồn tài nguyên không sử dụng một cách vô ích.

Khi đăng ký sử dụng các gói dịch vụ Cloud Server, bằng cách áp dụng Auto scaling có thể tối ưu hóa hiệu năng và tiết kiệm chi phí, đặc biệt là không lãng phí tiền bạc cho những tài nguyên mà mình không sử dụng nhưng vẫn luôn đảm bảo mở rộng quy mô nhanh chóng khi lưu lượng truy cập tăng cao. Khách hàng chỉ phải trả tiền cho những tài nguyên mà mình thực sự cần.

Như đã đề cập ở ý trên, Auto Scaling sẽ giúp khách hàng tránh phải chi trả những chi phí quá mức cần thiết mà mình không cần sử dụng bằng cách tự động loại bỏ những tài nguyên dư thừa. Đồng thời, khi nhu cầu sử dụng tài nguyên tăng cao, Auto Scaling sẽ tự động gia tăng tài nguyên theo những kịch bản mà khách hàng thiết lập trước đó. Đặc biệt Auto Scaling thường được các nhà cung cấp dịch vụ miễn phí cho những khách hàng mua các gói dịch vụ máy chủ Cloud Server của mình. 

Trên đây là 4 lợi ích của auto scaling nổi bật nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn. Những kiến thức cơ bản này sẽ giúp ích rất nhiều cho những khách hàng đang muốn sử dụng các gói dịch vụ máy chủ đám mây. Đồng thời đối với những khách hàng đã và đang sử dụng Cloud Server cũng nên cân nhắc và tìm hiểu sâu hơn để có thể áp dụng Auto Scaling cho hệ thống web/ ứng dụng của mình 1 cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công.

SHARE