Top 5 chiến lược thay đổi quy mô tự động Auto Scaling

1533
04-11-2021
Top 5 chiến lược thay đổi quy mô tự động Auto Scaling

Trong quá trình hoạt động, một số lượng server nhất định sẽ được chỉ định để xử lý các công việc cụ thể. Trong các tình huống nhu cầu về tài nguyên hay nhu cầu xử lý thông tin tăng cao đột biến có thể dẫn đến ứng dụng, website, phần mềm... chạy chậm, thậm chí dừng hoạt động do không đủ tài nguyên xử lý hoặc chưa kịp thời can thiệp để xử lý. Đây là lúc Auto Scaling phát huy vai trò của mình.

Auto Scaling đảm bảo luôn có đủ các phiên bản

Auto Scaling sử dụng tự động hóa để chia tỷ lệ tài nguyên ngay lập tức để phù hợp với nhu cầu và tải của máy chủ. Bằng cách sử dụng các công cụ của Auto Scaling, bạn sẽ luôn có đủ các phiên bản để xử lý tải ứng dụng, bất kể lưu lượng truy cập có thể tăng đột biến đến mức nào. Và nó không chỉ điều chỉnh công suất để duy trì hiệu suất ổn định, mà còn giúp tiết kiệm chi phí vận hành ở mức thấp nhất.

Auto Scaling là một giải pháp giúp kiểm soát chi phí và tự động hóa quy mô tài nguyên và dịch vụ. Nếu bạn là người mới sử dụng công cụ này, đội ngũ chuyên gia của Bizfly Cloud sẽ tư vấn và triển khai kế hoạch Auto Scaling được tối ưu hóa cho nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

Auto Scaling cung cấp nhiều tính năng và lợi ích khác nhau để đảm bảo các ứng dụng luôn có tài nguyên phù hợp khi chúng cần nhất:

- Auto Scaling cung cấp một giao diện người dùng duy nhất giúp việc sử dụng các tính năng mở rộng quy mô cho nhiều dịch vụ trở thành một quy trình dễ dàng, có tổ chức.

- Tự động tính toán mở rộng quy mô khi nhu cầu tăng lên hoặc thu hẹp để tiết kiệm tài nguyên khi nhu cầu giảm xuống.

- Điều chỉnh quy mô tài nguyên được định cấu hình và quản lý theo kế hoạch mở rộng quy mô cụ thể.

- Các chiến lược thay đổi quy mô tùy chỉnh mang tính dự đoán và có thể giúp bạn dự báo tải cũng như dự đoán hành vi công suất tối đa.

- Chuyên gia tư vấn Bizfly Cloud hỗ trợ tận tình giúp bạn tùy chỉnh chiến lược Auto Scaling để ưu tiên tính khả dụng hoặc chi phí hoặc cân bằng cả hai.

Top 5 chiến lược thay đổi quy mô tự động Auto Scaling - Ảnh 1.

5 chiến lược Auto Scaling đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu của bạn

1. Kéo dài các cấp độ phiên bản hiện có vô thời hạn 

Chiến lược tự động thay đổi quy mô đầu tiên là chỉ cần định cấu hình tự động điều chỉnh tỷ lệ để duy trì một số phiên bản đã đặt vô thời hạn. Auto Scaling thường xuyên quét các phiên bản để xác định tình trạng của chúng. Nếu nó phát hiện một phiên bản xấu, nó sẽ kết thúc và khởi chạy một phiên bản thay thế. Điều này cung cấp cho bạn một số lượng phiên bản chạy thường xuyên được xác định trước. 

2. Tự động điều chỉnh quy mô thủ công

Auto Scaling có thể quản lý việc tạo và kết thúc phiên bản để duy trì dung lượng ổn định theo giá trị bạn đã chỉ định. Điều này cho phép bạn duy trì công suất tối đa, tối thiểu hoặc công suất mong muốn khác mà bạn lựa chọn cho nhóm tự động mở rộng quy mô của mình.

3. Tự động điều chỉnh quy mô theo lịch trình

Trong một số trường hợp, bạn biết chính xác khi nào lưu lượng truy cập trở nên ồ ạt vào ngày giờ nhất định. Ví dụ: Vào thời điểm ưu đãi có giới hạn hoặc một số ngày cụ thể có lượng truy cập cao. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể mở rộng ứng dụng của mình dựa trên tỷ lệ theo lịch trình. Bạn có thể tạo một hành động theo lịch trình yêu cầu tự động mở rộng quy mô để thực hiện hành động điều chỉnh quy mô dựa trên thời gian cụ thể.

4. Tự động điều chỉnh quy mô theo nhu cầu

Việc thay đổi quy mô dựa trên nhu cầu có khả năng đáp ứng cao với lưu lượng truy cập biến động và giúp điều chỉnh lượng truy cập tăng đột biến mà bạn không thể dự đoán được. Điều này giúp tiếp cận bao quát tất cả các cơ sở của bạn một cách tốt nhất. Và nó cũng có một số cài đặt khác nhau. Ví dụ: bạn có thể đặt mức sử dụng CPU duy trì ở mức 50% nếu ứng dụng thay đổi tải.

5. Sử dụng Predictive scaling (thay đổi quy mô theo dự đoán)

Tính năng thay đổi quy mô dự đoán bao gồm 3 tùy chọn phụ:

- Dự báo tải: Phương pháp dự đoán này phân tích lịch sử trong tối đa 14 ngày để dự báo nhu cầu trong 2 ngày tiếp theo. Được cập nhật hàng ngày, dữ liệu được tạo để phản ánh khoảng thời gian 1 giờ.

Hành động thay đổi quy mô đã lên lịch: Tùy chọn này thêm hoặc xóa tài nguyên theo dự báo tải. Điều này giữ cho việc sử dụng tài nguyên ổn định và được đặt ở giá trị được xác định trước.

- Hành vi công suất tối đa: Chỉ định giá trị dung lượng tối thiểu và tối đa cho mọi tài nguyên và Auto Scaling sẽ giữ từng tài nguyên trong phạm vi đó. Điều này mang lại một số tính linh hoạt trong các thông số đã đặt. Và bạn có thể kiểm soát xem các ứng dụng có thể bổ sung thêm tài nguyên hay không khi nhu cầu được dự báo là trên dung lượng tối đa.

Top 5 chiến lược thay đổi quy mô tự động Auto Scaling - Ảnh 2.

Khi Nào Sử Dụng Chiến Lược Auto Scaling?

Có những thời điểm tối ưu để sử dụng các chiến lược Auto Scaling khác nhau này. Về cơ bản, chúng quyết định đến việc bạn đang sử dụng thay đổi quy mô linh động hay thay đổi quy mô dự đoán. Trong khi thay đổi quy mô dự đoán sẽ dự đoán lưu lượng truy cập trong tương lai dựa trên xu hướng lịch sử, thay đổi quy mô linh động lại sử dụng một thuật toán để cung cấp tài nguyên tự động. Nếu bạn đang cố gắng quyết định sử dụng khi nào, hãy bắt đầu bằng việc sử dụng các chỉ số để xác định lưu lượng truy cập và các usage patterns.

Trước tiên, hãy xác định tính nhất quán của các usage patterns, cũng như tần suất và cường độ của các đợt tăng đột biến về lưu lượng truy cập. Sau đó, xác định các ưu tiên của bạn; bạn có muốn đảm bảo rằng khách hàng không bao giờ gặp phải thời gian phản hồi chậm hay bạn có thể chi trả một mức độ chậm nhỏ trong khi vẫn giữ chi phí ở mức tối thiểu không? Các yếu tố này cần được xem xét khi xác định mức tối thiểu, tối đa và ngưỡng để mở rộng quy mô. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để xác định thời điểm sử dụng từng loại.

  • Dynamic scaling (Thay đổi quy mô linh động): là giải pháp thiết thực nhất trong phần lớn các trường hợp khi lưu lượng truy cập web hoặc việc sử dụng tài nguyên thay đổi đôi chút theo thời gian. Nhưng nó có thể không thể phản hồi nhanh chóng với các mức tăng đột biến trừ khi thiết lập của bạn được định cấu hình cho các ngưỡng mở rộng linh hoạt.
  • Predictive scaling (Thay đổi quy mô dự đoán): Nên áp dụng khi bạn mong muốn mức độ sử dụng cao hơn. Ví dụ: nếu khách hàng có các kiểu lưu lượng truy cập nhất quán trong suốt một tuần, bạn có thể sử dụng Predictive scaling để chủ động mở rộng cơ sở hạ tầng nhằm chuẩn bị cho lưu lượng truy cập tăng lên. Nó cũng rất hữu ích khi lập kế hoạch cho một sự kiện có lưu lượng truy cập cao, chẳng hạn như chương trình giảm giá hoặc phát trực tuyến nội dung theo lịch trình.

Nếu website hay ứng dụng của bạn thường xuyên gặp biến động về lưu lượng, hãy đảm bảo rằng bạn luôn có đủ các phiên bản để hỗ trợ chúng bằng cách sử dụng Auto Scaling. Nó không chỉ cung cấp các tài nguyên cần thiết nhất mà còn giúp tối ưu chi phí ở mức thấp nhất. 

Auto Scaling là một tính năng hỗ trợ được tính hợp sẵn trong hệ thống Cloud Server của BizFly Cloud, cho phép tự động mở rộng hoặc thu hẹp tùy thuộc vào quy mô hoạt động của khách hàng tại thời điểm cụ thể, giúp khách hàng của BizFly Cloud trải nghiệm một nền tảng không chỉ mạnh mẽ mà còn vô cùng linh hoạt, tiện lợi. Đăng ký dùng thử miễn phí tại đây!

SHARE