Tối ưu hoá việc triển khai Cloud với các cải tiến Autoscale mới nhất

1066
04-11-2021
Tối ưu hoá việc triển khai Cloud với các cải tiến Autoscale mới nhất

Tại Bizfly Cloud, chúng tôi tập trung vào việc hỗ trợ khách hàng ở mọi bước trong hành trình “lên mây” để họ có thể tự tin ứng dụng Cloud trong mọi trường hợp khác nhau. Giải pháp Autoscale của Bizfly Cloud cho phép khách hàng đạt được sự cân bằng giữa việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cuối và tối ưu hóa chi phí vận hành.

Auto scaling là phương pháp giúp tự động mở rộng hoặc giảm thiểu số lượng các tài nguyên máy tính được phân phối cho ứng dụng vào bất kỳ thời điểm nào theo nhu cầu sử dụng.

Trước khi điện toán đám mây xuất hiện, việc mở rộng website là vô cùng khó khăn, chứ chưa nói đến vấn đề tự động mở rộng server. Trong môi trường lưu trữ chuyên dụng thông thường, chúng ta thường bị hạn chế bởi các tài nguyên phần cứng có hạn. Một khi những tài nguyên đó đạt giới hạn cực đại, website chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề về hiệu suất và có thể gặp sự cố, dẫn đến nguy cơ mất dữ liệu và các cơ hội kinh doanh tiềm năng.

Autoscale được thiết kế để giúp tối ưu hóa việc triển khai Cloud hoặc thậm chí là on-premises. Với khả năng quản lý năng lượng các máy ảo và thực hiện các chức năng khác nhau như chia tỷ lệ dựa trên tải hoặc dựa trên lịch trình, nó đã được chứng minh là một công cụ có giá trị cho khách hàng. Chia tỷ lệ tự động hiện là một trong những tính năng được áp dụng nhiều nhất trong Citrix Virtual Apps và Desktop service và đã giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đáng kể có thể lên đến 70%.

Các cải tiến Autoscale mới nhất đã đơn giản hóa giao diện người dùng, thêm giao diện người dùng mới cho các tính năng trước đây dựa trên PowerShell và giới thiệu các tính năng mới bổ sung. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những cải tiến này:

  • Studio hiện hỗ trợ trường hợp sử dụng cụm đám mây (giới hạn Autoscale đối với các máy được gắn thẻ).

Chức năng này giúp sử dụng các máy on-premises trước tiên thay vì tăng chi phí điện toán đám mây công cộng (Public Cloud). Vì vậy, nếu bạn có một nhóm phân phối bao gồm dung lượng on-premises và dung lượng Cloud, tính năng này cho phép bạn chọn dung lượng on-premises (hoặc các bản đặt trước) trước khi bùng nổ trên Cloud. Bạn có thể làm điều này bằng cách hạn chế Autoscale để chỉ quản lý khối lượng công việc Cloud thông qua việc gắn thẻ và sử dụng tùy chọn zone để ưu tiên dung lượng on-premises hơn.

Tối ưu hoá việc triển khai Cloud với các cải tiến Autoscale mới nhất - Ảnh 1.

  • Buộc người dùng cuối đăng xuất

Để giúp tiết kiệm thêm chi phí, Autoscale cho phép bạn yêu cầu đăng xuất các phiên kéo dài đối với các máy nhiều phiên. Nó cho phép quản trị viên gửi một thông báo tùy chỉnh cho người dùng và gia hạn một khoảng thời gian, sau đó các phiên bị buộc phải đăng xuất. Điều này chỉ được thực hiện cho các máy ở drain mode và không phải cho tất cả các máy bật nguồn.

Tối ưu hoá việc triển khai Cloud với các cải tiến Autoscale mới nhất - Ảnh 2.

  • Thời gian chờ của phiên động (preview)

Autoscale hiện cho phép có các khoảng thời gian chờ khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Điều này cho phép định cấu hình thời gian chờ thoải mái trong thời gian cao điểm để có trải nghiệm người dùng cuối tốt hơn và thời gian chờ tích cực trong thời gian thấp điểm cho phép máy tiêu thụ nhanh hơn và giúp tiết kiệm chi phí.

Tối ưu hoá việc triển khai Cloud với các cải tiến Autoscale mới nhất - Ảnh 3.

  • Quản lý Autoscale hiện có sẵn ở cấp nhóm phân phối

Để dễ sử dụng và giúp bạn điều hướng qua các tính năng khác nhau, quản lý Autoscale có sẵn ở cấp nhóm phân phối và Autoscale hiện có trình hướng dẫn của riêng nó.

Tối ưu hoá việc triển khai Cloud với các cải tiến Autoscale mới nhất - Ảnh 4.

  • Xác định các máy thích hợp để tắt nguồn

Để hiểu rõ hơn về hoạt động bên trong của Autoscale, giờ đây bạn có thể tìm thấy các máy để tắt nguồn hoặc ở "trạng thái cạn kiệt". Các máy ở trạng thái này không cho phép tham gia phiên mới trừ khi dung lượng hiện có trên các máy khác được sử dụng hết. Bạn có thể sử dụng Citrix Studio để xác định máy đang ở trạng thái cạn kiệt. Hãy lưu ý rằng điều này chỉ dành cho máy nhiều phiên.

Tối ưu hoá việc triển khai Cloud với các cải tiến Autoscale mới nhất - Ảnh 5.

  • Citrix Studio hiện hỗ trợ xác định thời gian cao điểm ở mức chi tiết là 30 phút (sớm hơn là 60 phút) cho các nhóm phân phối VDI.

Điều này giúp bạn có khả năng kiểm soát tinh chỉnh đối với thời điểm máy được bật/tắt, giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cuối và chi phí vận hành.

Tối ưu hoá việc triển khai Cloud với các cải tiến Autoscale mới nhất - Ảnh 6.

Autoscale với Ứng dụng ảo Citrix và Desktop có thể trao quyền cho doanh nghiệp của bạn để nhận ra toàn bộ sức mạnh của Cloud, và các cải tiến Autoscale mới nhất sẽ giúp trải nghiệm của bạn tốt hơn.

Auto Scaling là một tính năng hỗ trợ được tính hợp sẵn trong hệ thống Cloud server của BizFly Cloud, cho phép tự động mở rộng hoặc thu hẹp tùy thuộc vào quy mô hoạt động của khách hàng tại thời điểm cụ thể, giúp khách hàng của BizFly Cloud trải nghiệm một nền tảng không chỉ mạnh mẽ mà còn vô cùng linh hoạt, tiện lợi.

BizFly Auto Scaling là 1 giải pháp do BizFly Cloud - top 4 nhà cung cấp giải pháp đám mây Việt Nam - tự phát triển để đảm bảo vận hành ổn định hơn 300 trang tin thuộc hệ thống VCCorp (trong đó có nhiều trang top đầu lưu lượng: Kênh 14, GenK, CafeF, aFamily...) và nhiều dự án quan trọng khác. BizFly Auto Scaling cũng tích hợp sẵn sàng hệ giải pháp đám mây gần 20 sản phẩm của BizFly Cloud. 

Đăng ký dùng thử miễn phí tại: https://bizflycloud.vn/auto-scaling

Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Bizfly Cloud để cập nhật những tin tức mới nhất cũng như những thủ thuật công nghệ hữu ích mỗi ngày nhé!

SHARE