Các đặc điểm của điện toán đám mây doanh nghiệp cần tận dụng tối đa để phát triển nhanh

1111
08-03-2021
Các đặc điểm của điện toán đám mây doanh nghiệp cần tận dụng tối đa để phát triển nhanh

Cần thêm không gian để lưu trữ là một trong những nhu cầu phổ biến và sơ khai khi nhắc đến điện toán đám mây, Trên thực tế, điện toán đám mây đã mở ra một không gian rộng lớn tưởng chừng như vô hạn để đáp lại nhu cầu cấp thiết này. Không chỉ vậy, điện toán đám mây với những đặc điểm có tính định hình lại cách thức vận hành và làm việc đang mở ra những cơ hội bứt phá mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Cùng Bizfly Cloud  tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Các đặc điểm nổi bật của điện toán đám mây

Dùng chung tài nguyên và độc lập vị trí

Các tài nguyên máy tính của nhà cung cấp dịch vụ được dùng chung với mục đích phục vụ cho người dùng dựa theo mô hình multi-tenant. Mô hình này sẽ cho phép tài nguyên vật lý và cả tài nguyên ảo hóa được phân bổ dựa vào nhu cầu của người sử dụng. Như vậy, khi nhu cầu người dùng tăng lên hoặc giảm xuống thì tài nguyên cũng sẽ tăng giảm được tương ứng để đáp ứng nhu cầu cụ thể đó.

Ví dụ với dịch vụ Cloud Server - máy chủ ảo chạy trên hạ tầng ảo hóa điện toán đám mây sẽ do nhà cung cấp đám mây (như BizFly Cloud) sở hữu, người dùng có thể thuê máy chủ ảo và trả tiền cho các tài nguyên như CPU, RAM… theo dung lượng sử dụng tính theo giờ, thay vì phải mua máy chủ vật lý đắt đỏ. 

Dịch vụ tự phục vụ theo nhu cầu

Đây là một trong những đặc tính quan trọng và đem lại nhiều giá trị vì người dùng có thể chủ động thiết lập yêu cầu tăng giảm: Dung lượng lưu trữ, thời gian sử dụng Server,... nhằm đáp ứng các yêu cầu của hệ thống mà không cần tương tác với nhà cung cấp dịch vụ.

Các đặc điểm của điện toán đám mây doanh nghiệp cần tận dụng tối đa để phát triển nhanh - Ảnh 1.

Dễ dàng bảo trì

Các máy chủ có thể được bảo trì dễ dàng và downtime (thời gian không hoạt động) là rất thấp,. Và thậm chí trong một số trường hợp lý tưởng không có downtime. Điện toán đám mây luôn luôn cập nhật và nâng cấp. Các cập nhật tương thích tốt hơn với các thiết bị và hoạt động nhanh hơn trước, các lỗi cũng được khắc phục trong quá trình nâng cấp này.

Khả năng truy cập mạnh mẽ

Người dùng có thể truy cập dữ liệu đám mây hoặc tải dữ liệu lên đám mây từ bất kỳ đâu chỉ với sự trợ giúp của thiết bị và kết nối internet. Truy cập luôn sẵn sàng chỉ cần có kết nối internet.

Tính sẵn sàng

Các khả năng của Đám mây có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng và đám mây có thể được mở rộng rất nhiều. Nhờ đó người dùng có thể mua thêm dung lượng từ rất ít đến rất nhiều bất cứ khi nào có nhu cầu.

Hệ thống tự động và dịch vụ đo lường

Điện toán đám mây hỗ trợ tự động phân tích dữ liệu và đo lường ở một số cấp độ dịch vụ. Khách hàng có thể được cung cấp các cung cụ theo dõi, kiểm soát và báo cáo việc sử dụng. Điều này giúp minh bạch các giao dịch cho cả bên cung cấp cũng như khách hàng.

Ví dụ với các loại dịch vụ như lưu trữ, dữ liệu, băng thông và tài khoản người dùng sẽ được giới hạn và kích hoạt theo tháng. Việc sử dụng tài nguyên sẽ được kiểm soát, theo dõi và báo cáo nhằm cung cấp dữ liệu sử dụng dịch vụ đến người dùng một cách minh bạch nhất. 

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Đây được xem là một trong những đặc tính hấp dẫn nhất cloud computing mang lại. Người dùng không cần phải đầu tư cho việc mua các thiết bị phần cứng, phần mềm từ đầu hoặc chỉ phải mua rất ít. Các tài nguyên được cung cấp và truy cập từ xa giúp tiết kiệm các chi phí bảo trì, nâng cấp máy chủ hàng tháng hoặc hàng năm. Các công việc này sẽ do nhà cung cấp dịch vụ đám mây chịu trách nhiệm và bảo đảm, người dùng chỉ cần tập trung cho các công việc vận hành, phát triển quan trọng.

Pay as you go

Trong điện toán đám mây, người dùng chỉ phải trả tiền cho dịch vụ hoặc không gian mà họ đã sử dụng. Không có chi phí ẩn hoặc phụ phí phải trả. Thanh toán theo dung lượng cũng giúp tiết kiệm chi phí tối ưu, tránh lãng phí cho các phần dung lượng không dùng hết so với việc đầu tư thiết bị vật lý từ đầu.

Các đặc điểm của điện toán đám mây doanh nghiệp cần tận dụng tối đa để phát triển nhanh - Ảnh 2.

Tính bảo mật

Cloud Security cũng là một trong những tính năng ưu việt của điện toán đám mây. Băng cách tạo snapshot (ảnh chụp nhanh) dữ liệu lưu trữ, dữ liệu sẽ không bị mất ngay cả khi một trong các máy chủ bị hỏng. Dữ liệu được lưu trữ trong các thiết bị lưu trữ, không thể bị tấn công và sử dụng bởi bất kỳ người nào khác. 

Những lợi ích của điện toán đám mây là rõ ràng, điều quan trọng là cần phải tận dụng những lợi thế đó sao cho đúng đắn và hiệu quả. Không chỉ sở hữu sẵn những lợi thế vượt trội của điện toán đám mây, các nhà cung cấp tại Việt Nam còn có thêm những lợi thế về tốc độ kết nối, đường truyền mạng, băng thông, vị trí địa lý gần hơn với hạ tầng máy chủ đặt tại Việt Nam. BizFly Cloud hiện là một trong 5 nhà cung cấp đám mây Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng đám mây Việt Nam do Bộ TT&TT đưa ra.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE