7 cách điện toán đám mây đang ảnh hưởng đến lĩnh vực Marketing

1631
05-08-2019
7 cách điện toán đám mây đang ảnh hưởng đến lĩnh vực Marketing

Kỹ thuật marketing truyền thống là cách tiếp cận một chiều, vì vậy không có cách nào để đưa khách hàng đến với thương hiệu. Vì vậy, cách duy nhất để đưa khách hàng tương tác với doanh nghiệp là thông qua quảng cáo tự mình tiếp cận với người dùng tiềm năng.

Kết quả là, các marketer đã phải vật lộn với việc khách hàng cảm thấy sợ các quảng cáo này vì đây đều là các chiến thuật đẩy, mang tính cưỡng bức.

Đám mây đã mở đường cho "inbound", người dùng giờ đây có thể tìm đến các nhãn hiệu mà họ muốn mua. Marketing giờ đây lấy khách hàng làm trung tâm. Do đó, các nhà marketer cần triển khai các chiến lược mới để khiến doanh nghiệp phù hợp với đối tượng và trở nên tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu những thông tin chi tiết về điện toán đám mây có ảnh hưởng thế nào đối với marketing. 

Bối cảnh marketing trước điện toán đám mây

Trước khi điện toán đám mây xuất hiện, marketing là một công việc tẻ nhạt. Khi đạt tới giới hạn của thời gian, khoảng cách..., các kỹ thuật marketing truyền thống phát sinh chi phí lớn.

Ngoài ra, các kỹ thuật marketing luôn phải chịu ảnh hưởng bởi các thông số bên ngoài như doanh số. Tuy nhiên, đám mây đã cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ có ý nghĩa và loại bỏ phần lớn các yếu tố quảng cáo cưỡng bức trước đây. Và từ quan điểm của marketer, đám mây đã giảm đáng kể những nỗ lực cần thiết để marketing hiệu quả.

Điện toán đám mây đã chuyển đổi marketing như thế nào?

Đối với marketing, đám mây là một giải pháp sẵn sàng trên mạng. Nó cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu cho các marketer bằng cách marketer có thể linh hoạt hơn trong việc mua nhiều tính năng theo nhu cầu và khả năng triển khai các ứng dụng ngay lập tức. Điều này làm giảm đáng kể thời gian - yếu tố chi phối sự thành công của marketing.

Dưới đây là cách mà đám mây đã ảnh hưởng đến marketing:

1. Marketing không còn bị phụ thuộc vào vị trí

Sự ra đời của đám mây đã loại bỏ việc các marketer phải ra ngoài để gặp gỡ khách hàng tiềm năng của mình.

Đã qua rồi cái thời marketing có nghĩa là "gõ cửa". Sự ra đời của đám mây mang đến một "cánh cửa" giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng của họ một cách dễ dàng hơn.

Trên thực tế, đám mây đã loại trừ sự phụ thuộc vào vị trí, mở đường cho các kết nối tức thì.

Khách hàng có thể tiếp cận với doanh nghiệp bằng các hình thức đơn giản như cuộc gọi video hoặc trò chuyện trực tiếp, tất cả là nhờ vào đám mây. Kết nối tức thời này không chỉ giúp người tiêu dùng liên hệ với doanh nghiệp dễ dàng hơn mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng cải thiện mối quan hệ với khách hàng bằng cách cung cấp các bản sửa lỗi tức thì.

Chìa khóa: Cloud đã hoàn toàn cách mạng hóa bối cảnh marketing bằng cách giảm bớt quá trình giao tiếp và giao hàng. Vì không có sự phụ thuộc vị trí cho nên đám mây có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu đối tượng toàn cầu rộng hơn.

2. Tiết kiệm chi phí với cách thanh toán Pay as you go

Hầu hết các dịch vụ đám mây đều có chính sách dùng thử miễn phí, tăng khả năng tiếp cận dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ eo hẹp về ngân sách.

Với pay as you go, các công ty chỉ cần ngân sách marketing khiêm tốn nhưng vẫn đầu tư được vào các kênh khác trực tiếp mang lại ROI cao hơn. Ngoài ra, đám mây cho phép các doanh nghiệp tăng quy mô lên xuống nhanh chóng, không cần phải dự đoán số lượng tài nguyên cần dùng trong tương lai. Doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn sử dụng theo nhu cầu, thay đổi cấu hình linh hoạt thay vì phải chọn một cấu trúc cố định không đảm bảo tính linh hoạt tương tự.

Chìa khóa: Hầu hết các dịch vụ đám mây đều đi kèm với tùy chọn trả phí pay as you go. Tùy chọn này cho phép các marketer có thể quyết định chọn các tính năng nào, bỏ những tính năng nào rất linh hoạt.

3. Công nghệ đám mây giúp kết nối

Sự chuyển đổi sang công nghệ đám mây đã thay đổi hoàn toàn cục diện social bằng cách giảm bớt quá trình social listening.

Cloud cho phép các marketer lên kế hoạch cho các chiến dịch nhanh hơn và kết quả của tất cả các chiến dịch tập trung trong một báo cáo. Cả hai yếu tố này cho phép bạn cải thiện kỹ năng social listening bằng cách kéo dữ liệu từ nhiều kênh khác nhau một cách hiệu quả.

Điều này giải quyết một trong những vấn đề quan trọng mà các marketer phải đối mặt khi làm marketing social. Đám mây cung cấp không gian để gộp tất cả dữ liệu social ở một nơi giúp cải thiện chất lượng phân tích.

Chìa khóa: Bằng cách mang tất cả các kết quả social lại với nhau thông qua đám mây, bạn có thể lập kế hoạch cho chiến lược social của mình theo cách hướng tới một mục tiêu chung.

4. Lấy mẫu dễ dàng

Hầu hết các dịch vụ đám mây đều có tùy chọn dùng thử, bạn có thể sử dụng một số tính năng miễn phí. Điều này có nghĩa là người dùng cũng sẽ được trải nghiệm thử dịch vụ.

Là một marketer, việc cho khách hàng dùng thử để khảo sát ý kiến khách hàng và xem độ thích hợp của sản phẩm với thị trường đóng vai trò rất quan trọng.

Với đám mây các marketer có thể dễ dàng chọn các tính năng phù hợp với doanh nghiệp của mình và chỉ trả tiền cho những gì thực dùng, giúp tiết kiệm chi phí.

7 cách điện toán đám mây đang ảnh hưởng đến lĩnh vực Marketing - Ảnh 1.

Chìa khóa: Cấu trúc đám mây cho phép các marketer thử nghiệm các công nghệ dựa trên đám mây khác nhau, giúp lựa chọn tùy chọn tốt nhất.

5. Linh hoạt trong truy cập cho phép các marketer sử dụng mọi cơ hội

Không giống như mô hình marketing truyền thống, đám mây là trực tuyến và có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Tính năng này giúp các nhà tiếp thị nhanh chóng chuyển đổi cơ hội thành các dự án thực tế và tận dụng tối đa chúng. Sự linh hoạt này cũng cải thiện mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng.

Chìa khóa: Công nghệ đám mây rất dễ truy cập, tạo thuận lợi cho các marketer, giúp giải quyết các mối quan tâm của khách hàng một cách nhanh chóng và trong thời gian thực.

6. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có cơ hội ngang tầm với các công ty lớn

Các doanh nghiệp nhỏ yêu thích công nghệ đám mây vì đám mây cung cấp cơ sở hạ tầng giá cả phải chăng, các doanh nghiệp có thể phân bổ nguồn lực  để tạo các chiến dịch cụ thể và điều này cho phép họ tập trung vào các khía cạnh quan trọng hơn của tăng trưởng kinh doanh.

Trước khi đám mây hình thành, các doanh nghiệp nhỏ phải vật lộn để tìm một cơ sở hạ tầng giá cả phải chăng. Điều này có nghĩa là họ bị thiếu nguồn lực khi cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Với đám mây, mọi thứ đã thay đổi.

Chìa khóa: Vì công nghệ đám mây có giá cả phải chăng hơn nhiều so với các nền tảng marketing truyền thống, các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh thành công với các tổ chức lớn hơn.

7. Cloud cho phép tích hợp và phân tích dữ liệu ở một nơi

Các marketer thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau như video, điện thoại di động, tìm kiếm,... Nhóm dữ liệu này sẽ trở nên hữu ích hơn khi được tích hợp và gặp nhau tại một điểm chung. Đám mây sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện điều này.

Cloud cho phép các marketer tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau vào một nền tảng nơi để tiến hành nghiên cứu, phân tích tạo ra các chiến lược tốt hơn trong tương lai.

Chìa khóa: Công nghệ đám mây đã giúp việc phân tích dữ liệu lớn trở nên dễ dàng hơn và giúp doanh nghiệp đưa ra được các phương pháp marketing tốt hơn trong tương lai.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: 8 lợi ích hàng đầu của điện toán đám mây trong ngành công nghiệp game

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE