6 điều khiến khách hàng ghét website của doanh nghiệp

911
11-07-2019
6 điều khiến khách hàng ghét website của doanh nghiệp

Làm thế nào để khách hàng cảm thấy hài lòng khi họ sử dụng trang web của doanh nghiệp - họ có tìm thấy những gì họ cần, hay họ cảm thấy thất vọng và rời đi mà không mua hoặc tìm thấy thông tin họ muốn?

Thật khó để có được phản hồi từ khách hàng về những gì họ yêu và ghét về trên website. Không có bảng điểm hay thẻ báo cáo nào giúp doanh nghiệp biết được mình đang thành công hay thất bại trong việc khiến khách hàng hài lòng. Doanh nghiệp có thể thêm Popup để đặt câu hỏi như: Bạn có thấy trang web của chúng tôi thân thiện không? Nhưng đáng tiếc, chính Popup đó lại là điều khiến khách hàng khó chịu.

Website tải quá chậm chạp

Nếu website của doanh nghiệp mất quá nhiều thời gian để tải, đa số khách hàng sẽ thoát ra khỏi và rời bỏ đi. Nếu họ rất cần các thông tin từ trang web, họ vẫn sẽ ở lại và bắt đầu những trải nghiệm một cách bực bội và khó chịu, điều này không tốt cho phần còn lại của "chuyến thăm quan website", tạo ấn tượng xấu cho doanh nghiệp với khách truy cập. Hãy sử dụng Pingdom để kiểm tra tốc độ tải trang. Nếu quá lâu, hãy thay đổi kích thước hình ảnh để chúng không mất quá nhiều thời gian để tải, hãy chắc chắn nội dung video được lưu trữ ở nơi khác và giới hạn các thanh trượt trên trang web xuống còn 5 hoặc ít hơn.

Website khó điều hướng

Bạn có thể biết rằng thông tin Account Billing được truy cập bằng cách tìm menu thả xuống thứ ba từ bên trái và sau đó nhấp vào liên kết nội bộ, nhưng những khách hàng đang cố gắng nhanh chóng thanh toán hóa đơn lại không thể tìm thấy mục này. Khách hàng sẽ rất hài lòng khi những thông tin họ muốn truy cập nhanh - như thông tin thanh toán, giờ hoạt động, địa chỉ thực của doanh nghiệp và thông tin liên hệ của bạn - rất rõ ràng và dễ dàng truy cập.

Website của bạn có tương thích trên điện thoại và ipad không?

Hầu như tất cả chúng ta đều đang "dán mắt" vào điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, vì vậy, lưu lượng truy cập web từ các thiết bị di động ngày càng tăng. Điều quan trọng là khách hàng thấy trang web của doanh nghiệp phải dễ sử dụng, dễ điều hướng và được thiết kế tốt, ngay cả khi họ nhìn vào trang web trên điện thoại thay vì trên màn hình máy tính. Bước đầu tiên là hãy đảm bảo trang web Responsive - tự thay đổi kích thước để trông tuyệt vời trên các kích cỡ màn hình khác nhau. Nếu trang web đã có Responsive, hãy chắc chắn xem nó trên nhiều màn hình khác nhau để đảm bảo các yếu tố quan trọng được hiển thị rõ ràng và có thể được tìm thấy nhanh chóng. Bạn có thể thấy trang web của mình hiển thị như thế nào trên nhiều thiết bị với một công cụ miễn phí như Responsive Design Checker.

Các thông tin trên website có được cập nhật không?

Cập nhật chính xác và rõ ràng các chương trình khuyến mãi, thông tin ưu đãi là điều bắt buộc mà website doanh nghiệp phải hiển thị. Mọi sự sai lệch về thông tin sẽ khiến khách hàng không hài lòng. Hãy chắc chắn rằng trang web chỉ có thông tin hiện tại và mọi thông tin về công ty và dịch vụ phải thực sự chính xác, bởi vì ngay khi khách hàng nhận thấy có gì đó không chính xác, họ sẽ bắt đầu nghi ngờ về uy tín và độ tin cậy của doanh nghiệp. Nếu website có chứa trang blog, hãy chắc chắn rằng nó cũng được cập nhập - bạn không nhất thiết phải đăng hàng ngày, nhưng hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn có ít nhất một bài đăng blog mỗi tháng để trang web của bạn không giống như "bị bỏ hoang".

Website có chứa thông tin liên hệ bên cạnh hộp thoại comment không?

Nhiều người vẫn thích cách tiếp cận cá nhân với dịch vụ khách hàng do đó doanh nghiệp hãy cân nhắc thêm số điện thoại hoặc email vào trang web để khách hàng có thể liên hệ vào đường dây trực tiếp đến công ty. Nếu doanh nghiệp là một cửa hàng lớn hoặc một nhà hàng, hãy chắc chắn rằng địa chỉ được hiển thị rõ ràng và dễ dàng cho khách hàng.

Có nên sử dụng Popup trên website không?

Pop Ups - những hộp nhỏ làm gián đoạn trình duyệt web nhằm yêu cầu người dùng đăng ký danh sách gửi thư (hoặc một cái gì đó tương tự) - có thể hữu ích cho chủ sở hữu trang web, nhưng chúng hầu như luôn gây khó chịu cho người dùng. Pop Ups không phải lúc nào cũng tệ, nhưng hãy chắc chắn sử dụng khi thấy chúng thật sự cần thiết và là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Nguồn: tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm: Tấn công DDoS - 3 cách để bảo vệ doanh nghiệp

SHARE