3 lầm tưởng về ứng dụng nền tảng điện toán đám mây trong thanh toán số

1345
05-09-2020
3 lầm tưởng về ứng dụng nền tảng điện toán đám mây trong thanh toán số

Hầu như chúng ta không nhận ra rằng, chỉ trong thời gian ngắn các hình thức thanh toán đã thay đổi mạnh mẽ. Hãy thử nghĩ lại hành trình một ngày sinh hoạt của chúng ta giờ đây đang diễn ra như thế nào. Chúng ta có thể đi làm bằng Grab, dùng Now để đặt đồ ăn trưa, dùng VinID để mua thức ăn chuẩn bị cho bữa tối và đăng ký khám bệnh online bằng Youmed. Và thẻ thanh toán không còn chỉ nằm trong chiếc ví da mà bạn đang đặt trong túi xách nữa.

Những trải nghiệm thanh toán trực tuyến này là điều mà người tiêu dùng ở hầu hết mọi lứa tuổi đang ưa chuộng. Và đối với các doanh nghiệp kinh doanh, họ cũng đang biến trải nghiệm này trở thành lợi thế hay điểm khác biệt trong dịch vụ. Qua đó, cũng phản ánh năng lực chuyển đổi theo thời gian và cung cấp giải pháp thanh toán số một cách liền mạch. Cùng Bizfly Cloud  tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

Thời điểm để điện toán đám mây trở nên phổ biến

Sự phát triển không ngừng của công nghệ thanh toán được dự đoán là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng và đạt tỷ trọng lớn trong tương lai. Các tập đoàn lớn như Google, Apple, Facebook và Amazon đang tập trung khai thác nền tảng fintech và từng bước loại bỏ các ngân hàng truyền thống khỏi thị trường này.

Nếu các doanh nghiệp muốn tận dụng lợi ích của công nghệ thanh toán trực tuyến tới khách hàng, thì yếu tố thúc đẩy quá trình chuyển dịch không thể thiếu là giải pháp điện toán đám mây - cung ứng dịch vụ trên nền tảng Internet, thay cho các nền tảng vật lý do các doanh nghiệp tự xây dựng và quản lý,

Tuy nhiên, tư duy trong thiết lập đám mây và hợp tác với bên cung cấp dịch vụ thứ 3 để xử lý quy trình thanh toán đang là rào cản lớn cho các doanh nghiệp khi tìm hiểu về quá trình chuyển đổi số này. Và giờ đây, chúng ta phải loại bỏ những lầm tưởng sai lệch đó về công nghệ nền tảng điện toán đám mây.

Vậy những lầm tưởng đó là gì?

3 lầm tưởng về ứng dụng nền tảng điện toán đám mây trong thanh toán số  - Ảnh 1.

Lầm tưởng 1: Cloud là môi trường công cộng, không an toàn

Các doanh nghiệp còn e ngại về tính thiếu an toàn khi dịch chuyển lên đám mây. Họ cho rằng điện toán đám mây kém bảo mật hơn so với một hệ thống vật lý do họ thiết lập. Đặc biệt, có nhiều người ngại ngần từ bỏ cơ sở hạ tầng CNTT đắt tiền để thay thế bằng một private cloud.

Trên thực tế, toàn bộ mô hình kinh doanh của các nhà cung cấp dịch vụ đám mây phụ thuộc vào tính bảo mật của nó. Nếu thiết lập đúng, nó sẽ là giải pháp bảo mật toàn diện với giá cả phải chăng dành cho doanh nghiệp.

Tất nhiên, tính bảo mật vẫn phải phụ thuộc phần lớn ở doanh nghiệp như khi sử dụng máy chủ cục bộ. Nếu một nhân viên có thông tin đăng nhập hệ thống và để lộ nó, tin tặc có thể xâm nhập vào bên trong, lấy cắp và phá hoại dữ liệu. Đối với điện toán đám mây, các nhà cung ứng dịch vụ với đội ngũ chuyên gia bảo mật hàng đầu có sẵn quy trình và công nghệ để điều tra sự cố và giúp khôi phục dữ liệu.

Lầm tưởng 2: Trên đám mây khó quản lý việc tuân thủ các quy định, chính sách

Điện toán đám mây không phải là giải pháp duy nhất trong việc bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp nhưng đám mây mang lại mức độ minh bạch và tuân thủ quy định chặt chẽ trong quản lý dữ liệu. 

Giống như bảo mật, phân chia quyền riêng tư về dữ liệu là một phần của dịch vụ điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, những hành vi xuất phát từ người dùng tác động đến dữ liệu nằm ngoài tầm kiểm soát của dịch vụ. Vậy nên, dịch vụ đám mây sẽ đảm bảo việc người dùng có thể tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách bảo mật dữ liệu và cung cấp đầy đủ thông tin về nơi lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp ở mọi thời điểm.

3 lầm tưởng về ứng dụng nền tảng điện toán đám mây trong thanh toán số  - Ảnh 2.

Lầm tưởng 3: Sử dụng dịch vụ điện toán đám mây sẽ mất quyền kiểm soát hệ thống

Với nhận định cho rằng, áp dụng nền tảng thanh toán đám mây dẫn đến mất kiểm soát là hoàn toàn sai lầm. Ngày nay, sự xuất hiện nhiều hơn của các công ty cung ứng dịch vụ đám mây mang đến nhiều lựa chọn hơn cho doanh nghiệp. Và họ cũng trao cho doanh nghiệp quyền kiểm soát và quyết định nếu dịch vụ đám mây không đáp ứng yêu cầu của họ.

Như bất kỳ dịch vụ thuê ngoài nào, các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng và phân tích chi tiết các vai trò, trách nhiệm của hai bên; đồng thời lập các kịch bản để xác định sai sót có thể xảy ra trong quy trình triển khai đám mây trước khi bắt đầu ký hợp đồng.

Kỳ vọng dành cho sự phát triển của điện toán đám mây trong thị trường thanh toán số tại Việt Nam

Mối đe dọa của tội phạm mạng và các quy định về bảo mật dữ liệu khách hàng ngày càng chặt chẽ vẫn là rào cản cho một số doanh nghiệp còn ngần ngại về ứng dụng nền tảng điện toán đám mây.

Tuy nhiên, cuối cùng những quan niệm sai lầm này cũng sẽ bị xóa mờ. Đặc biệt với những người đã có sự tìm hiểu nhất định về dịch vụ này, chính họ sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thanh toán tốt nhất.

Như câu chuyện được nhắc ở đầu bài, tại thị trường Việt Nam, cuộc đua chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ và trên mọi ngành nghề. Và chẳng doanh nghiệp nào muốn mình là kẻ bị bỏ lại. Đừng trao tặng miễn phí thị phần của mình cho đối thủ cạnh tranh chỉ vì hình thức thanh toán lạc hậu. Hãy bắt đầu dịch chuyển lên đám mây để bắt kịp xu hướng mới của thời đại.

3 lầm tưởng về ứng dụng nền tảng điện toán đám mây trong thanh toán số  - Ảnh 3.

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp. Với vị thế là 1 trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT, đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng đám mây.

BizFly Cloud đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn như Vingroup, Topica, VTV, Đất Xanh Group, Zinna Corp, Fahasa, 7-eleven … trong giai đoạn chuyển đổi số.

Quý doanh nghiệp quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập website và dùng thử MIỄN PHÍ và Nhận ngay ưu đãi tại đây!

Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ: 

Hotline: 024 7302 8888 - 028 7302 8888

Email: support@bizflycloud.vn | sales@bizflycloud.vn

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE