Website chậm - trở ngại to lớn cho kinh doanh

920
09-07-2019
Website chậm - trở ngại to lớn cho kinh doanh

Thời gian tải website đóng một vai trò rất lớn trong sự thành công của doanh nghiệp. Chúng ta hoàn toàn nhận biết được rằng nếu một trang web không tải đủ nhanh, khách truy cập sẽ rời đi mà không truy cập thêm bất kỳ nội dung nào trên website bởi chính chúng ta cũng là những người dùng Internet y hệt như các khách hàng của doanh nghiệp.

Thời gian tải trang ngày càng quan trọng, nhưng chúng ta vẫn đang khiến website ngày càng nặng nề hơn với những nội dung chứa hình ảnh lạ mắt, plugin phương tiện truyền thông xã hội và các nội dung thú vị khác. Như thể chúng ta quên mất rằng hiệu suất web kém sẽ làm hỏng trải nghiệm người dùng!

Website chậm khiến khách truy cập không hài lòng

- Quay trở lại năm 2006, Google đã đưa ra một insight quan trọng khi thử nghiệm với chính số lượng kết quả tìm kiếm của mình: chuyển từ trang 10 kết quả (thời gian tải 0,4s) sang trang 30 kết quả (thời gian tải 0,9s) làm giảm 20% lưu lượng truy cập và doanh thu.

- Khi Google Maps được giảm từ 100KB xuống còn 70-80 KB, lưu lượng truy cập tăng 10% trong tuần đầu tiên, tiếp theo là 25% trong hai tuần sau đó.

- Trong một thử nghiệm kéo dài 12 tuần, Google cũng tìm thấy bằng chứng về tác động liên tục của thời gian tải chậm. Ngay cả sau những trải nghiệm ban đầu trong 7 tuần đầu tiên, các tác động tiêu cực vẫn còn ảnh hưởng đến đối tượng thử nghiệm:

Website chậm - trở ngại to lớn cho kinh doanh - Ảnh 1.

- Chạy một thử nghiệm tương tự như thế, Bing đã kiểm tra ảnh hưởng của thời gian phản hồi máy chủ đối với nhiều số liệu khác nhau như sau:

Website chậm - trở ngại to lớn cho kinh doanh - Ảnh 2.

- Mozilla có thể tăng 15,4% tốc độ tải xuống của Firefox sau khi giảm 2,2s thời gian tải trung bình.

- Nhóm nghiên cứu tại Hotmail đã phát hiện ra rằng việc chậm thêm 6s thời gian tải trang đã khiến số lần hiển thị quảng cáo giảm 40 triệu mỗi tháng, gây thiệt hại 6 triệu đô la doanh thu mỗi năm.

- Facebook phát hiện ra rằng việc chậm lại không ảnh hưởng đến thời gian duyệt trang web nhiều như vậy, mặc dù số lần xem trang chắc chắn đã giảm (vì chúng tỉ lệ thuận với thời gian tải trang). Cải thiện hiệu suất của trang web cho phép người dùng duyệt nhanh hơn và khám phá nhiều nội dung hơn trên trang web trong cùng một cửa sổ thời gian.

- Walmart đã sử dụng các phép đo RUM để theo dõi tác động của việc tối ưu hóa đối với trang web và kết quả thật tuyệt vời: cứ sau mỗi lần cải thiện dẫn đến tăng 2% chuyển đổi và cứ sau 0,1 giây, doanh thu tăng lên 1%. Các phát hiện thú vị này đã được trình bày tại SF SV Web Perf Meetup.

- Trong case study của Tag-Man về tốc độ trang và hành vi chuyển đổi của UK e-tailer Glasses Direct, kết quả khớp với kết quả của Amazon: độ trễ 1 giây dẫn đến số lần xem trang giảm 11%, giảm 16% mức độ hài lòng của khách hàng và giảm 7% chuyển đổi.

Website chậm - trở ngại to lớn cho kinh doanh - Ảnh 4.

- Shopzilla đã giảm thời gian tải trang từ 4-6 xuống còn 1,5s, dẫn đến tăng 7-12% chuyển đổi và tăng 25% số lần xem trang.

- MSN đã tiến hành một loạt các case study để tìm hiểu tác động của hiệu suất website:

Trì hoãn tải quảng cáo 1 giây (tải nội dung cốt lõi trước khi tải quảng cáo) ảnh hưởng tích cực tới business metric, nhưng lại ảnh hưởng xấu tới ad business:

Website chậm - trở ngại to lớn cho kinh doanh - Ảnh 5.

Giảm thời gian thực thi JavaScript, tăng khả năng phản hồi:

Website chậm - trở ngại to lớn cho kinh doanh - Ảnh 6.

Tải JQuery không đồng bộ thay vì đồng bộ có các kết quả sau:

Website chậm - trở ngại to lớn cho kinh doanh - Ảnh 7.

Duy trì sự tham gia trực tuyến đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều trong những năm qua, và nâng cao hiệu suất của trang web sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng dễ dàng hơn.

Kết luận

Một trang web tải nhanh sẽ có ảnh hưởng tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi, số lần xem trang và sự hài lòng của khách hàng và cuối cùng là cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp. Hiệu suất không chỉ là vấn đề đối với các doanh nghiệp bán hàng hoặc quảng cáo trực tuyến. Sự hài lòng của khách hàng và tác động của trải nghiệm người dùng đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Vì vậy hãy cân nhắc tăng tốc hiệu suất website cho doanh nghiệp ngay bây giờ.

Nguồn: tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm: Lớp học ảo là gì và cách sử dụng hiệu quả lớp học ảo

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

TAGS: website
SHARE