VPS US là gì? Những điểm nổi bật từ dịch vụ VPS US

1123
05-01-2022
VPS US là gì? Những điểm nổi bật từ dịch vụ VPS US

Hiện nay rất nhiều người đang sử dụng VPS để khởi chạy website hay các ứng dụng web, tuy nhiên nhiều người thắc mắc có nên dùng VPS US không? Liệu rằng VPS US có thực sự hữu ích đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không? 

Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ giải thích cho bạn đọc VPS US là gì và các thông tin chi tiết về nó. Hãy cùng tìm hiểu bài viết để hiểu hơn về một trong những máy chủ ảo tốt nhất hiện nay nhé! 

VPS US là gì? 

VPS US hay còn được gọi đầy đủ là Virtual Private Server USA, một loại máy chủ ảo có địa chỉ IPv4 tại Mỹ. VPS US cung cấp dịch vụ máy chủ ảo cho người sử dụng ở khắp mọi nơi trên thế giới. Người sử dụng máy chủ ảo này giống như đang sở hữu một máy tính tại Mỹ, trong khi vẫn đang ngồi tại các quốc gia khác.

VPS US có IP tại hơn 13 bang của Mỹ, tùy vào đơn vị cung cấp mà bạn chọn sẽ có IP khởi tạo ở các bang khác nhau. VPS US cũng được xem như là một máy chủ vật lý, có thể chạy liên tục cả ngày mà không mất chi phí điện. Đồng thời, nó cũng có thể thực hiện mọi thao tác và chức năng như một máy tính thông thường. Tuy nhiên, thao tác như thế nào cũng còn phụ thuộc vào cấu hình VPS US mà bạn đang sử dụng.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng VPS US vào việc duy trì các công việc trong môi trường trực tuyến. Việc sử dụng nhiều máy chủ VPS US giúp bạn quản lý và kiểm soát các hoạt động tốt hơn. VPS US cũng giúp bạn nâng cấp tài nguyên với mức giá phải chăng và hiệu suất làm việc cao.

VPS US là gì

VPS US cung cấp dịch vụ máy chủ ảo cho người sử dụng ở khắp mọi nơi trên thế giới

Đặc điểm khi sử dụng VPS US 

Như vậy, ở phần trước bài viết đã lý giải VPS US là gì. Trong phần này, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của máy chủ ảo này.

  • Vị trí lắp đặt của VPS US: VPS US là các dịch vụ máy chủ ảo được đặt tại bất cứ tiểu bang nào của Mỹ. Đó có thể là New York, Chicago, Miami,... tuỳ thuộc vào điều kiện và tổ chức của nhà cung cấp.
  • Thông tin của máy chủ ảo VPS US: Máy chủ ảo VPS US sẽ sử dụng hai loại hệ điều hành phổ biến là Windows và Linux. Bạn có thể tự lựa chọn một trong hai hệ điều hành này hoặc theo sắp đặt trước của nhà cung cấp.
  • Thông tin mạng máy chủ ảo VPS US: Hầu như các nhà cung cấp của VPS US đều có kết nối lý tưởng cho một máy chủ dung lượng cao (1Gbit). Phương pháp KVM được sử dụng để ảo hoá các máy chủ giúp việc lưu trữ được ổn định và đáng tin cậy hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê VPS US giá rẻ ở Hoa Kỳ với giá chỉ bằng một phần nhỏ máy chủ chuyên dụng.
  • VPS US có thể gia hạn hàng tháng hoặc nhiều tháng liên tục nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và hiệu suất sử dụng.
  • Tốc độ xử lý nhanh và chính xác hơn VPS cùng loại của Việt Nam. Đồng thời máy chủ ảo này cũng phát sinh ít lỗi và chạy mượt mà hơn.
Đặc điểm khi sử dụng VPS US

Máy chủ ảo VPS US sẽ sử dụng hai loại hệ điều hành phổ biến là Windows và Linux

VPS US có những hệ điều hành nào?

Bên cạnh thắc mắc về VPS US là gì thì những hệ điều hành nào được sử dụng trong VPS US cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay, VPS US hỗ trợ hầu hết các phiên bản của hệ điều hành phổ biến hiện nay. Trong đó có Windows 10, Windows Server 2012, Windows Server 2016, Windows Server 2019, Linux Centos, Linux Debian và Ubuntu.

Khi nào nên sử dụng VPS US ?

Nhiều doanh nghiệp thường không biết rõ thời gian sử dụng và các lưu ý khi thuê VPS US là gì. Về cơ bản, bạn có thể thuê VPS US trong mọi trường hợp có nhu cầu. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa hiệu quả của máy chủ ảo và tối ưu chi phí, Bizfly Cloud khuyên bạn chỉ nên thuê trong hai trường hợp sau:

  • Doanh nghiệp của bạn có chi nhánh đặt tại Mỹ: Nếu muốn thuê VPS US, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được nhà cung cấp phù hợp. Do đó, việc thuê VPS US sẽ đáng tin cậy hơn rất nhiều. Đồng thời, bạn cũng có thể tìm thấy các nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình mà không cần tốn thời gian tìm kiếm họ trên Internet.
  • Khách hàng của bạn chủ yếu ở thị trường Mỹ, bạn nên sử dụng VPS US. Bởi vị trí địa lý gần hơn sẽ giúp các máy chủ ảo của bạn được hoạt động tốt hơn. Nếu là các nguồn truy cập trong nước, bạn nên cân nhắc các dịch vụ máy chủ ảo ở trong nước để tiết kiệm chi phí.

Như vậy, bài viết đã giải đáp cho bạn đọc thắc mắc về VPS US là gì cũng như các đặc điểm, thời điểm nên sử dụng. Về bản chất, có thể thấy rằng, VPS US là một dịch vụ máy chủ ảo dành cho một nhóm khách hàng đặc thù. Hy vọng với các thông tin mà Bizfly Cloud vừa chia sẻ, bạn có thể tìm được dịch vụ VPS US uy tín và chất lượng cho doanh nghiệp của mình. Đừng quên liên hệ với Bizfly Cloud theo hotline 02473028888 hoặc 02873028888 để được tư vấn chi tiết.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: VPS USVPS
SHARE