Lợi ích kinh doanh gián tiếp khi sử dụng CDN

1074
16-02-2022
Lợi ích kinh doanh gián tiếp khi sử dụng CDN

Đối với một trang web trực tuyến, tốc độ tải trang, hiệu suất và trải nghiệm người dùng luôn là những thành phần quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Vậy khi sử dụng CDN để hỗ trợ trong hoạt động kinh doanh sẽ nhận được những lợi ích như thế nào?

Khi mà ngày nay hầu hết trong mọi hoạt động của cuộc sống đều có sự xuất hiện của các dịch vụ trực tuyến. Các tổ chức lúc này sẽ làm cách nào để giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất. 

SEO đóng quan trọng 

Chúng ta đang sống trong một nền kinh tế số hoá với các rất nhiều các loại hình giao dịch mỗi ngày. Vậy để trang web của bạn có được thứ hạng cao trên Google sẽ là một điểm cộng rất lớn để giúp doanh nghiệp tiếp cận đến được với nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên, cũng cần phải hiểu rằng sự cạnh tranh thứ hạng trên Google này là rất khốc liệt. Và dĩ nhiên đay cũng không phải là cách duy nhất để doanh nghiệp có thể thành công cũng như phát triển trong tương lai. 

Sự cạnh tranh khốc liệt

Ngoài việc chú ý đến thứ hạng SEO, doanh nghiệp cũng cần phải để ý đến những sự cạnh tranh khác nữa. Trong một thế giới trực tuyến, sự cạnh tranh này càng khốc liệt hơn vì nó có quy mô toàn cầu,

Khi dịch vụ trực tuyến tiếp cận mọi nơi trên toàn cầu, các tổ chức có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ của họ cho khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. 

Những hình thức quảng cáo bằng phương tiện truyền thông, những bảng thông báo chung là các cách gián tiếp mà bạn sẽ cần đặc biệt lưu ý trên thị trường trực tuyến này. Do vậy, nếu bạn có một trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm và được tối ưu hoá cũng như xếp thứ hạng cao thì đây chính là chìa khoá mở ra cánh cổng thành công cho doanh nghiệp.

Khi người dùng tìm thấy trang web của bạn và có được trải nghiệm rất tốt, chắc chắn rằng họ sẽ để lại những tương tác cũng như tiếp tục thực hiện các hành vi này vào lần truy cập tiếp theo.

Tốc độ tải trang

Để đạt được xếp hạng SEO cao và có được sự tương tác lâu dài từ người dùng, trang web của bạn cần có tốc độ tải trang cao. 

Bạn cần đảm bảo mang lại trải nghiệm nhanh chóng, phản hồi chính xác và đẹp mắt về mặt thẩm mỹ cho người dùng. Khi mọi người bắt đầu dựa vào các dịch vụ trực tuyến để mua sắm cũng như tìm kiếm thông tin, lúc này yêu cầu về công nghệ của họ sẽ trở nên cao hơn rất nhiều.

Số liệu chỉ ra rằng có đến 53% khách truy cập trang web trên thiết bị di động sẽ rời đi nếu trang web không tải trong vòng ba giây. Theo thống kê này chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng hiệu suất của trang web cũng như tốc độ tải trang là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi hiện nay, dưới sự hỗ trợ của mạng phân phối nội dung (CDN) chúng ta có thể dễ dàng nâng cao tốc độ tải trang cũng như hiệu suất của bất kỳ trang web nào.

CDN hỗ trợ thời gian tải trang cũng như các yếu tố khác làm ảnh hưởng đến hiệu xuất của trang web. CDN làm giảm thời gian tải giúp tăng trải nghiệm người dùng.  

Lợi ích kinh doanh gián tiếp khi sử dụng CDN

Từ lâu internet đã trở thành một phần cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu. Như vậy có thể thấy việc phụ thuộc vào các nền tảng kỹ thuật số là điều dễ hiểu bởi chúng mang lại rất nhiều lợi ích cũng như sự tiện lợi. Tuy nhiên, lợi ích khi sử dụng CDN đó chính là:

Nâng cao trải nghiệm người dùng: 

Lợi ích kinh doanh gián tiếp khi sử dụng CDN - Ảnh 1.

CDN cải thiện trải nghiệm người dùng của một trang web hoặc dịch vụ cụ thể. Bởi CDN có khả năng làm giảm tốc độ tải trang, giảm tỷ lệ thoát và nâng cao hiệu suất của trang web.

Có thể nói rằng tốc độ của trang web cũng liên quan trực tiếp đến niềm tin của khách hàng đối với một thương hiệu cụ thể. Không một khách hàng nào sẽ ở lại mua hàng hoặc thực hiện bất cứ hành vi nào trên trang web nếu như nó có tốc độ tải quá chậm. 

Vậy nên bằng cách đăng ký dịch vụ CDN, bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng từ đó đáp ứng được những nhu cầu mà họ mong muốn.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi:

Bạn có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình bằng cách sử dụng CDN. Cho dù trang web của bạn được tạo ra với bất cứ mục đích nào như; bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm hay là một chiến dịch cụ thể,... thì CDN đều có thể giúp bạn đạt được mục tiêu. 

Khi tốc độ tải trang nhanh chóng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân và thực hiện các thanh toán hơn. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: 

Như đã chia sẻ ở trên, các công cụ tìm kiếm như Google xếp hạng các trang web có thời gian tải nhanh hơn so với các công cụ mất nhiều thời gian hiển th.

Do đó cách tốt nhất chính là đăng ký dịch vụ CDN bởi nó cho phép nhà điều hành trang web ưu tiên và nâng cao hiệu suất các nội dung web của họ.

Thúc đẩy tiếp thị, bán hàng và chuyển đổi

Ngoài những lợi ích được kể trên thì việc sử dụng CDN còn thúc đẩy bán hàng và giúp trang web của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn.

Đồng thời, sự uy tín của doanh nghiệp lúc này cũng sẽ được tăng lên.

Trên đây là những lợi ích kinh doanh gián tiếp khi sử dụng CDN mà chúng tôi tổng hợp được. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến CDN, hãy theo dõi thêm những bài viết tiếp theo của Bizfly Cloud nhé.

SHARE