Ưu điểm - nhược điểm khi sử dụng CDN miễn phí của Cloudinary

718
18-08-2021
Ưu điểm - nhược điểm khi sử dụng CDN miễn phí của Cloudinary

Việc sử dụng CDN miễn phí của Cloudinary có những ưu nhược điểm nào mà người dùng cần phải lưu ý? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Bizfly Cloud để biết được câu trả lời chính xác nhất.

Có thể nói, việc sử dụng CDN miễn phí của Cloudinary là một lựa chọn khả quan cho những ai đang muốn tiết kiệm băng thông. Bởi Cloudinary là một giải pháp quản lý hình ảnh mạnh mẽ có khả năng lưu trữ hình ảnh, thay đổi kích thước của ảnh một cách nhanh chóng. Trong gói miễn phí, Cloudinary cung cấp dung lượng lưu trữ 2GB với băng thông 5GB. Cùng tìm hiểu chi tiết ưu và nhược điểm khi sử dụng CDN miễn phí của Cloudinary nhé.

Ưu điểm

- Tốc độ CDN ổn định, nếu dùng lazy load ảnh thì bạn nên sử dụng biện pháp native để tránh độ trễ

- Có các tùy chọn nén ảnh phù hợp nên không làm ảnh hưởng đến chất lượng của ảnh. Trong khi các CDN miễn phí khác đều làm giảm chất lượng của ảnh dù ít hay nhiều, điển hình như Jetpack.

- Miễn phí 25GB CDN hoặc 25000 lượt chuyển đổi, 25 GB lưu trữ.

- Thao tác cài đặt tương đối đơn giản.

Nhược điểm

- Gói miễn phí của Cloudinary không phù hợp với website có lưu lượng truy cập cao hoặc có nhiều ảnh. 

- Tên miền tùy chỉnh dạng cdn.ten-mien.com chỉ có ở gói Advanced, không có ở gói miễn phí nên có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng SEO.

- Cloudinary không thiết lập canonical header cho ảnh 

Cách đăng ký Cloudinary cho WordPress

Việc đăng ký miễn phí Cloudinary rất đơn giản, bạn chỉ việc truy cập vào đường dẫn: https://cloudinary.com/users/register/free

Sau đó nhập các thông tin hiện trong trường đăng ký như ảnh minh hoạ dưới đây.

Ưu điểm - nhược điểm khi sử dụng CDN miễn phí của Cloudinary  - Ảnh 1.

Khi đã nhập đầy đủ thông tin bạn click Create Account. Tiếp theo hãy mở email để nhận link xác nhận đã đăng ký xong tài khoản.

- Bước tiếp theo bạn cần cài plugin chính thức của Cloudinary để dễ dàng sử dụng: 

- Đăng nhập vào Cloudinary sau đó copy phần API Environment Variable như hình minh hoạ dưới đây:

Ưu điểm - nhược điểm khi sử dụng CDN miễn phí của Cloudinary  - Ảnh 1.

- Cuối cùng bạn vào plugin trên Wordpress, ở phần Getting Started và nhập API vừa copy ở trên dán vào sau đó nhấn Connect để việc up ảnh từ trang Wordpress lên thư mục của Cloudinary diễn ra tự động:

Ưu điểm - nhược điểm khi sử dụng CDN miễn phí của Cloudinary  - Ảnh 2.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể đăng ký Cloudinary cho WordPress nhanh nhất. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc sử dụng CDN miễn phí của Cloudinary. Hãy theo dõi và cùng chúng tôi khám phá thêm những thông tin mới nhất về lĩnh vực công nghệ thông tin.

Tại Việt Nam, Bizfly CDN là giải pháp giúp hỗ trợ tăng tốc, tối ưu và bảo vệ website hàng đầu, do Bizfly Cloud nghiên cứu và phát triển.  

Dịch vụ CDN giúp tăng 16 lần tốc độ website trên mọi nền tảng, thiết bị.

Kiểm soát tốc độ tải web dưới 0,5s giúp giữ chân tới 80% khách hàng truy cập và Uptime 99%.

CDN đã phục vụ hàng nghìn website, trong đó có nhiều trang thuộc top đầu lưu lượng: Kênh 14, CafeF, afamily, GenK, báo Người Đưa Tin, báo Pháp luật & Đời sống..., các website của đối tác hàng đầu: Fahasha, Sapo, Bảo Tín Mạnh Hải, thời trang Ivy Moda...

Tăng tốc website ngay hôm nay với Bizfly Cloud CDN dùng thử MIỄN PHÍ 30 NGÀY và nhận ƯU ĐÃI KHỦNG tới 40% giá trị đơn hàng ngay tại đây: https://bizflycloud.vn/cdn.

Bizfly Cloud - Top 4 nhà cung cấp đám mây đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của Bộ TT&TT. Tiền thân là VCCloud - trực thuộc công ty Cổ phần VCCorp, tiên phong cung cấp các giải pháp Cloud IT đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về hạ tầng của doanh nghiệp Việt từ 2012.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

Hotline: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

TAGS: CDN
SHARE