Tại sao có thể giảm băng thông khi sử dụng CDN?

891
30-08-2021
Tại sao có thể giảm băng thông khi sử dụng CDN?

Băng thông là thuật ngữ không còn mấy xa lạ với người dùng Internet hiện nay. Băng thông có ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ truy cập website. Đặc biệt khi website của bạn đang sử dụng CDN thì việc giảm tải băng thông sẽ đem lại một tốc độ cao, vượt trội cho website. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Bizfly Cloud tham khảo nội dung dưới đây.

Băng thông ảnh hưởng như thế nào tới website?

Như đã nói ở phần 1, giới hạn băng thông của website của bạn phụ thuộc vào gói dịch vụ mà bạn mua từ nhà cung cấp. Nếu giới hạn này càng cao thì mức dữ liệu cho phép truyền tải đến người dùng (gồm download, upload) sẽ càng lớn. Nếu hết băng thông thì sẽ dẫn đến tình trạng các yêu cầu truy cập website sẽ bị từ chối. 

Khi đó, đường truyền dữ liệu của khách hàng đi đến website của bạn sẽ không bị ngắt quãng, nhất là vào các giờ cao điểm khi mà nhiều người dùng truy cập vào website của bạn cùng một lúc. Ngoài ra, các tác vụ và những yêu cầu xử lý của khách hàng sẽ được thực hiện nhanh chóng khi website có băng thông rộng.  

Đối với việc tối ưu hóa website, ngoài việc chọn gói cloud server có băng thông rộng còn có 1 cách khác nữa là giảm băng thông khi sử dụng CDN.

Băng thông là gì và tại sao có thể giảm băng thông khi sử dụng CDN? - Ảnh 2.

Tại sao có thể giảm băng thông khi sử dụng CDN?

Sau khi tìm hiểu xong khái niệm về CDN, có thể thấy lợi ích nổi bật nhất của nó là giảm tải cho máy chủ gốc nhờ vào mạng lưới các máy chủ biên được đồng bộ về dữ liệu tĩnh từ máy chủ gốc.  Nhờ vào thuật toán xác định vị trí của người dùng, hệ thống CDN có thể gửi phản hồi từ máy chủ biên gần nhất giúp giảm thời gian phản hồi và tăng tốc độ load trang đáng kể. Tuy nhiên 1 lợi ích khác cũng không kém phần quan trọng là giảm băng thông khi sử dụng CDN cho máy chủ gốc. 

CDN giúp mở rộng băng thông và giúp tăng khả năng chịu tải cho website trong cùng 1 thời điểm nhờ vào hệ thống mạng lưới máy chủ biên rộng lớn. Theo nghiên cứu thì tốc độ load của những website có sử dụng CDN thường nhanh hơn tốc độ load của những website thông thường 15 – 20%. Băng thông xử lý của máy chủ gốc có thể giảm từ 30% - 80% (con số chính xác còn phụ thuộc vào loại dữ liệu sao lưu và mức độ tối ưu hóa). Vì sao vậy?

Khi sử dụng dịch vụ CDN thì máy chủ gốc chỉ tốn băng thông cho 1 lần phản hồi các yêu cầu từ các PoP, ngoài ra thì các PoP sẽ xử lý tất cả các yêu cầu truy cập từ người dùng. Vì vậy máy chủ gốc không phải tốn thêm băng thông để trả lời cho các yêu cầu từ phía người dùng. Đây là lý do lớn nhất giúp giảm băng thông khi sử dụng CDN.

Công nghệ CDN đã hình thành và phát triển hơn 15 năm và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong công cuộc tối ưu hóa website, giúp cải thiện tốc độ tải trang cho người dùng Internet và nâng cao chất lượng dịch vụ trên website của các cá nhân và doanh nghiệp.

Băng thông là gì và tại sao có thể giảm băng thông khi sử dụng CDN? - Ảnh 3.

Dịch vụ Bizfly CDN giảm đến 90% băng thông tiêu thụ cho website

Hiện tại Bizfly Cloud là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng công nghệ CDN tại Việt Nam. Bizfly CDN có mạng lưới gồm nhiều máy chủ biên đặt tại nhiều vị trí địa lý khác nhau để truyền tải dữ liệu và phân phối những nội dung như hình ảnh, CSS, JavaScript, Video, file download… đến người dùng cuối. 

Khi sử dụng dịch vụ Bizfly CDN, website của bạn sẽ được tự động tối ưu dung lượng và phân phối nội dung bởi hệ thống máy chủ biên rộng lớn giúp giảm thiểu hơn 90% băng thông tiêu thụ cho máy chủ gốc. Nhờ đó giúp giảm băng thông khi sử dụng CDN cho website một cách tối ưu nhất.  Bạn có thể đăng ký sử dụng CDN tại đây.

Tóm lại, băng thông là một trong những chỉ số quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của website và giảm băng thông khi sử dụng CDN cho website là một trong những giải pháp ưu việt, khôn ngoan và tiết kiệm chi phí nhất. Hy vọng bài viết này cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công.

Bizfly CDN là giải pháp tăng tốc website tối ưu cho khu vực Việt Nam do Bizfly Cloud phát triển. Giải pháp đã giúp tăng tốc và tối ưu hiệu suất cho hàng trăm website, trong đó có nhiều hệ thống lớn như Vingroup, Fahasa, Báo Pháp luật & Đời sống, Kênh 14, GenK, Thời trang IvyModa… Tích hợp sẵn sàng Anti DDoS website cùng 20+ dịch vụ công nghệ khác.

Độc giả quan tâm DÙNG THỬ MIỄN PHÍ Bizfly CDN 30 ngày có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cdn

SHARE