Top 5 CDN quốc tế cho các blogger tăng tốc website hiệu quả

1640
15-02-2022
Top 5 CDN quốc tế cho các blogger tăng tốc website hiệu quả

Tăng tốc website là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các blogger hoặc chủ sở hữu một website bất kỳ. CDN chính là trợ thủ đắc lực giúp cải thiện tốc độ và hiệu suất website hiệu quả. Vậy có những dịch vụ CDN quốc tế nào tốt nhất cho blog? Hãy cùng Bizfly Cloud khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao trang web của bạn cần CDN?

Khi một người truy cập blog của bạn, họ sẽ được chuyển hướng đến máy chủ lưu trữ trang web của bạn hay còn gọi là host server. Lưu lượng truy cập cao thường dẫn đến quá tải máy chủ, dẫn đến phản hồi trang web chậm. Điều này khiến cho khách truy cập mất kiên nhẫn và khó chịu, cuối cùng rời khỏi trang web để tìm kiếm một trang hoạt động tốt hơn và nhanh hơn. Điều này làm giảm tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn. Trong các tình huống xấu nhất, máy chủ lưu trữ có thể gặp sự cố, dẫn đến việc blog của bạn không thể truy cập được.

CDN là một giải pháp giúp giải quyết những vấn đề một cách hiệu quả. Khi một trang web triển khai CDN, nội dung tĩnh của trang web đó sẽ được lưu vào bộ nhớ đệm và lưu trên các máy chủ này trên toàn cầu. Khi một người truy cập trang web, CDN sẽ chuyển hướng họ đến máy chủ gần vị trí địa lý của họ nhất. Bằng cách phân tán nội dung đến các máy chủ trên khắp thế giới, nó cho phép các trang web tải nhanh hơn mà không gây áp lực quá nhiều lên máy chủ lưu trữ. Người dùng càng gần CDN thì phản hồi trang web càng nhanh.

Top 5 CDN quốc tế cho các blogger tăng tốc website hiệu quả - Ảnh 1.

Trải nghiệm người dùng đóng một vai trò rất lớn trong sự thành công của một trang web, bạn có thể có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng nếu không sử dụng CDN. Dưới đây là một số lợi ích mà CDN mang lại:

  • Tải trang web nhanh chóng: Sau khi CDN được triển khai, các trang web sẽ được tải chỉ trong vài giây, kể cả các trang web lớn có nhiều nội dung dạng video.
  • Bảo vệ website khỏi sự cố: CDN cho phép bạn triển khai nội dung tới các máy chủ trên toàn thế giới. Điều này làm giảm áp lực từ máy chủ lưu trữ gốc của bạn, giảm nguy cơ bị quá tải hoặc gặp sự cố.
  • Cải thiện SEO: Các trang web phản hồi nhanh thường có thứ hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. CDN giúp tối ưu hóa trang web, mang lại lợi thế cho blog của bạn so với những blog khác.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: Sử dụng CDN có thể giúp giảm tỷ lệ thoát trang web của bạn, cải thiện trải nghiệm người dùng. Việc sử dụng CDN cũng giúp gia tăng lưu lượng truy cập cũng như lượt xem trang của người dùng, giữ chân họ ở lại lâu hơn.

Top 5 CDN quốc tế cho các blogger

1. Bizfly CDN

Bizfly CDN có mạng lưới gồm nhiều máy chủ đặt tại các vị trí địa lý khác nhau trải dài trên khắp các vị trí địa lý. Bizfly CDN sẽ tự động tối ưu dung lượng và phân phối nội dung của website từ các cụm máy chủ nhằm tăng tối đa tốc độ tải trang cho người dùng, giảm thiểu đến hơn 90% băng thông tiêu thụ. Các file được cache lại ở cụm server Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và cụm Server - POP tại Đà Nẵng sẽ giúp tăng tốc độ trả file tối đa cho user ở khắp Việt Nam. Người dùng tại Việt Nam sẽ được trải nghiệm tốc độ tải trang trơn tru, mượt mà nhất mà không bị ảnh hưởng bởi các sự cố nghẽn mạng quốc tế.

Tính năng Rule Engine của Bizfly CDN cho phép tùy chỉnh các thao tác xử lý requests hoặc tùy chỉnh logic Caching trên hệ thống CDN dựa theo các điều kiện đã được thiết lập trước như cấu hình cors, cấu hình browser cache, điều hướng truy cập theo thiết bị, cookies…

Bizfly CDN còn có tính năng phân luồng truy cập theo thiết bị - đảm bảo nội dung tối ưu với thiết bị mà họ đang sử dụng. Ví dụ khi user dùng smartphone để truy cập website, Rule Engine CDN sẽ định dạng loại thiết bị và chuyển request đến server lưu trữ dữ liệu mobile. Nhờ đó mà dữ liệu hiển thị tương thích với thiết bị, đem đến trải nghiệm về hình ảnh, âm thanh chất lượng cao hơn.

Top 5 CDN quốc tế cho các blogger tăng tốc website hiệu quả - Ảnh 2.

Một số tính năng của Bizfly CDN

Ngoài ra, Bizfly CDN còn có các tính năng như:

  • Tinh gọn các Metadata hình ảnh
  • Nén ảnh giảm dung lượng, giữ nguyên chất lượng cao tuyệt đối của hình ảnh
  • Tự động chỉnh sửa kích cỡ hình ảnh
  • Tối ưu tốc độ website bằng Progressive Image Loading
  • Tối ưu CSS và JS

Việc tích hợp Bizfly CDN cũng vô cùng nhanh chóng và đơn giản, không cần thay đổi cấu trúc của website. Bizfly CDN cũng cung cấp hình thức thanh toán pay as you go - tính theo lưu lượng băng thông đã sử dụng, dễ dàng kiểm soát chi phí vận hành. Bạn có thể trải nghiệm miễn phí tới 30 ngày tại đây.

2. G-Core CDN

G-Core CDN phục vụ từ 28 PoP với giới hạn dữ liệu 1TB. Và bạn sẽ có hơn 140+ địa điểm ở mọi ngóc ngách của hành tinh này nếu bạn muốn nâng cấp lên bản premium. G-Core CDN cung cấp rất nhiều tính năng như:

  • Bảo mật thế hệ tiếp theo như bảo vệ DDoS, ngăn chặn bot spam, xác thực nguồn gốc, v.v.
  • Tường lửa ứng dụng web (WAF) để bảo vệ trang web của bạn khỏi các cuộc tấn công HTTP L7
  • Chuyển hướng HTTPS bắt buộc và HTTP/2
  • SSL miễn phí cho trang web của bạn
  • Phản hồi 30ms cho một trang web nhanh
  • Giám sát và kiểm soát lưu lượng truy cập trang web
  • Phân tích thời gian thực

Không chỉ cho blog mà bạn có thể sử dụng G-Core CDN để chơi game, phát trực tuyến, phân phối video, truyền thông, quảng cáo hoặc bất kỳ ứng dụng web nào. Bạn có thể bắt đầu sử dụng MIỄN PHÍ để xem cách nó giúp trang web của bạn tải nhanh hơn và bảo vệ khỏi các lỗ hổng bảo mật và các cuộc tấn công.

3. CDN77

CDN77 đã được coi là dịch vụ dẫn đầu trong số các tên tuổi lớn trên thị trường. Máy chủ CDN77 được đặt ở vị trí chiến lược tại hơn 30 trung tâm dữ liệu trên khắp thế giới.

Nó cung cấp khả năng xử lý và truyền tải nội dung nhanh như chớp và đi kèm với một loạt các tính năng phù hợp cho cả các trang web nhỏ và lớn. Nó cũng cung cấp HTTP/2, TLS 1.3, nén Gzip/Brotli, bảo vệ DDoS/origin, tích hợp CMS và nhiều hơn nữa.

4. Cloudflare

Đây là CDN phổ biến cho các trang web nhỏ đến lớn và có sẵn trong các phiên bản miễn phí và trả phí. Cloudflare dễ dàng tích hợp thông qua giao diện thân thiện với người dùng.

Top 5 CDN quốc tế cho các blogger tăng tốc website hiệu quả - Ảnh 3.

Cách Cloudflare bảo vệ website

Bạn chỉ phải trả một khoản phí cố định hàng tháng và không phải lo lắng về việc sử dụng băng thông. Mạng lưới của Cloudflare có sẵn tại hơn 180 trung tâm dữ liệu, vì vậy người dùng từ bất kỳ đâu sẽ nhận được nội dung một cách nhanh chóng. Cloudflare cũng cung cấp hàng trăm tính năng hiệu suất và bảo mật.

5. Bunny CDN

Hãy dùng thử Bunny CDN để trải nghiệm hiệu suất cao cấp với khả năng phân phối nội dung nhanh như chớp trong một vài cú nhấp chuột. Cơ sở hạ tầng của Bunny CDN được thiết kế để mở rộng quy mô từ terabyte đến petabyte mỗi tháng. Nó hoạt động trên một mạng toàn cầu, được tinh chỉnh với 30Tbit+ backbone và sức mạnh mạng Tier 1. Tất cả các máy chủ đều sử dụng công nghệ SSD và NVMe để đạt được độ trễ mili giây.

Bunny CDN cũng cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí, instant purging, chuyển tiếp nhật ký và giám sát trong thời gian thực, bảo mật lớp tốt nhất… Mạng và công nghệ mới nhất giúp bạn phân phối nội dung của mình trên toàn thế giới cũng như kiểm soát hoàn toàn nội dung của mình.

Bunny CDN cũng cung cấp các tính năng như HTTP/2 , Brotli, nén GZip, bảo vệ băng thông...Ngoài ra còn có bảo vệ DDoS, bảo vệ hotlinking, chặn IP, xác thực nguồn gốc S3, full origin SSL và nhiều tính năng bảo mật khác.

Với hơn 50 trung tâm dữ liệu toàn cầu ở 6 châu lục, Bunny CDN đảm bảo uptime 99,99%, Anycast DNS, 95% + tỷ lệ HIT trong bộ nhớ cache, tự động sửa lỗi và nhiều tính năng mạng khác. Hơn nữa, bạn có thể kiểm soát các thống kê như raw log, thống kê sử dụng lưu lượng truy cập, thống kê lỗi, bản ghi số lượng request,... trong bảng điều khiển.

Có thể nói CDN là một yếu tố không thể thiếu khi phát triển một blog, website hay ứng dụng. Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ CDN với các lợi thế khác nhau. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn để lựa chọn cho mình một dịch vụ CDN phù hợp. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Bizfly Cloud để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

SHARE