Thủ thuật tăng tốc website trên cPanel với 4 cách đơn giản

924
18-08-2021
Thủ thuật tăng tốc website trên cPanel với 4 cách đơn giản

Nếu website của bạn đang chạy trên cPanel là bạn đang có được công cụ hỗ trợ tăng tốc website rất tốt từ cPanel. Tuy nhiên, để sử dụng các công cụ này một cách hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu với Bizfly Cloud về các thủ thuật tăng tốc website trên cPanel đơn giản dưới đây.

1. Hãy lựa chọn phiên bản PHP phù hợp với website của mình

Hiện nay, trên cPanel, các nhà cung cấp đã cho phép người dùng thay đổi phiên bản PHP sao cho phù hợp nhất với website. Việc này sẽ giúp tối ưu và tăng tốc website của khách hàng tốt nhất.

Các phiên bản PHP mới sẽ có tốc độ cao hơn so với phiên bản cũ. Nhưng khách hàng cũng cần phải lưu ý rằng mã nguồn của website cần phù hợp với phiên bản PHP để tránh lỗi website dẫn đến việc không thể truy cập được.

2. Kích hoạt SSL

Chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc rằng tại sao kích hoạt SSL lại có thể giúp tăng tốc website? Câu trả lời chính là các giao thức mới hỗ trợ việc truy cập website như HTTP/2 hay HTTP/3, QUIC đều yêu cầu website phải có SSL mới có thể sử dụng giao thức này. 

Hiện nay, giao thức QUIC đã được cPanel hỗ trợ chạy trên web server LiteSpeed. Đây là một loại web server mà hầu hết các nhà cung cấp lớn đều đang sử dụng cho dịch vụ share hosting của mình.

Và trên các cPanel hiện nay đều được trang bị công cụ để tự động cấp pháp SSL cho website như AutoSSL. Vậy nên sau khi hoàn tất kích hoạt SSL cho tên miền, bạn có thể kiểm tra website của mình xem đã được chạy với giao thức QUIC hay chưa bằng cách truy cập theo đường link: https://gf.dev/http3-test

3. Sử dụng plugin LiteSpeed Cache 

Nếu bạn đang sử dụng website Wordpress được chạy trên cPanel có LiteSpeed. Lúc này, hãy sử dụng plugin LiteSpeed Cache cho website để tận dụng tối đa sức mạnh của LiteSpeed. Việc này sẽ giúp website được tăng tốc một cách tốt nhất.

Thủ thuật tăng tốc website trên cPanel hosting với 4 cách đơn giản nhất - Ảnh 1.

Sử dụng Plugin LiteSpeed Cache giúp tăng tốc website

Tuy nhiên, vì sao LiteSpeed Cache lại giúp tăng tốc website? Bạn có thể hiểu một cách đơn giản rằng khi người dùng đầu tiên truy cập vào website của bạn, LiteSpeed Cache sẽ lưu lại trạng thái của website và trả về cho những người dùng truy cập tiếp theo vào website. Đồng nghĩa với việc server chỉ cần biên dịch PHP 1 lần duy nhất cho người dùng đầu tiên mà không cần thực hiện biên dịch lại quá nhiều lần cho từng người dùng truy cập. Từ đó giúp giảm tải cho server dẫn đến việc người dùng có được trải nghiệm website mượt mà, nhanh hơn so với website không sử dụng plugin LiteSpeed Cache.

Với cách thức hoạt động đó, LiteSpeed Cache đáp ứng được nhiều lượt truy cập website và hosting lại không phải tốn quá nhiều tài nguyên. Cùng với đó, khi tốc độ website tăng lên, công cụ tìm kiếm đánh giá web sẽ tốt hơn so với website bị chậm.

Tuy nhiên, để kích hoạt LiteSpeed Cache cho website Wordpress, bạn cần cài đặt và active plugin LiteSpeed Cache. Sau khi đã active LiteSpeed Cache, hệ thống sẽ có những cấu hình tối ưu tốt nhất cho website.

4. Sử dụng CDN để giúp tăng tốc website

Được viết tắt cho cụm từ Content Delivery Network, CDN là mạng lưới phân phối nội dung giúp hỗ trợ website phân phối các file tĩnh đến người dùng khi họ truy cập vào website.

Thủ thuật tăng tốc website trên cPanel hosting với 4 cách đơn giản nhất - Ảnh 2.

CDN giúp website phân phối nội dung đến người dùng nhanh hơn

Ví dụ: Khi người dùng truy cập vào website, hình ảnh, video, mã nguồn, Java,... sẽ được một CDN gần với vị trí của người dùng đó xử lý và đưa nội dung đến nhanh hơn giúp giảm tải cho cPanel. Đồng thời, CDN cũng tăng tốc độ truyền tải nội dung tĩnh đến người dùng nhanh hơn.

Để có thể sử dụng CDN, đầu tiên bạn cần tìm cho mình một nhà cung cấp dịch vụ cdn uy tín. Tiếp theo đó đăng ký và tích hợp CDN vào website của mình. Đối với Wordpress, việc cài đặt CDN rất dễ dàng. Bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết “Hướng dẫn các bước cài đặt CDN cho Wordpress đơn giản nhất” của chúng tôi để có được những thông tin cần thiết.

>> Tìm hiểu thêm về Bizfly CDN - Giải pháp tăng tốc website tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam

Với 4 cách đơn giản giúp tăng tốc website trên cPanel trên mà Bizfly Cloud chia sẻ. Hy vọng bạn đã có được các thông tin cần thiết để tăng tốc website của mình giúp cải thiện trải nghiệm cho người dùng. 

Bizfly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE