Top 15 phần mềm quản lý VPS tốt nhất không thể bỏ qua

2297
26-01-2022
Top 15 phần mềm quản lý VPS tốt nhất không thể bỏ qua

VPS là máy chủ ảo được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay nhờ tính năng và hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Để giám sát quá trình sử dụng tài nguyên, băng thông, lưu lượng truy cập hay một số hoạt động cụ thể của máy chủ ảo, bạn cần sử dụng một phần mềm quản lý VPS

Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ cung cấp cho bạn top 15 phần mềm quản lý máy chủ ảo VPS tốt nhất hiện nay.

1. Webinoly 

Webinoly là phần mềm quản lý VPS được đánh giá tương đối chuyên nghiệp và tối ưu khi sử dụng cho website WordPress. Phần mềm sử dụng PHP 7.2, Nginx, Let’s Encrypt, MariaDB và HTTP/2 để tối ưu hoá tốc độ truy cập. Webinoly sử dụng Redis Object Cache và FastCgi Cache để tối ưu cache dành cho website WordPress.

Ưu điểm của phần mềm là cho phép tạo ra các website PHP và ứng dụng HTML bên cạnh các trang web WordPress. Nhiều tính năng nổi bật của website được người dùng đánh giá tích cực như:

  • Tích hợp SSL với Let’s Encrypt hoàn toàn miễn phí và cải thiện tốc độ tải dữ liệu phía Client bằng cách sử dụng HTTP/2.
  • Phần mềm hỗ trợ cho PHP 7.2 và cả những phiên bản cũ hơn.
  • Webinoly sử dụng Redis Object Cache, FastCgi Cache để hỗ trợ thêm các trang web cho ứng dụng PHP, HTML bên cạnh website WordPress.
  • Cho phép cài đặt mật khẩu cho các công cụ, bao gồm cả phpMyAdmin và tích hợp nhiều lệnh để quản trị website.
Phần mềm quản lý vps - Ảnh 1.

Webinoly là phần mềm quản lý VPS được đánh giá tương đối chuyên nghiệp và tối ưu

2. PuTTY

Phần mềm quản lý VPS PuTTY được sử dụng để điều khiển máy chủ qua mạng Internet với nhiều giao thức mạng như SSH,Telnet, SCP, rlogin,.... Phần mềm này cũng được Simon Tatham phát triển và quản lý, dành cho hệ điều hành Windows. Hiện nay, PuTTY được phát triển cho nhiều hệ điều hành khác như Unix, MacOS, Symbian, Android và Windows Mobile với phiên bản Beta mới phát hành.

  • Những biến thể trên thiết bị đầu cuối ở xa được phần mềm PuTTY hỗ trợ tối đa.
  • Phần mềm cung cấp SSH có mã hoá với các giao thức và thuật toán được mã hoá như Blowfish, DES, 3DES, Arcfour.
  • Đồng thời nó cũng cung cấp cả khoá công khai có tính xác thực và hỗ trợ giao thức SSH, IPv6, các chương trình nén openssh.
  • Phần mềm PuTTY sử dụng kết nối cổng nối tiếp của mạng LAN.
Phần mềm quản lý vps - Ảnh 2.

Phần mềm quản lý VPS PuTTY được sử dụng để điều khiển máy chủ qua mạng Internet

3. EasyEngine 

EasyEngine là phần mềm quản lý VPS hoàn toàn miễn phí cho người dùng, được phát triển để hỗ trợ cho các trang web WordPress. Phần mềm này có thể hoạt động tốt trên các hệ điều hành Mac hoặc Linux (Ubuntu và CentOS). Người dùng được phép cài đặt một stack tối ưu cho trang web WordPress. EasyEngine sử dụng web server Nginx hỗ trợ tăng khả năng thích ứng khi có một lượng lớn truy cập trong cùng một thời điểm.

Người dùng cần cài đặt Redis và PHP 7 nếu muốn tối ưu tốc độ trang web. Bên cạnh Redis, phần mềm này còn cấu hình cache, giúp khả năng tối ưu của website WordPress được tăng lên đáng kể. Khi sử dụng EasyEngine, người dùng có thể xóa/thêm hoặc quản trị cấu hình trang web với các câu lệnh có sẵn một cách dễ dàng. Website sẽ được tăng cường khả năng bảo mật nhờ cơ chế sử dụng Docker để quản lý các ứng dụng trong phiên bản 4.

  • Phần mềm cho phép cài đặt website WordPress chỉ với một câu lệnh đơn giản.
  • Môi trường PHP MySQL, Nginx, Redis và Deps được cài đặt sẵn.
  • Tính năng cài đặt chứng chỉ SSL của Let’s Encrypt được cung cấp và cá nhân hoá.
  • Quản trị website WordPress với đầy đủ cache.
Phần mềm quản lý vps - Ảnh 3.

EasyEngine được phát triển để hỗ trợ cho các trang web WordPress

4. VPSSIM

Một trong những phần mềm quản lý VPS thân thiện và dễ sử dụng nhất hiện nay là VPSSIM hay còn được gọi là VPS SIMPLE. Nó được phát triển bởi Việt Nam, có khả năng hỗ trợ cài đặt và tối ưu PHP, Nginx, MariaDB (LEMP) cho máy chủ ảo VPS CentOS hoàn toàn tự động. 

Hàng loạt menu thân thiện được tích hợp các tính năng, giúp tiết kiệm thời gian, nhân sự quản trị cho quá trình quản lý VPS. Ngay cả khi người dùng không tạo các dòng lệnh VPSSIM, phần mềm vẫn cung cấp các chức năng hiệu quả giúp bạn hoàn toàn làm chủ VPS.

Đặc điểm của phần mềm VPSSIM cho phép người dùng:

  • Cài đặt PHP 7.2, Nginx, MariaDB và tăng tốc độ load trang web nhờ có tích hợp Google PageSpeed.
  • Website WordPress được hỗ trợ cài đặt nhanh chóng, dễ dàng với các cấu hình plugin cache cho WordPress tự động.
  • Chức năng giám sát hệ thống tự động bằng cách báo qua email nếu một trong số các dịch vụ PHP, MySQL, Nginx bị dừng hoạt động.
  • Hỗ trợ tính năng bảo mật cao, cài đặt và tạo tài khoản FTP cho các website có trên máy chủ ảo VPS.
  • Số lượng file upload và dung lượng cho mỗi tài khoản FTP được giới hạn và tích hợp chức năng sao lưu, phục hồi toàn bộ cho trang web.
Phần mềm quản lý vps - Ảnh 4.

VPSSIM cung cấp các chức năng hiệu quả giúp bạn hoàn toàn làm chủ VPS

5. Remote Desktop Connection Manager 

Remote Desktop Connection Manager là phần mềm quản lý VPS đã không còn xa lạ với các quản trị viên máy chủ ảo. Phần mềm cho phép người dùng kiểm soát máy tính ngay cả khi không trực tiếp ở đó một cách dễ dàng. Remote Desktop Connection Manager có nhiều tính năng nổi bật:

  • Cho phép người dùng quản lý nhiều máy chủ trên một nền tảng tập trung, duy nhất.
  • Toàn bộ mật khẩu, thông tin đăng nhập được lưu trữ tập trung hoặc sử dụng trình quản lý mật khẩu KeePass.
  • Các công việc quản lý tài khoản, phân quyền người dùng được giảm tải đáng kể và hỗ trợ tạo template riêng để đơn giản hoá việc quản trị.
Phần mềm quản lý vps - Ảnh 5.

Remote Desktop Connection Manager đã không còn xa lạ với các quản trị viên máy chủ ảo

6. CYBERPANEL 

Phần mềm quản lý CyberPanel hỗ trợ cho tất cả ứng dụng dựa trên PHP như WordPress, Joomis. Tính năng quản lý hỗ trợ LSCache để tối ưu tốc độ, hiệu suất của trang web WordPress, Modsecurity, Let's Encrypt SSL. CLI tích hợp trên phần mềm Cyberpanel thực hiện các thay đổi thông qua thiết bị đầu cuối.

Phần mềm quản lý vps - Ảnh 6.

Cyberpanel thực hiện các thay đổi thông qua thiết bị đầu cuối

7. FROXLOR 

Nhờ có sự quản trị của một số công cụ mã hoá, SSL nâng cao, phần mềm Froxlor là một trong những trình quản trị VPS tốt nhất hiện nay. Tính năng ấn tượng, giao diện nhanh, thân thiện với mã nguồn mở được phát triển bởi quản trị viên máy chủ nhiều kinh nghiệm. Lưu lượng FTP, HTTP và Mail chuyên dụng được lưu trữ dưới dạng đồ thị dễ quan sát.

Phần mềm quản lý vps - Ảnh 7.

Phần mềm Froxlor có tính năng ấn tượng, giao diện nhanh, thân thiện với mã nguồn mở

8. CPANEL 

Cpanel là phần mềm quản lý VPS có mặt trên thị trường khá sớm, khoảng 30 năm nhưng vẫn được người dùng ưa chuộng. Muốn cài đặt và sử dụng Cpanel để quản lý VPS, người dùng cần thiết lập WebHost Manager (WHM). Phần mềm giúp đơn giản hoá tác vụ bằng việc sử dụng một giao diện trực quan, dễ hiểu. Người dùng có thể truy cập và cài đặt các tính năng khác nhau trực tiếp trên VPS theo nhu cầu của mình. 

Toàn bộ tệp ứng dụng được phần mềm Cpanel quản lý an toàn và có thể thêm/xóa DNS. Mặt khác, bạn có thể tùy ý thêm chứng chỉ SSL miễn phí, định cấu hình FTP.

Phần mềm quản lý vps - Ảnh 8.

Cpanel giúp đơn giản hoá tác vụ bằng việc sử dụng một giao diện trực quan

9. PLESK 

Phần mềm quản lý VPS có trả phí Plesk được đánh giá là tối ưu cho các ứng dụng hoặc trang web trên nền tảng điện toán đám mây. Trình duyệt này quản lý, kiểm soát các máy chủ ảo VPS trên một máy chủ duy nhất, thay thế cho Cpanel. Bên cạnh đó, Plesk cũng chạy trên các máy chủ thuộc hệ điều hành Linux. Nhiều công cụ sao lưu dữ liệu và các tiện ích bổ sung bảo mật được cung cấp giúp quá trình quản trị VPS dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý vps - Ảnh 9.

Plesk giúp quản lý các máy chủ ảo VPS trên một máy chủ duy nhất, thay thế cho Cpanel

10. INTERWORX 

Interworx cung cấp nhiều tính năng và công cụ tiện dụng để quản lý VPS một cách hiệu quả. Phần mềm quản lý VPS này có giao diện kép NodeWorx và SiteWorx. Phần mềm Interworx hỗ trợ người dùng cài đặt plugin, cung cấp nền tảng toàn diện để các quản trị viên quản lý ứng dụng trên hệ thống. Ngoài ra, phần mềm cũng có khả năng định cấu hình FTP, Firewall, DNS, SSL và một số chức năng máy chủ quan trọng khác.

Phần mềm quản lý vps - Ảnh 10.

Interworx cung cấp nhiều tính năng và công cụ tiện dụng để quản lý VPS một cách hiệu quả

11. DIRECTADMIN 

DirectAdmin là phần mềm quản lý VPS sử dụng giao diện trực quan, dễ sử dụng với đầy đủ các tính năng. Phần mềm có đầy đủ các tính năng cần thiết như quản lý FTP, tên miền, subdomain, DNS và các cơ sở dữ liệu MySQL. DirectAdmin có thể tạo email theo tên miền, SSH key, bảo mật SSL, upload và quản lý các file với File Manager một cách dễ dàng. Ưu điểm nổi bật của phần mềm DirectAdmin hỗ trợ cho người dùng:

  • Khả năng xử lý nhanh chóng và tính thích ứng cao, ít tiêu tốn tài nguyên hệ thống.
  • Giao diện của DirectAdmin được thiết kế tối giản, thân thiện, phù hợp cả cho những người mới hoặc chưa nhiều kinh nghiệm, kiến thức, kỹ thuật.
  • Phần mềm DirectAdmin cung cấp 3 level truy cập là Admins, Resellers và Users. Tuỳ thuộc vào mỗi cấp độ mà tập hợp các tính năng phục vụ cho các mục đích khác nhau.
Phần mềm quản lý vps - Ảnh 11.

DirectAdmin sử dụng giao diện trực quan, dễ sử dụng với đầy đủ các tính năng

12. WEBUZO 

Phần mềm quản lý VPS an toàn, bảo mật tốt Webuzo mang đến nhiều công cụ dựa trên máy chủ như Apache, MySQL, PHP, PERL, MongoDB. Nó cũng hỗ trợ RockMongo và phpMyAdmin cho các cấu hình ở cấp quản trị viên với giao diện máy chủ đơn giản. Phần mềm được cài đặt trên máy chủ ảo Linux-KVM, Xen PV hay HVM và một số máy ảo khác. Nhiều tính năng nổi bật của Webuzo như quản lý cơ sở dữ liệu, vùng DNS, người dùng FTP, chứng chỉ SSL, bảo mật nâng cao,....

Phần mềm quản lý vps - Ảnh 12.

Webuzo có nhiều công cụ dựa trên máy chủ như Apache, MySQL, PHP, PERL, MongoDB

13. VEPP

Nếu sử dụng phần mềm VEPP, bạn sẽ được cấp chứng chỉ SSL hoàn toàn miễn phí với giao diện linh hoạt. Thiết kế phù hợp cho các nhà lập trình hoặc chủ trang web. Phần mềm cho phép quản lý các cấp độ truy cập, PHP, giám sát hoạt động ứng dụng và tạo bản sao Google Drive khi được tích hợp vào máy chủ riêng ảo.

Phần mềm quản lý vps - Ảnh 13.

VEPP được thiết kế phù hợp cho các nhà lập trình hoặc chủ trang web

14. RUNCLOUD 

RunCloud cho phép quản lý máy ảo VPS dễ dàng với nguồn thông tin phong phú có thể theo dõi trên giao diện quản trị. Phần mềm cài đặt SSL, TLS nhanh chóng thông qua Let’s Encrypt tích hợp mà không cần theo quy trình.

Phần mềm quản lý vps - Ảnh 14.

RunCloud cho phép quản lý máy ảo VPS dễ dàng với nguồn thông tin phong phú

15. ISPCONFIG 

ISPCONFIG là phần mềm quản lý VPS mã nguồn mở đa ngôn ngữ được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó được phát triển bởi BSD, cho phép người dùng quản lý nhiều máy chủ bằng một giao diện. Phần mềm ISPCONFIG cũng có khả năng quản lý các máy chủ khác như FTP, SQL, BIND DNS, Database vac các máy chủ ảo.

Một số tính năng chuyên biệt của phần mềm quản lý ISPCONFIG được ứng dụng nhiều:

  • Quản lý nhiều máy chủ từ một giao diện, dễ sử dụng đối với các quản trị viên.
  • Cấu hình gương và chùm, quản lý thư điện tử và các máy chủ FTP.
  • Phần mềm có cấp quyền truy cập để tích hợp Apache và Nginx.
Phần mềm quản lý vps - Ảnh 15.

ISPCONFIG cho phép người dùng quản lý nhiều máy chủ bằng một giao diện

Như vậy, trong bài viết trên, Bizfly Cloud đã cung cấp cho bạn đọc top 15 phần mềm quản lý VPS hot nhất hiện nay với những đặc điểm và tính năng khác nhau. Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, người dùng có thể lựa chọn phần mềm phù hợp. Trân trọng!

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: VPS
SHARE