Nhìn về phía trước: Xu hướng đám mây doanh nghiệp cho năm 2020

704
10-02-2020
Nhìn về phía trước: Xu hướng đám mây doanh nghiệp cho năm 2020

Năm 2019, hơn 30% những người ra quyết định CNTT cho doanh nghiệp đã xác định public cloud là ưu tiên hàng đầu của họ - theo khảo sát năm 2019 của RightScale State of the Cloud. Tuy nhiên, thực tế vẫn tồn tại rằng việc áp dụng public cloud của các doanh nghiệp vẫn chưa xảy ra nhanh như nhiều chuyên gia đã dự đoán, đặc biệt là cho các ứng dụng quan trọng. Trong bài viết này, Bizfly Cloud sẽ tìm hiểu về vấn đề này.

Tuy nhiên, vào năm 2020, các doanh nghiệp có thể sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển khối lượng công việc quan trọng sang public cloud. Có ba lý do quan trọng thúc đẩy sự thay đổi tiềm năng này:

- Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang có nhu cầu về public cloud, họ tìm cách đảm bảo rằng các tổ chức của luôn phải dẫn trước trong xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số.

- Những người ra quyết định CNTT đang ưu tiên public cloud để tận dụng tính linh hoạt của đám mây, hiện đại hóa các hệ thống máy tính nội bộ và trao quyền cho DevOps và các đơn vị kinh doanh quan trọng khác.

- Các nhà cung cấp đám mây đang tập trung vào doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp này.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang có nhu cầu về public cloud

Chuyển đổi kỹ thuật số là ưu tiên đầu tư hàng đầu của các doanh nghiệp. IDC cho biết, public cloud không chỉ là một yếu tố hỗ trợ cho chuyển đổi kỹ thuật số, mà còn ngày càng trở thành nền tảng ưa thích cho các ứng dụng CNTT của doanh nghiệp.

Public cloud cho phép các tổ chức tăng tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số với khả năng truy cập nhanh hơn vào các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, Internet of Things, blockchain và nền tảng phát triển ứng dụng dựa trên đám mây.

Đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, trở nên linh hoạt hơn, sở hữu tính khả dụng, độ tin cậy, bảo mật cao, khắc phục thảm họa và tuân thủ quy định tốt hơn.

Những người ra quyết định CNTT đang ưu tiên public cloud

TechTarget Research theo dõi xu hướng mua CNTT rất chặt chẽ bằng cách theo dõi các yếu tố quan trọng được đánh giá tích cực bởi người mua. Trong suốt năm 2019, hướng đến năm 2020, các ưu tiên của người mua tập trung vào tính năng và lợi ích của đám mây.

Trong năm 2019, dịch vụ đám mây là ưu tiên số 1 trong tất cả các danh mục dành cho những người ra quyết định CNTT, với việc tăng 44% ngân sách cho các dịch vụ đám mây. Ưu tiên hàng đầu là:

- Tận dụng độ linh hoạt của đám mây

- Thay thế hệ thống máy tính in-house

- Cho phép triển khai DevOps

- Cho phép triển khai nhanh chóng các tài nguyên cơ sở hạ tầng

Năm 2019, Forrester Research dự đoán rằng các doanh nghiệp sẽ bắt đầu hiện đại hóa các ứng dụng kinh doanh cốt lõi bằng điện toán đám mây và việc chuyển đổi vẫn là một trong những xu hướng hàng đầu cho năm 2020.

Các nhà cung cấp đám mây đang tập trung vào doanh nghiệp

Những người giữ vai trò ra quyết định CNTT dành sự ưu tiên cao cho đám mây trong năm 2020 bởi độ tin cậy, tính sẵn sàng, hiệu suất và bảo mật. Ngoài ra, họ có thể tận dụng chức năng mới để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. 

Kết luận

Đối với nhiều doanh nghiệp, hành trình dịch chuyển lên đám mây tập trung chủ yếu vào các ứng dụng cloud-native mới. Doanh nghiệp đã sẵn sàng để đưa các ứng dụng quan trọng nhất vào đám mây. Chọn đúng nền tảng đám mây, doanh nghiệp sẽ gia tăng khả năng thành công trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng quan về Cloud Monitoring

SHARE