Time to live (TTL) là gì? Cách thức hoạt động của Time to live

817
13-05-2019
Time to live (TTL) là gì? Cách thức hoạt động của Time to live

Time-To-Live là một giá trị trong gói dữ liệu của Giao thức Internet. Time-To-Live có vai trò quan trọng trong việc quản lý dữ liệu bộ nhớ đệm cũng như cải thiện hiệu suất. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu về thuật ngữ Time-To-Live là gì và nó hoạt động như thế nào trong bài viết dưới đây!  

Time-to-live (TTL) là gì trong networking? 

Time-To-Live (TTL) trong networking là một cơ chế giới hạn thời gian tồn tại của dữ liệu trong máy tính hoặc bên trong mạng trước khi nó bị bộ định tuyến loại bỏ. Time-To-Live có thể được triển khai dưới dạng counter hoặc timestamp được đính kèm hoặc nhúng vào dữ liệu. Sau khoảng thời gian quy định đã trôi qua, dữ liệu sẽ bị loại bỏ hoặc xác thực lại. Trong mạng máy tính, TTL ngăn một gói dữ liệu lưu thông trong mạng vô thời hạn. Giá trị TTL tối đa là 255, được đặt từ 1 đến 255 bởi quản trị viên.

Trong các ứng dụng máy tính, TTL thường được sử dụng để cải thiện hiệu suất và quản lý dữ liệu bộ nhớ đệm. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng trong bộ nhớ đệm của Mạng phân phối nội dung (CDN) và bộ nhớ đệm của Hệ thống tên miền (DNS).

Cách thức hoạt động của Time to live (TTL)

Khi một gói thông tin được tạo và gửi qua Internet, có nguy cơ nó sẽ tiếp tục truyền từ router này sang router khác vô thời hạn. Để giảm thiểu khả năng này, các gói được thiết kế với giới hạn thời gian nhất định gọi là time-to-live hoặc hop limit. Packet TTL hữu ích trong việc xác định thời gian packet được lưu hành và cho phép người gửi nhận thông tin về đường dẫn packet qua Internet.

Mỗi packet đều chứa một giá trị số, số này xác định thời gian di chuyển trong mạng. Mỗi khi một router nhận được một packet, nó sẽ trừ một từ số lượng TTL và sau đó chuyển đến vị trí tiếp theo trong mạng. Tại thời điểm số lượng TTL bằng 0, router sẽ loại bỏ packet và gửi tin nhắn ICMP trở lại máy chủ gốc.

Các network command thường được sử dụng là ping và traceroute cả hai đều sử dụng TTL. Khi sử dụng lệnh traceroute, một luồng các packet có các chuỗi tuần tự ngày càng cao hơn được gửi tới đích qua Internet. Vì mỗi bước dọc theo kết nối là điểm dừng cuối cùng cho một trong các packet, mỗi vị trí sẽ trả về một thông báo ICMP cho người gửi sau khi loại bỏ packet. Thời gian để tin nhắn ICMP trả về cho người gửi sau đó được sử dụng để xác định thời gian cần thiết để gói tin di chuyển thành công trên mạng.

Giải thích về Time-to-live (TTL) là gì? - Ảnh 1.

TTL còn được sử dụng trong những trường hợp nào nữa?

Ngoài việc truy tìm các route packet qua Internet, time-to-live được sử dụng trong bối cảnh thông tin lưu trữ trong một khoảng thời gian xác định. Thay vì đo thời gian theo hop giữa các router, mỗi bộ có thể mất một lượng thời gian khác nhau, một số trường hợp sử dụng mạng hoạt động theo kiểu truyền thống.

CDN thường sử dụng một TTL để xác định thời gian lưu trữ nội dung được lưu trong bộ nhớ cache của edge server CDN trước khi một bản sao mới sẽ được tìm nạp từ server gốc. Bằng cách cài đặt chính xác lượng thời gian giữa các lần kéo của server gốc, CDN có thể phục vụ nội dung được cập nhật mà không yêu cầu truyền liên tục trở lại server gốc. Tính năng tối ưu này cho phép CDN phục vụ nội dung ở gần với người dùng hơn để đẩy nhanh tốc độ hiển thị trang đồng thời giảm băng thông cần thiết từ server gốc.

Đối với trường hợp của DNS record, TTL là một giá trị số xác định thời gian máy chủ bộ nhớ đệm DNS có thể phục vụ bản ghi DNS trước khi tiếp cận với máy chủ DNS có thẩm quyền và nhận bản sao mới của bản ghi.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud


SHARE