GetResponse - Vũ khí marketing thời đại mới

1081
15-07-2020
GetResponse - Vũ khí marketing thời đại mới

Thế giới marketing ngày càng đa dạng với sự xuất hiện của hàng loạt công cụ và phần mềm hỗ trợ. Trong số ấy, có thể xem GetResponse là một trong những cái tên nổi bật nhất. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu GetResponse là gì và GetResponse có những tính năng nổi bật.

GetResponse là gì?

Nói một cách ngắn gọn, GetResponse là nền tảng marketing trực tuyến, cung cấp các tính năng như dịch vụ thư điện tử, trả lời tin nhắn tự động, newsletter (bản tin), webinars và một số chức năng CRM (quản lý quan hệ khách hàng).

GetResponse là công cụ lý tưởng cho các công ty/tổ chức đang tiến hành marketing online và xây dựng danh sách khách hàng/người theo dõi. Cụ thể hơn, các đối tượng sử dụng thích hợp bao gồm: content marketing/affiliate, thương mại điện tử, blogger, youtuber,... 

Các tính năng nổi bật của GetResponse

Sau khi biết được GetResponse là gì, chúng ta cùng tìm hiểu một số tính năng nổi bật của GetResponse - những yếu tốthứ khiến nền tảng này được mệnh danh là vũ khí marketing thời đại mới

Email Marketing

Đây có thể được xem là chiêu bài lớn nhất của GetResponse. Theo các báo cáo và tổng kết số liệu, từ khi hoạt động đến nay, mỗi năm GetResponse gửi đi trung bình 5 tỷ email, trên 172 quốc gia khắp toàn cầu! Một con số cực kỳ ấn tượng. 

GetResponse cung cấp bộ sậu công cụ cực xịn để thiết kế và gửi các email mang đậm dấu ấn cá nhân của cả người gửi và người nhận. Do đó, các marketer có thể sử dụng GetResponse trong các chiến dịch marketing của mình.

Kho template của GetResponse chứa những mẫu email/newsletter đẹp mắt, ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi nội dung hoặc một vài đặc điểm nào đó chỉ với vài cú nhấp chuột.

GetResponse - Vũ khí marketing thời đại mới - Ảnh 1.

Mẫu email template

Không chỉ vậy, người dùng (người gửi) còn có thể nhập các dữ liệu để tạo nên các email "đo ni đóng giày" cho từng người nhận, từ việc thay đổi tên gọi đầu email, đến lựa chọn các hình ảnh, nút kêu gọi hành động (CTA), câu chữ,... dựa vào sở thích của người nhận. 

GetResponse đầu tư khá nhiều vào công nghệ gửi email, dcho đó bạn có thể yên tâm email chắc chắn sẽ được gửi đến khách hàng. Không chỉ vậy, GetResponse còn ghi nhận được hành vi của người nhận thao tác với email, chẳng hạn như mở, nhấp vào, thoát ra,... đồng thời cung cấp số liệu cụ thể để bạn đánh giá được hiệu quả của chiến dịch.

>> Xem thêm: Làm thế nào để nâng cao hiệu quả chiến dịch email marketing

Landing Page 

Landing page là một trong những phần rất quan trọng của các chiến dịch marketing, là nơi giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, chốt các đơn hàng khi các khách hàng tiềm năng đã tương tác với một số quảng cáo hoặc bài viết nào đó. 

Cũng giống như email marketing, GetResponse cung cấp kho template để người dùng dễ dàng tạo các landing page phù hợp, đẹp mắt. Bạn có thể di chuyển, điều chỉnh kích cỡ, đổ màu và tạo kiểu cho bất kỳ yếu tố nào trên landing page bằng GetResponse. Ngoài ra, GetResponse cung cấp nhiều công cụ để bạn tích hợp vào trang và thu hút người xem, chẳng hạn các popups, form đăng ký, đồng hồ,....

GetResponse - Vũ khí marketing thời đại mới - Ảnh 2.

Landing Page template

Bên cạnh đó, bạn có thể xuất bản landing page này với tên miền miễn phí từ GetResponse, hoặc gán vào tên miền đã có sẵn của bạn. Và cuối cùng, các báo cáo, số liệu về số lượng người ghé thăm cũng như hành động của họ trên landing page luôn được GetResponse theo dõi và ghi lại.

>> Xem thêm: 5 cách để cải thiện Conversion Rate cho Landing Page

Ưu và khuyết điểm của GetResponse

Ưu điểm

Một trong những ưu điểm của GetResponse chính là đem đến trải nghiệm khách hàng tối ưu hơn. Mỗi khi đăng ký tài khoản trên GetResponse, bạn sẽ được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 và các tài liệu hướng dẫn có sẵn.

Khi đăng ký tài khoản, bạn nhận được 30 ngày sử dụng miễn phí tất cả tính năng của GetResponse. Nếu trả trước phí tài khoản từ 1 - 2 năm, bạn sẽ có cơ hội nhận được các ưu đãi rất hời. 

Bên cạnh đó, tính năng thu thập thông tin, số liệu và chuyển thành các báo cáo cho người dùng cũng là một điểm cộng rất lớn. Dựa vào các số liệu này, marketer có thể đánh giá những chiến dịch của mình để có những cải thiện chính xác, hiệu quả hơn.

Tồn tại

Mặc dù mạnh về email marketing, thế nhưng các tính năng quản lý quan hệ khách hàng của GetResponse chưa ổn, chưa thể thay thế một hệ thống hoàn chỉnh. 

Các tính năng thiết kế cũng là một khuyết điểm cần khắc phục. Một số người dùng gặp rắc rối với giao diện kéo thả khi thiết kế email. Thêm vào đó, kho template newsletter của GetResponse khá hạn chế, và các phông chữ cũng không hề đa dạng. 

    Kết luận

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn định hình được câu hỏi GetResponse là gì và nên sử dụng GetResponse như thế nào. Có thể nói, dịch vụ này cung cấp đầy đủ công cụ để bạn thực hiện, phân tích và đánh giá các chiến dịch marketing và giúp việc kinh doanh phát triển hơn. Nếu vẫn còn do dự, hãy dùng thử gói 30 ngày đầu miễn phí để có những trải nghiệm thực tế nhất. 

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: 8 kiểu email khách hàng giúp xây dựng chiến lược email doanh nghiệp hiệu quả 

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.
SHARE