5 cách để cải thiện Conversion Rate cho Landing Page

1458
21-05-2020
5 cách để cải thiện Conversion Rate cho Landing Page

Tỷ lệ chuyển đổi là mục tiêu hàng đầu để đem lại doanh số bán hàng. Mỗi yếu tố đều là một phương pháp giúp thu hút khách hàng tiềm năng khi truy cập landing page. Dưới đây là 5 cách để giúp bạn cải thiện Conversion Rate khi đang sở hữu landing page mà Bizfly Cloud thấy hiệu quả. 

1. Thay đổi Ưu đãi

Trên tất cả các trang đích hiệu suất cao, chúng ta đều thấy chúng sở hữu rất nhiều ưu đãi có tính khác biệt. Các công ty thường có những ưu đãi giống hoặc rất giống với những ưu đãi mà hầu như tất cả các đối thủ đang làm. Ví dụ: luật sư cung cấp một buổi tư vấn miễn phí; các công ty phần mềm sẽ cung cấp bản dùng thử miễn phí... Các ưu đãi này không mấy thú vị và không sáng tạo.

Làm thế nào bạn có thể sáng tạo các offer thật hay ho cho riêng mình? Lấy một ví dụ cụ thể một công ty phần mềm WordStream, họ không dùng ưu đãi dùng thử miễn phí phần mềm, bởi ưu đãi này thường và kém hấp dẫn. Họ đã đưa ra một ý tưởng ưu đãi khác biệt và độc đáo; một cái gì đó hữu hình và hấp dẫn hơn là một bản dùng thử phần mềm, đó là AdWords Grader - công cụ cung cấp báo cáo đánh giá tài khoản, với các đề xuất để giúp khách hàng có thể cải thiện chiến lược Quảng cáo Google của mình. Tỷ lệ chuyển đổi của họ đã tăng lên rõ rệt.

Vậy làm thế nào để biết offer của bạn đang có vấn đề? Nếu tỷ lệ chuyển đổi bị kẹt ở mức 2% hoặc thấp hơn, đây là dấu hiệu ban đầu. Bạn có thể tìm ra điểm yếu của mình bằng cách hỏi chính khách hàng của bạn. Hãy thêm một biểu mẫu trên trang đích để khảo sát xem khách hàng muốn được giúp đỡ và muốn nhận được điều gì.

Từ đây hãy tạo ra các ưu đãi đáp ứng khách hàng và tiến hành thử nghiệm chúng xem ưu đãi nào là hiệu quả và phù hợp. 

2. Thay đổi flow

Đôi khi, bạn đang tự tạo ra các rào cản đối với chuyển đổi mà không hề nhận ra.

5 cách để cải thiện Conversion Rate cho Landing Page - Ảnh 1.

Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy đây là landing page để khách truy cập điền thông tin trước khi họ có thể tải xuống bản dùng thử phần mềm. Rõ ràng, điều này có phần nào gây phiền phức cho người dùng khi phải khai báo quá nhiều thông tin rắc rối như vậy, gây ra tâm lý ngại thao tác vì rắc rối - người dùng không mong muốn trải nghiệm này ở landing page.

5 cách để cải thiện Conversion Rate cho Landing Page - Ảnh 2.

Còn với ví dụ này, bạn có thể thấy đây là 1 landing page có flow tối ưu hơn. Họ đã thay đổi luồng để mọi người có thể tải xuống và cài đặt tệp trước. Ở bước cuối cùng, người dùng được yêu cầu đăng ký phần mềm. Lúc này, người dùng đã dành 10 hoặc 15 phút với phần mềm rồi nên người dùng rất sẵn sàng dành thêm một chút thời gian để hoàn thành biểu mẫu thông tin.

Flow này hiệu quả đến nỗi tỉ lệ chuyển đổi tăng lên nhanh chóng. Họ tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách phải sau một tuần kể từ khi người dùng tải xuống, khi khách hàng đã có thời gian để sử dụng quen với phần mềm, thì họ mới khai thác thêm thông tin khách hàng bằng các câu hỏi. Thay đổi flow đã giúp họ tăng cường chuyển đổi, đồng thời quản lý chất lượng khách hàng tiềm năng theo cách hiệu quả hơn nhiều.

Một ví dụ tiếp theo, nhà quảng cáo nhận ra đề các offer trên landing page không nhất thiết phải cung cấp trực tiếp cho người tìm kiếm, thay vào đó là một người thân hoặc bạn bè của họ mới là những người đang cần tìm kiếm sự giúp đỡ.

5 cách để cải thiện Conversion Rate cho Landing Page - Ảnh 3.

Nhà quảng cáo này quyết định sẽ cho phép khách truy cập chọn flow riêng của. Điều này cực kỳ hiệu quả không chỉ cho chuyển đổi, mà còn hiệu quả trong việc remarketing và nuôi dưỡng lead.

Hãy tìm flow hoạt động tốt nhất cho khách hàng tiềm năng và sử dụng nó để tăng tỷ lệ chuyển đổi và khách hàng tiềm năng chất lượng.

3. Sử dụng Remarketing dưới dạng CRO Tool

Trung bình, 96% những người truy cập một trang web sẽ rời đi mà không bao giờ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc khách mua hàng. Remarketing giúp bạn tiếp cận những người này với các thông điệp phù hợp khi họ tham gia vào các hoạt động khác liên quan tới website, như email, xem video YouTube, sử dụng mạng xã hội hoặc tìm kiếm thông tin.

4. Thử 10 Landing Page để tìm 1 Unicorn

5 cách để cải thiện Conversion Rate cho Landing Page - Ảnh 4.

Bạn không cần phải tạo ra hàng ngàn landing page. Bạn cần tìm ra những phương án hiệu quả nhất và tập trung nỗ lực vào đó. Làm thế nào bạn có thể cải thiện hiệu suất của những phương án này? Ngừng lãng phí thời gian và nguồn lực cho những phương án kém hiệu quả, thậm chí có thể loại bỏ chúng nếu cần. Nếu bạn chỉ có một landing page hiệu quả, hãy tập trung nỗ lực vào landing page đó.

Dưới đây là bằng chứng cho thấy việc tạo ra hàng chục hoặc hàng trăm biến thể landing page không phải là cách tốt nhất:

5 cách để cải thiện Conversion Rate cho Landing Page - Ảnh 5.

Đây là biểu đồ so sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa các thương hiệu có nhiều landing page so với các thương hiệu chỉ có 1 landing page duy nhất. Chúng ta không thấy mối tương quan mạnh mẽ giữa việc số lượng landing page tăng và chuyển đổi tăng. Số lượng không nhất thiết đi đôi với chất lượng.

Trước khi nghĩ về chuyển đổi, bạn cần phải đưa khách hàng tiềm năng đến landing page ngay từ đầu. Hãy sử dụng công cụ từ khóa để tìm các từ khóa thích hợp, sử dụng các từ khóa này trong các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm và landing page.

Kết luận

- Hầu hết các tối ưu hóa landing page sẽ là: thay đổi nhỏ = lợi nhuận nhỏ.

- Tập trung cho chiến lược tối ưu hóa landing page có tăng 3-5 lần chuyển đổi và cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng.

- Trong một số ngành, tỷ lệ chuyển 5% cũng chưa phải là con số lý tưởng. Nếu bạn bị mắc kẹt trong nhóm tỷ lệ chuyển đổi 2-5%, bạn cần phải thực hiện chiến lược tối ưu chuyển đổi.

- Ưu đãi phải có tính sáng tạo, hãy thử nghiệm nhiều ưu đãi khác nhau để tìm ra ưu đãi phù hợp nhất với độc giả của bạn. 

- Xác định các rào cản gây khó khăn cho chuyển đổi và xóa bỏ các rào cản này bằng cách thay đổi flow. Thử nghiệm các flow khác nhau để tìm ra flow tốt nhất.

- Sử dụng remarketing để kéo lại những khách hàng đang có ý định mua nhưng chưa chuyển đổi.

- Tiến hành kiểm tra một cách thông minh hơn. Bạn cần kiểm tra 10 biến thể của landing page trước khi tìm ra đâu là landing page lý tưởng, biến thể không chỉ đơn thuần là việc thay đổi màu hay phông chữ.

- Cắt giảm những phương án không hiệu quả. Tập trung năng lượng n vào 10% landing page hàng đầu, chiếm 80% lưu lượng truy cập.

- Luôn luôn ưu tiên cho các khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi thành doanh số cao nhất. Đừng để tỷ lệ chuyển đổi cao được ưu tiên hơn chất lượng khách hàng tiềm năng. Hãy chú ý đến chất lượng khách hàng.

Hy vọng rằng qua bài viết này Bizfly Cloud đã giúp bạn đọc biết được 5 cách để cải thiện Conversion Rate cho Landing Page.

Tham khảo: https://www.wordstream.com/blog/ws/2014/03/17/what-is-a-good-conversion-rate

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE