Làm thế nào để nâng cao hiệu quả chiến dịch email marketing

1572
29-08-2018
Làm thế nào để nâng cao hiệu quả chiến dịch email marketing

Thông thường, mỗi một email khi xuất hiện trong inbox của một người sẽ được lướt qua với tốc độ chỉ vài giây hoặc không đến. Và thói quen của một người khi check mail mỗi buổi sáng là… xóa các email không quan trọng để đỡ "đầy" hòm thư. Do đó, để không bỏ phí các nỗ lực cho 1 kênh truyền thông, bán hàng tiềm năng thì một sự đầu tư bài bản, nghiêm túc là rất cần thiết.

Tất cả các yếu tố từ tiêu đề email có gây được chú ý hay không cho đến định dạng của email có đủ hấp dẫn hay không đều có tác động lớn đến việc liệu độc giả có cho email của bạn thêm vài giây chú ý hay không. Để làm được đó, Bizfly Cloud khuyên bạn nên áp dụng tất cả những yếu tố sau đây trong chiến dịch email marketing của mình. 

Những lưu ý khi lựa chọn các phần mềm email marketing

Lựa chọn được một nền tảng thích hợp với chiến dịch email marketing sẽ là đòn bẩy giúp tăng cao tỷ lệ hoàn thành các mục tiêu. Cân nhắc ba điều sau khi lựa chọn nền tảng cho email marketing.

Tích hợp

Khi làm việc trong môi trường digital, CRM (Phần mềm Quản lý Quan hệ Khách hàng) chính là người bạn tốt nhất của Doanh nghiệp. Việc cập nhật danh sách và gửi email theo cách thủ công thường mất rất nhiều thời gian, vì vậy việc chọn một nền tảng email marketing tích hợp hoàn toàn với CRM sẽ cung cấp cho bạn một giải pháp linh hoạt để quản lý nội dung và dữ liệu khách hàng có giá trị, cũng như cung cấp cái nhìn tổng quan về các thông số quan trọng (tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp) để xem chiến dịch nào đang hoạt động tốt nhất.

Các tùy chọn reading và viewing

Hiện nay có đến 43% số người sử dụng smartphone thường xuyên kiểm tra email trên điện thoại của họ mỗi ngày. Ngày càng có ít người mở email từ máy tính để bàn truyền thống hơn, điều đó có nghĩa là chọn công cụ email marketing có các chức năng và giao diện được tối ưu hóa cho thiết bị di động là điều cần thiết. Nếu ai đó mở email trên thiết bị di động của họ và nó không thể hiển thị chính xác, họ sẽ đóng mail lại ngay lập tức và nỗ lực của bạn trở nên vô nghĩa.

Xử lý response

Cho dù phạm vi doanh nghiệp của bạn là gì - nhỏ, trung bình hay khổng lồ thì việc xử lý phản hồi email luôn có tầm quan trọng sống còn. Nếu một doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn gửi một loạt newsletter hoặc email tới khoảng 1.500 người mỗi tháng, việc xử lý phản hồi sẽ ít phức tạp hơn và bạn vẫn có thể thực hiên một số công việc theo cách thủ công. Tuy nhiên, nếu bạn đang xử lý một lượng email đồ sộ, hãy chọn phần mềm email marketing cho phép gửi các phản hồi tự động hoặc tổng hợp phản hồi của khách hàng vào danh sách sẽ có lợi hơn rất nhiều.

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả chiến dịch email marketing - Ảnh 1.

Lựa chọn nền tảng chính là bước đệm của một chiến dịch email marketing thành công

Nội dung sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch email marketing

Đối với kênh email marketing thì nội dung chính là yếu tố sống còn.

Cần thấu hiểu độc giả

Chỉ khi bạn hiểu độc giả của mình, bạn mới có thể gửi cho họ đúng thông điệp mà họ cần. Cần tìm hiểu các thông tin cụ thể như họ là ai, giới tính, độ tuổi, họ làm công việc gì, giữ chức vụ nào trong tổ chức, mối quan tâm của họ là gì… Bạn sẽ cần một quá trình thu thập thông tin tỉ mỉ để có được một bản theo dõi chi tiết như vậy. Sử dụng list segmentation để gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng thay vì gửi tới tất cả mọi người trong danh sách cùng một thông điệp chung chung. Điều này góp một vai trò quan trọng vào sự thành công của email marketing. Tính năng này có trong các công cụ email marketing phổ biến hiện nay.

Càng đơn giản, ngắn gọn càng tốt

Nếu bạn đã có 1 thông điệp đủ hấp dẫn và 1 danh sách khách hàng mục tiêu, hãy gửi đi những tin nhắn rõ ràng và súc tích. Nếu người dùng quan tâm đến những gì bạn trình bày, họ sẽ truy cập trang web của bạn để đọc thêm. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một email. Trên thực tế, những thông điệp đơn giản là những thông điệp dễ nhận được tương tác hơn cả.

Một lý do quan trọng không kém là ngày nay có một số lượng rất lớn các email được đọc trên thiết bị di động. Bốn dòng trong một email trên di động trông giống như một cuốn tiểu thuyết vậy. Bạn nên lưu ý điều này khi soạn nội dung cho mẫu email của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Top 12 cách tối ưu chiến dịch Email Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Ấn tượng ban đầu sẽ tác động đến tỷ lệ mở thư

Title và mở đầu email của bạn phải thu hút sự chú ý của người đọc ngay từ giây đầu tiên và khiến họ cảm thấy bắt buộc phải đọc thêm. Ngay trước khi viết bài viết này, tôi vừa nhận được một email với một tiêu đề khá shock… Đó là một câu chửi, vâng chính xác là một câu chửi. Và tôi đã không thể kìm chế tò mò mà mở thư xem rút cuộc người đó muốn nói gì. Và như vậy, mục tiêu ban đầu đã đạt được.

Tuy nhiên, rõ ràng nếu bạn muốn bán hàng thì không thể nặng lời với khách hàng được. Trên thực tế, anh chàng này đã mượn lời bức xúc của một người thường xuyên nhận được email của anh ta để thể hiện luận điểm và cách marketing của mình. Và cá nhân tôi thấy rằng bài viết khá hiệu quả. Bạn thấy đấy, e-marketing không chỉ đơn giản là gửi đi email tới khách hàng, nó thực sự là một nghệ thuật.

Cho khách hàng thấy bạn thực sự quan tâm đến họ hay cá nhân hóa độc giả của bạn

Hãy đặt tên của người nhận ngay trên phần giới thiệu. Họ sẽ cảm thấy bạn thực sự biết họ là ai và dễ dàng lấy thiện cảm của độc giải hơn. Nếu bạn gửi nhiều email bằng hình ảnh và không có phần giới thiệu, bạn vẫn có thể cá nhân hóa email với tên của người dùng trên dòng subject. Với hầu hết các nền tảng email, người dùng cũng không cần nhiều nỗ lực để thực hiện.

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả chiến dịch email marketing - Ảnh 2.

Chiến lược cá nhân hóa độc giả

Luôn nhớ kết mail với Call-to-Action

Điều này là luật bất thành văn trong bất cứ một loại thông điệp quảng cáo nào. Thiếu CTA, khách hàng của bạn sẽ chẳng biết phải làm gì tiếp theo. Bí quyết là chỉ nên có một CTA duy nhất trong email mà thôi. Công việc của các marketer là giúp cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng nhất có thể, vì vậy, hãy cho họ một CTA rõ ràng dẫn đến landing page tương ứng với những hứa hẹn bạn đã đưa ra.

Đừng xem nhẹ việc trình bày email

Mắt của người đọc thường có thiện cảm với phông chữ lớn, dễ đọc cả trên máy tính và thiết bị di động. Đối với các email chứa nhiều text, luôn sử dụng chữ đen trên nền trắng - đó là cách trình bày dễ đọc nhất.

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả chiến dịch email marketing - Ảnh 3.

Trình bày cũng rất quan trọng

Đối với các thiết bị di động, bạn nên sử dụng bố cục tàng lớp, hiển thị nội dung theo hướng thẳng đứng sẽ tạo cảm quan tốt hơn trên màn hình hẹp.

Có nhiều tổ chức, đặc biệt là các đơn vị cần chú trọng về hình ảnh thương hiệu lựa chọn các mẫu e-marketing với thiết kế bắt mắt, không chỉ dễ thu hút chú ý mà còn là một cách thể hiện năng lực trước các khác hàng tiềm năng.

Một lưu ý cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng: cần thiết phải xây dựng các chiến lược e-marketing với mục tiêu và chiến dịch rõ ràng. Hãy nhớ khách hàng của bạn có thể chưa phát sinh nhu cầu ngay khi nhận được email nhưng rất có thể họ sẽ lưu lại mail đó cho những kế hoạch tiếp theo.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Lưu ý khi sử dụng dịch vụ email miễn phí

Bizfly Business Email: Gửi mail dưới dạng @tencongty.com không giới hạn khi chỉ phải chi trả theo dung lượng sử dụng, không cần mua theo gói, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Triển khai các chương trình bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng qua email chưa bao giờ đơn giản và tiết kiệm đến thế…

Độc giả quan tâm chi tiết tới sản phẩm Bizfly Business Email có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/business-email

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE