Email Marketing là gì? Một số loại email marketing phổ biến hiện nay

1282
11-08-2021
Email Marketing là gì? Một số loại email marketing phổ biến hiện nay

Email marketing được xem là một chiến dịch hiệu quả cho mục đích tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp, giúp tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi đến khách hàng tiềm năng. 

Để hiểu rõ hơn về “Email marketing là gì”, hãy cùng Bizfly Cloud đi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Định nghĩa Email marketing?

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang những nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mong muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (gọi là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam email (là hình thức gửi email hàng loạt), và khách hàng có thể từ chối nhận email. 

Trong vài năm trở lại đây, chi phí mà các doanh nghiệp bỏ ra cho email marketing đã tăng gấp 3 lần chứng tỏ Email Marketing là dịch vụ tiếp thị ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Điều đặc biệt, dịch vụ bán hàng qua Email cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing có nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động kinh doanh của DN.

Định nghĩa Email marketing

Email marketing mang những nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm

Các loại Email marketing được dùng nhiều nhất?

Email sale

Email Sale là hình thức bán hàng trực tiếp và được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với những khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sử dụng Email Sale như một công cụ bán hàng trực tiếp với mục đích tăng doanh thu hay biến khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự của mình.

Email chào mừng

Là email mà sau khi khách hàng đăng ký trên website với mong muốn nhận được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi thì mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Đây được xem là bước khởi đầu trong hành trình xây dựng sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp.

Các loại Email marketing được dùng nhiều nhất

Email chào mừng được dùng khả phổ biến

Email bản tin

Email bản tin còn gọi là email newsletter là một hình thức sử dụng thư điện tử để gửi đến khách hàng nhằm mục đích truyền thông về sản phẩm, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. Những email newsletter sẽ được gửi đến những khách hàng đã chủ động cung cấp thông tin, email của mình cho doanh nghiệp.

Chức năng của email marketing

  • Quản lý danh sách email: nhằm giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Đồng thời giúp phân loại khách hàng theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…nhằm hướng đúng khách hàng mục tiêu.
  • Theo dõi, báo cáo, thống kê chi tiết chiến dịch: cung cấp tỷ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi để theo dõi chi tiết và cụ thể tỉ lệ tương tác của khách hàng.
  • Tự động hóa chiến dịch: có thể lên kế hoạch cho chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể. Từ đó, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác tới khách hàng.
  • Đa dạng các mẫu email: đa dạng các template chuyên nghiệp, đa dạng cho nhằm giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.
  • Tối ưu chi phí quảng cáo: Email Marketing có chi phí dịch vụ được đánh giá là thấp hơn rất nhiều so với các kênh truyền thông hiện nay như quảng cáo trên facebook, google ads, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông,..
  • Xây dựng thương hiệu: giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo các mối quan hệ thân thiết với khách hàng và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng
  • Tốc độ tiếp cận nhanh: Khi sử dụng dịch vụ email marketing chuyên nghiệp, thông điệp của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng mà không có kênh marketing nào có thể nhanh hơn
Chức năng của email marketing

Email giúp quản lý danh sách email một cách rõ ràng

Các bước để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Chiến dịch email marketing là gì? Đó chính là một chiến dịch gửi email marketing phục vụ chiến lược marketing chung của công ty. Để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Xây dựng danh sách email khách hàng chất lượng: Muốn gửi email cho khách hàng, trước hết bạn phải có danh sách email của khách hàng
  • Bước 2: Xây dựng nội dung Email hướng đến khách hàng: nhằm xác định mục tiêu và có định hướng rõ ràng để nâng cao hiệu quả hơn so với các email gửi đại trà và không tuân theo các quy tắc.
  • Bước 3: Tạo chiến dịch cụ thể: Sau khi đã chuẩn bị danh sách khách hàng tiềm năng cùng nội dung email hoàn chỉnh, khi đó bạn sẽ bắt đầu tạo chiến dịch để gửi email.
  • Bước 4: Không sử dụng những mẫu thiết kế Email quá phức tạp vì vừa tốn thời gian mà hiệu quả đem lại không cao. Hãy làm cho email thật đơn giản bằng cách sử dụng văn bản nhiều hơn ảnh ( nên thiết kế 80% văn bản còn lại là hình ảnh).
  • Bước 5: Theo dõi cập nhật hiệu suất của chiến dịch: bằng việc ghi lại các thống kê email chính và so sánh hiệu suất của các chiến dịch khác nhau để tìm thời gian và tần suất email phù hợp nhất cho doanh nghiệp.
  • Bước 6: Xem lại danh sách Database: nhằm mục đích loại bỏ bớt các dữ liệu không tiềm năng đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho các chiến dịch sau. Điều không được bỏ sót nữa là phải thường xuyên làm mới danh sách data của mình.
Các bước để có một chiến dịch email marketing hiệu quả

Một số công cụ gửi email hiệu quả

Mailchimp

Mailchimp là một nhà cung cấp phần mềm gửi Email Marketing với tiêu chí "đơn giản, thuận tiện" giúp người dùng dễ dàng thao tác trong tiến trình thiết lập chiến dịch email, quản lý và phân tích dữ liệu về khách hàng.

UltraMailer

UltraMailer là phần mềm gửi mail hàng loạt có 2 phiên bản là miễn phí và có tính phí cho người sử dụng. Với phiên bản miễn phí của UltraMailer cho phép gửi miễn phí 50 email/ngày, còn phiên bản tính phí thì số lượng thư gửi đi phụ thuộc hoàn toàn vào hòm thư của bạn.

GetResponse

Được đánh giá là giải pháp Email Marketing số 1 thế giới hiện nay, GetResponse cho phép bạn tạo ra một danh sách tiếp thị bao gồm khách hàng ( bao gồm cả khách hàng tiềm năng), các đối tác,.. từ đó có thể phát triển mối quan hệ với họ và xây dựng một cơ sở khách hàng cho doanh nghiệp.

SendinBlue

SendinBlue là top phần mềm gửi email marketing giá rẻ phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu gửi Email Marketing đơn giản. Phần mềm này có đầy đủ các chức năng gửi email cơ bản và có thể nhập số lượng địa chỉ email không giới hạn.

Trên đây là những thông tin về "Email Marketing là gì?" mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng chúng thực sự hữu ích với bạn khi bước đầu gia nhập vào cộng đồng chạy quảng cáo. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những kiến thức mới nhất về công nghệ mỗi ngày bạn nhé!

TAGS: email
SHARE