Tại sao doanh nghiệp nên dùng email marketing?

872
24-08-2021
Tại sao doanh nghiệp nên dùng email marketing?

Email marketing là một trong những công cụ hỗ trợ quảng cáo tuyệt vời không thể thiết đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Bên cạnh việc giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, chăm sóc khách hàng,... Email marketing còn là hình thức tiếp cận và tương tác với khách hàng cực kỳ tốt. Vậy từ việc sử dụng với những lợi ích đó hãy cùng Bizfly Cloud đi tìm hiểu câu trả lời việc tại sao doanh nghiệp nên sử dụng email marketing?

Khái niệm về email marketing

Email marketing là hình thức sử dụng thư điện tử để giao tiếp với khách hàng. Một email marketing có thể là một bản tin giới thiệu sản phẩm, một tin khuyến mãi, hay lời mời tham dự một sự kiện,... Bạn có thể hiểu đơn giản rằng email marketing chính là việc marketing thông qua email.

Các dạng thức của email marketing:

- Quảng cáo dưới dạng email giới thiệu: Thông tin sản phẩm/dịch vụ mới; bản tin khuyến mãi.

- Gửi bản tin cập nhật về thị trường, tin tức

- Chăm sóc các khách hàng: Gửi các hướng dẫn sử dụng, ebook, video…

- Gửi thiệp điện tử: ngày sinh nhật, ngày lễ,...

- Gửi email sự kiện trực tuyến 

Tại sao doanh nghiệp nên dùng email marketing? - Ảnh 1.

Các email này sẽ được bộ phận marketing của doanh nghiệp gửi đến khách hàng qua hệ thống email. Hoặc sử dụng các phần mềm email marketing tự động của các nhà cung cấp trên thị trường.

Mỗi một email được gửi đến khách hàng tiềm năng đều được coi là một email marketing. Và nhiệm vụ của bộ phận marketing chính là xây dựng nội dung cho email để gửi đến khách hàng. 

Tìm hiểu rõ hơn: Email Marketing là gì? Một số loại email marketing phổ biến hiện nay

Tại sao doanh nghiệp nên dùng email marketing?

Có thể thấy, email marketing hiện nay là một phương tiện mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là những lợi ích khi sử dụng email marketing mà doanh nghiệp nhận được:

Tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng

Sử dụng email để marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với một lượng lớn khách hàng. Giả sử trong một chiến dịch marketing, nếu bạn có một danh sách 3000 - 5000 thông tin đầy đủ của khách hàng nhưng việc gọi điện hoặc gửi thư tay lúc này là không khả thi. Do đó, việc gửi email marketing sẽ là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất. 

Khi sử dụng hệ thống email của doanh nghiệp hoặc các công cụ gửi email chuyên nghiệp. Bạn có thể gửi email rất nhanh và đảm bảo không bỏ sót bất cứ một khách hàng nào.

Dễ dàng đo lường, đánh giá kết quả

Tại sao doanh nghiệp nên dùng email marketing? - Ảnh 2.

Bạn có thể dễ dàng đo lường và đánh giá email đó có hiệu quả hay không thông qua lượt click mail, lượt tiếp cận hoặc % khách hàng mua sản phẩm. 

Với các công cụ đo lường hiện nay, bạn có thể đánh giá được hành vi, thói quen mua sắm của khách hàng để cải thiện nội dung email marketing cho các chiến dịch tiếp theo của doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Việc gửi email được thực hiện trên máy tính và rất đơn giản nên doanh nghiệp có thể rút ngắn được thời gian cũng như nhân sự thực hiện nhiệm vụ này. Ngoài ra, các chiến dịch email marketing thường diễn ra trong thời gian ngắn. Do đó, sau khi thực hiện đo lường và đánh giá nếu không hiệu quả có thể thay đổi chiến lược ngay để tiết kiệm chi phí.

Giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng của mình

Sử dụng email để marketing góp phần làm tăng số lượng các khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó bạn có thể dễ dàng hiểu được những mong muốn của khách hàng hơn thông qua kênh marketing này.

Email marketing giúp xây dựng thương hiệu

Ngoài mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh số, email marketing còn giúp công ty xây dựng thương hiệu. Rất nhiều đơn vị kinh doanh trực tuyến hiện nay đã đạt được các kết quả cao khi xây dựng thương hiệu qua email. Ví dụ điển hình có thể kể đến đó chính là Lazada, Grab,...

Cuối cùng, có thể nói email marketing chính là hoạt động không thể thiếu trong mỗi chiến dịch marketing của mỗi doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn câu trả lời về việc tại sao doanh nghiệp nên dùng email marketing. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức thú vị nhé.

>> Xem thêm: Sử dụng tên miền mới cho email marketing

Bizfly Business Email: Gửi mail dưới dạng @tencongty.com không giới hạn khi chỉ phải chi trả theo dung lượng sử dụng, không cần mua theo gói, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Triển khai các chương trình bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng qua email chưa bao giờ đơn giản và tiết kiệm đến thế…

Độc giả quan tâm chi tiết tới sản phẩm Bizfly Business Email có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/business-email

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE