Sử dụng tên miền mới cho email marketing
Khi thực hiện email marketing, chúng ta hay gặp phải các vấn đề liên quan đến thư rác (một số người nhận phàn nàn về vấn đề nhận mail). Do đó danh tiếng của người gửi, email của người gửi (ví dụ: sara@abcbio.com) và tên miền (abcbio.com) có thể bị ảnh hưởng. Điều này sẽ dẫn đến các email kinh doanh quan trọng của doanh nghiệp sẽ bị đưa vào các thư mục thư rác.
Để tránh điều này, doanh nghiệp nên sử dụng một tên miền và email riêng biệt để thực hiện email marketing. Tên miền mới thường tương tự như tên miền chính. Ví dụ: nếu tên miền ban đầu là abcbio.com, thì tên miền mới có thể là abcbio-mail.com.
>> Có thể bạn quan tâm: Cách xây dựng Email Marketing chất lượng đạt hiệu quả cao
Sau đây là các bước thực hiện để thiết lập một tên miền và email mới bằng Gmail for Work.
1. Truy cập trang web Gmail for Word: https://apps.google.com/products/gmail/
2. Nhấn vào nút "Get Started"
3. Nhập tên và thông tin công ty
Sau đó chọn vào "Buy a new domain". Nhập tên miền mới mà bạn muốn mua. Chi phí thường dưới $ 20 USD mỗi năm.
5. Tạo một email (tài khoản)
6. Thanh toán cho tên miền
7. Bây giờ bạn đang ở trang chủ của quản trị viên
8. Lưu ý, có thể mất một chút thời gian (một vài giờ) để Google hoàn tất đăng ký tên miền. Xin hãy kiên nhẫn chờ đợi.
9. Khi tên miền và email đã được tạo thành công, bạn sẽ nhận được hai email từ Google, một email xác nhận bạn đã mua thành công tên miền, cái còn lại xác nhận email của bạn đã được tạo.
10. Thiết lập hóa đơn. Chi phí là $5/người dùng/tháng.
11. (Tùy chọn) Tạo email postmaster@yourdomain.com. Một số dịch vụ tiếp thị qua email (ví dụ: SparkPost) yêu cầu bạn xác minh tên miền thông qua email gửi tới "postmaster@". Tuy nhiên, Gmail for Work không cho phép tạo người dùng 'postmaster' vì 'postmaster' được dành riêng cho nhóm. Vì vậy, chúng ta cần tạo một nhóm. Nhấp vào "More Controls" và kéo các "Groups" vào màn hình chính.
Sau đó nhấp vào "Groups" và tạo một nhóm. Đặt địa chỉ email của nhóm thành postmaster@yourdomain.com và chắc chắn kiểm tra tùy chọn "Add all users within yourdomain.com to this group".
12. Xin chúc mừng! Bây giờ bạn có một tên miền và email mới. Từ giờ trở đi, bạn có thể sử dụng email này làm email trong chiến dịch email marketing. Nếu muốn sử dụng một địa chỉ email khác, nhấp vào biểu tượng "Users" trong trang quản trị viên và thêm nhiều người dùng khác. Chi phí của mỗi người dùng là $5/tháng.
Nguồn: bizflycloud.vn
>> Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của chất lượng dữ liệu đối với tỷ lệ mở email và điểm của tên miền gửi
Bizfly Business Email: Gửi mail dưới dạng @tencongty.com không giới hạn khi chỉ phải chi trả theo dung lượng sử dụng, không cần mua theo gói, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Triển khai các chương trình bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng qua email chưa bao giờ đơn giản và tiết kiệm đến thế…
Độc giả quan tâm chi tiết tới sản phẩm Bizfly Business Email có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/business-email
Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888