Trang chủ Cloud Computing

Sử dụng tên miền mới cho email marketing

Sử dụng tên miền mới cho email marketing

Khi thực hiện email marketing, chúng ta hay gặp phải các vấn đề liên quan đến thư rác (một số người nhận phàn nàn về vấn đề nhận mail). Do đó danh tiếng của người gửi, email của người gửi (ví dụ: sara@abcbio.com) và tên miền (abcbio.com) có thể bị ảnh hưởng. Điều này sẽ dẫn đến các email kinh doanh quan trọng của doanh nghiệp sẽ bị đưa vào các thư mục thư rác.

Để tránh điều này, doanh nghiệp nên sử dụng một tên miền và email riêng biệt để thực hiện email marketing. Tên miền mới thường tương tự như tên miền chính. Ví dụ: nếu tên miền ban đầu là abcbio.com, thì tên miền mới có thể là abcbio-mail.com.

Sau đây là các bước thực hiện để thiết lập một tên miền và email mới bằng Gmail for Work.

1. Truy cập trang web Gmail for Word: https://apps.google.com/products/gmail/

Sử dụng tên miền mới cho email marketing - Ảnh 1.

2. Nhấn vào nút "Get Started"

3. Nhập tên và thông tin công ty

Sử dụng tên miền mới cho email marketing - Ảnh 2.

Sau đó chọn vào "Buy a new domain". Nhập tên miền mới mà bạn muốn mua. Chi phí thường dưới $ 20 USD mỗi năm.

Sử dụng tên miền mới cho email marketing - Ảnh 3.

5. Tạo một email (tài khoản)

Sử dụng tên miền mới cho email marketing - Ảnh 4.

6. Thanh toán cho tên miền

Sử dụng tên miền mới cho email marketing - Ảnh 5.

7. Bây giờ bạn đang ở trang chủ của quản trị viên

Sử dụng tên miền mới cho email marketing - Ảnh 6.

8. Lưu ý, có thể mất một chút thời gian (một vài giờ) để Google hoàn tất đăng ký tên miền. Xin hãy kiên nhẫn chờ đợi.

9. Khi tên miền và email đã được tạo thành công, bạn sẽ nhận được hai email từ Google, một email xác nhận bạn đã mua thành công tên miền, cái còn lại xác nhận email của bạn đã được tạo.

10. Thiết lập hóa đơn. Chi phí là $5/người dùng/tháng.

Sử dụng tên miền mới cho email marketing - Ảnh 7.

11. (Tùy chọn) Tạo email postmaster@yourdomain.com. Một số dịch vụ tiếp thị qua email (ví dụ: SparkPost) yêu cầu bạn xác minh tên miền thông qua email gửi tới "postmaster@". Tuy nhiên, Gmail for Work không cho phép tạo người dùng 'postmaster' vì 'postmaster' được dành riêng cho nhóm. Vì vậy, chúng ta cần tạo một nhóm. Nhấp vào "More Controls" và kéo các "Groups" vào màn hình chính.

Sử dụng tên miền mới cho email marketing - Ảnh 8.

Sau đó nhấp vào "Groups" và tạo một nhóm. Đặt địa chỉ email của nhóm thành postmaster@yourdomain.com và chắc chắn kiểm tra tùy chọn "Add all users within yourdomain.com to this group".

12. Xin chúc mừng! Bây giờ bạn có một tên miền và email mới. Từ giờ trở đi, bạn có thể sử dụng email này làm email trong chiến dịch email marketing. Nếu muốn sử dụng một địa chỉ email khác, nhấp vào biểu tượng "Users" trong trang quản trị viên và thêm nhiều người dùng khác. Chi phí của mỗi người dùng là $5/tháng.

Nguồn: tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của chất lượng dữ liệu đối với tỷ lệ mở email và điểm của tên miền gửi

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.