Khai thác sức mạnh email hiệu quả - chìa khoá bứt phá doanh thu tối đa

855
17-03-2022
Khai thác sức mạnh email hiệu quả - chìa khoá bứt phá doanh thu tối đa

Áp lực về chi phí vận hành leo thang trong khi nền kinh tế chưa hồi phục do đại dịch đã khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán tối ưu chi phí vận hành. Trong bối cảnh đó, email vẫn được đánh giá là giải pháp “1 vốn 4 lời" tăng thu giảm chi hiệu quả cho doanh nghiệp.

Theo Statista, ước tính có khoảng 333.2 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày, trung bình khoảng 3.4 triệu email được gửi mỗi giây. Bất chấp sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng nhắn tin, ứng dụng trò chuyện và phương tiện truyền thông xã hội, email vẫn duy trì vị trí trọng yếu trong giao tiếp kỹ thuật số và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong khi chi phí quảng cáo từ các kênh Facebook, Google ngày càng đắt đỏ, chưa kể nội dung bị kiểm duyệt ngày một chặt chẽ, email vẫn được coi là “ông hoàng” của các chiến dịch tiếp thị đa kênh.

Theo thống kê mới nhất từ Hubspot:

  • Có khoảng 4 tỷ người dùng email hàng ngày
  • 93% các nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị qua email để tăng cường nội dung
  • 99% người tiêu dùng kiểm tra email cá nhân của họ ít nhất một lần mỗi ngày
  • Đưa ra các chiến dịch email theo từng phân khúc khách hàng có thể tăng doanh thu lên tới 760%
  • Trên thực tế, email tạo ra 42 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu, ROI 4.200% đáng kinh ngạc khiến email trở thành một trong những lựa chọn hiệu quả nhất hiện nay.

Sức mạnh tiềm ẩn của email khi được khai thác đúng cách và cộng hưởng cùng các công cụ marketing online khác có thể vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn. Email có thể đồng hành cùng doanh nghiệp trong cả chiến lược ngắn hạn và dài hạn, giúp tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không tốn nhiều chi phí, thời gian và công sức. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường, kiểm soát được hiệu quả chiến dịch tiếp thị qua email mang lại thông qua những chỉ số như lượt open, lượt click… từ đó có kế hoạch tối ưu hiệu quả. Email không chỉ là kênh kết nối chuyên nghiệp và hiệu quả nhất với khách hàng tiềm năng mà còn giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng và tạo ra khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ. Nếu biết cách khai thác, email luôn là kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay.

Khai thác sức mạnh email hiệu quả - chìa khoá bứt phá doanh thu tối đa - Ảnh 1.

Về cơ bản, có 3 hình thức email: Business email, transactional email và email marketing. Mỗi hình thức có đặc thù riêng nhưng mục đích cuối cùng là email được gửi vào inbox của người nhận. Đây cũng là một trong những thước đo hiệu quả của một chiến dịch email. Nếu chọn hình thức không phù hợp với mục đích, việc gửi/nhận sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Bất cứ chiến dịch email nào cũng không thể xa rời mô hình RIGHT PERSON, RIGHT MESSAGE, RIGHT CHANNEL, RIGHT TIME. Việc sử dụng email sẽ là con dao hai lưỡi nếu thiếu chiến lược khai thác email hiệu quả. Chẳng hạn như sử dụng sai hình thức gửi email, hay gửi email với tần suất dày đặc sẽ dẫn đến việc email rơi vào spam, người nhận hủy đăng ký email...

Vậy làm thế nào để khai thác đúng sức mạnh của email đem lại hiệu quả cao nhất?

Thấu hiểu những vướng mắc về cách sử dụng và lựa chọn hình thức email phù hợp mà các doanh nghiệp đang gặp phải, vào ngày 16/03/2022 vừa qua Bizfly Cloud đã tổ chức thành công sự kiện trực tuyến hoàn toàn miễn phí để giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trên. Sự kiện Bizfly Expert Talk 38 với chủ đề "Bí quyết lựa chọn giải pháp gửi email hiệu quả cho doanh nghiệp" đã thu hút đông đảo doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm đăng ký tham gia. Tại sự kiện, chuyên gia đến từ Bizfly Cloud đã đem đến những nội dung hữu ích về các giải pháp gửi email cũng như chiến lược khai thác email hiệu quả:

- Đặc điểm, cơ chế hoạt động, mục đích sử dụng của các hình thức gửi email: Business email, Transactional email, Email marketing

- Use case của từng hình thức gửi email: Gửi email thông thường; Gửi mail cho website, app; Gửi email marketing, massive; Phương án khi dùng kết hợp 2-3 hình thức email

- Chiến lược lựa chọn giải pháp gửi email đạt hiệu quả cao

Khai thác sức mạnh email hiệu quả - chìa khoá bứt phá doanh thu tối đa - Ảnh 2.

Doanh nghiệp, cá nhân chưa có điều kiện tham dự có thể đăng ký nhận tài liệu miễn phí và xem lại nội dung sự kiện tại:

- Xem lại sự kiện: LINK

Chắc chắn rằng, những kiến thức hữu ích tại buổi hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về các giải pháp gửi email cũng như cách khai thác sức mạnh email hiệu quả, bứt phá doanh thu tối đa.

SHARE