Geoip là gì? Làm sao tìm được vị trí địa lý của địa chỉ IP

1066
28-03-2022
Geoip là gì? Làm sao tìm được vị trí địa lý của địa chỉ IP

Sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ đã góp phần mang đến sự thuận tiện cho mọi người trong việc xác định địa điểm, định vị vị tr. Được ứng dụng khá rộng rãi trong cuộc sống hiện nay, Geoip đã nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực của người dùng. 

Geoip là gì? Phần mềm này có những tính năng gì nổi bật mà lại được đánh giá cao đến vậy, cùng Bizfly Cloud tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Geoip là gì?

Mặc dù chỉ mới ra mắt trên thị trường hiện nay, thế nhưng Geoip đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng. Vậy phần mềm Geoip là gì?

Geoip được hiểu như là một phương pháp để xác định vị trí địa lý của di động, máy tính có kết nối internet thông qua việc cách xác định địa chỉ IP của thiết bị đầu cuối đó. Tuy nhiên, GeoIP có thể xác định đúng vị trí của thiết bị đầu cuối ở một thành phố mà nó yêu cầu sử dụng cơ sở dữ liệu GeoIP cũng như hiểu biết về các API để tiến hành một cách chính xác.

Mặc dù, GeoIP chưa có độ chính xác cao như một số phương pháp định vị địa lý khác, ví dụ như GPS và công nghệ di động. Tuy nhiên trên thực tế, không có hệ thống định vị nào mang lại độ chính xác một cách tuyệt đối cả.

Geoip là một phương pháp để xác định vị trí địa lý của di động, máy tính

Geoip là một phương pháp để xác định vị trí địa lý của di động, máy tính

Ứng dụng của Geoip

Chắc hẳn qua những thông tin được chia sẻ trên Sử dụng phương pháp này giúp cho công việc xác định vị trí trở nên hiệu quả hơn. Bởi vậy nên Geoip đã và đang được đánh giá là ứng dụng đáng để lựa chọn. Vậy sử dụng Geoip cho những mục đích gì?

  • Bạn có thể điều chỉnh nội dung cụ thể cho vị trí thông qua ứng dụng GeoIP để xác định mục tiêu theo địa lý hoặc định vị vị trí của máy tính.
  • Ứng dụng này thường được sử dụng để quảng bá cho mục tiêu được nhắm đến, nghiên cứu thống kê hoặc chặn thư rác và hạn chế được quyền truy cập dựa trên vị trí đó.
  • Quan trọng nhất phải kể đến của ứng dụng GeoIP đó chính là nhắm mục tiêu dựa trên địa lý, khám phá vị trí của máy tính sau đó tạo nội dung đặc biệt cho địa điểm đó.
  • Nếu có một cửa hàng thương mại điện tử và bạn đang muốn theo dõi khách hàng của mình đến từ đâu. Vậy thì việc ứng dụng Geoip chính là giải pháp. Bạn có thể áp dụng mã quốc gia trên các biểu mẫu, hiển thị tùy chọn ngôn ngữ theo khu vực, thẻ tín dụng… dựa vào vị trí mà bạn muốn định vị.
Ứng dụng của Geoip

Làm sao để tìm được vị trí địa lý của địa chỉ IP

Có nhiều cách để tìm vị trí của địa chỉ IP, tuy nhiên sử dụng Geoip là giải pháp đang được nhiều người sử dụng. Để làm được điều này Geoip sẽ thực hiện dựa trên dữ liệu Whois để tìm được những thông tin và đăng ký cho tài nguyên IP đã được đăng ký do ARIN. Có thể sử dụng những công cụ của bên thứ ba do Ip2location, MaxMind và findmyip.org để phát triển. Reverse DNS có thể giúp xác định tên máy chủ của địa chỉ IP, điều này có thể giúp bạn tìm thấy vị trí của địa chỉ IP.

Lưu ý rằng hoạt động của phương pháp Reverse DNS đều dựa vào cấu hình chính xác của máy chủ DNS của ISP. Tên miền được dùng bằng đuôi .com, .net và or. IP thuộc các hoạt động lớn trên thế giới nên là Anycast có ý nghĩa như một IP được truy cập nhiều địa điểm. Bởi vì nó được xuất bản tù nhiều bộ định tuyến BGP trên khắp toàn cầu.

Một số cơ sở dữ liệu Geoip

Qua những ứng dụng tuyệt vời của phương pháp sử dụng Geoip vào xác định vị trí địa lý, thêm vào đó đã có những dữ liệu bổ sung có ý nghĩa giống như Geoip. Dưới đây là một vài cơ sử dữ liệu bạn nên biết.

  • IPGeolocation.io (API & Database): là dịch vụ miễn phí cung cấp thông tin Geoip cho nền tảng IPv4 và IPv6. Bạn có thể truy cập như những thông tin về quốc gia :ngôn ngữ, kinh độ, mã country code và tiền tệ
  • Maxmind’s GeoLite Database (API & Database): Cung cấp một GeoIP database hỗ trợ phát hiện gian lận hiệu quả. Lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm này đó là đề cao tính cụ thể và trung thực.
  • IP2Location Lite. Là các địa chỉ IP đang được dùng để định vị thông tin vị trí địa lý của một địa chỉ như: múi giờ, kinh vĩ tuyến, quốc gia, khu vực, tiểu bang, thành phố…
  • IP API.Phục vụ cung cấp những thông tin như: Nội dung được cá nhân hoá với khách hàng của bạn;Chuyển hướng dịch vụ đến người dùng với ngôn ngữ phù hợp với người dùng. Hiển thị tiền tệ tương ứng với tiền tệ của người dùng và chặn các tài khoản gian lận.

Dựa vào bài viết trên, ta hiểu được một phần nào về Geoip là gì? Đồng thời đã giải đáp được một số thông tin hữu ích về Geoip, từ đó giúp người đọc nhìn nhận chính xác để ứng dụng vào xác định vị trí địa lý thông qua internet một cách nhanh và chính xác.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE