Doanh nghiệp chuyển đổi số không thể thiếu CDN nếu muốn tối ưu trải nghiệm khách hàng

Doanh nghiệp chuyển đổi số không thể thiếu CDN nếu muốn tối ưu trải nghiệm khách hàng

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu khách hàng được kết nối ngày nay là trọng tâm trong các chiến lược tương tác số, bởi vậy các doanh nghiệp đang ngày càng cố gắng nhiều hơn để đáp ứng những kỳ vọng tăng lên của khách hàng bằng cách cung cấp các trải nghiệm kỹ thuật số đáp ứng tốt yêu cầu, được cá nhân hóa và hấp dẫn.

Khách hàng luôn muốn có thể truy cập ngay vào nội dung và có được các trải nghiệm đa kênh. Theo một nghiên cứu của Zendesk, có đến 87% khách hàng cảm thấy các thương hiệu cần phải làm nhiều hơn nữa để mang lại cho họ những trải nghiệm liền mạch như mong muốn.

Đáp lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn chuyển sang các giải pháp có tính tương thích cao như mạng phân phối nội dung (CDN) để đáp ứng mong đợi của khách hàng. Một CDN phù hợp có thể giúp doanh nghiệp tăng tốc độ phân phối và tối ưu hóa nội dung.

CDN - Giải pháp tăng tốc, tăng cường hiệu quả website năm 2020

CDN là một nhóm các máy chủ được phân phối theo địa lý (các máy chủ đặt tại các địa điểm khác nhau), giúp việc truyền tải nội dung internet được nhanh chóng và thuận lợi. Cơ chế hoạt động của CDN là lưu trữ nội dung ở các máy chủ thứ cấp. Bộ nhớ đệm giúp giảm băng thông lưu trữ, loại bỏ thời gian chết và cải thiện bảo mật.

>> Có thể bạn quan tâm: CDN là gì? Những ưu điểm khi sử dụng CDN

Các xu hướng CDN chủ đạo cho năm tới

Mức độ quan trọng của CDN đối với các doanh nghiệp sẽ tăng lên tương ứng với mức độ phổ biến của nội dung đa phương tiện và nội dung động.

Chỉ riêng nội dung video đã chiếm hơn 50% tổng số dữ liệu được tiêu thụ qua internet và được dự đoán sẽ tăng lên 80% vào năm 2024.

Ngày nay, các cấu trúc vận chuyển nội dung đang phát triển, làm dấy lên nhiều xu hướng công nghệ. Những xu hướng sẽ định hình tương lai của CDN cho năm tới được xác định:

Mobile streaming

Doanh nghiệp chuyển đổi số không thể thiếu CDN nếu muốn tối ưu trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

Giải pháp CDN giúp luồng video được liền mạch khi tới người dùng

User ngày nay dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị di động cá nhân, dẫn đến mobile app trở thành một ngày càng được lựa chọn để truyền phát video và tiêu thụ nội dung nhiều hơn.

CDN lúc này trở nên rất quan trọng. Luồng video thường đòi hỏi khả năng truyền tải dữ liệu nặng. Tuy nhiên, cần phải được duy trì với độ trễ thấp khi gửi tới người dùng có thể đang ở bất cứ đâu.

Luồng video liền mạch không thể thực hiện được với chỉ một máy chủ, do đó các doanh nghiệp đang có xu hướng áp dụng thêm CDN. Và khi nhu cầu phát trực tuyến video tăng lên, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các giải pháp CDN. Hành vi này của các doanh nghiệp sẽ dẫn đến việc CDN truyền tải 72% tổng lưu lượng truy cập internet vào năm 2022.

AI hỗ trợ tối ưu hóa nội dung

Nhu cầu cùng với sự gia tăng của nội dung video đã khiến các trang web trở nên nặng nề hơn về nội dung. Tuy nhiên, kỳ vọng của khách hàng vào tốc độ truyền phát cũng tăng lên không ngừng. Để tối ưu hóa network, các giải pháp CDN tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo (AI) giúp đưa ra quyết định định tuyến thông minh cũng sẽ được chú trọng hơn. AI có thể được áp dụng cho cơ sở hạ tầng phân tán để các nhà mạng có thể xác định các mô hình lưu lượng mạng và đáp ứng nhu cầu lưu lượng tương ứng để người dùng có thể trải nghiệm hiệu suất nội dung nâng cao hơn.

5G, IoT và các thiết bị cầm tay

Đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng 5G, sự gia tăng của IoT và các thiết bị cầm tay đang tạo ra thay đổi trong nhiều lĩnh vực.

Đến năm 2023, các thiết bị 5G sẽ được sử dụng trên 10% thiết bị di động toàn cầu và sẽ kích hoạt nhu cầu lớn đối với nội dung dung lượng nặng.

 - Theo báo cáo Internet hàng năm của Cisco -

Doanh nghiệp chuyển đổi số không thể thiếu CDN nếu muốn tối ưu trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Việc sử dụng CDN sẽ giúp tăng tốc độ và hiệu suất của các thiết bị IoT

Các thiết bị kết nối mạng và thiết bị mang theo sẽ liên tục tạo ra các luồng dữ liệu khổng lồ cần được xử lý trong thời gian thực.

Với nhiều người dùng sử dụng các thiết bị IoT và IoT hỗ trợ 5G để truy cập nội dung trên mạng và nội dung do doanh nghiệp cung cấp, việc sử dụng 1 CDN đáng tin cậy sẽ hỗ trợ các nhu cầu tăng về tốc độ và hiệu suất của các công nghệ này. Và vì CDN có các trung tâm dữ liệu trên toàn cầu, nó có thể định tuyến lại các kết nối đến máy chủ đang hoạt động gần nhất trên mạng lưới trong trường hợp bị gián đoạn. Điều này khiến cho công nghệ đáng tin cậy hơn các máy chủ truyền thống trong khi mang lại 1 trải nghiệm toàn diện hơn trước gấp nhiều lần..

Tại sao CDN quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn chuyển đối số, đã và đang chuyển đối số?

CDN còn có thể phát triển để tự động lọc nội dung để có thể phân phối nội dung phù hợp nhất, cho phép doanh nghiệp cập nhật nội dung bất cứ khi nào họ muốn.

Dưới đây là những lợi ích nổi bật về cách mạng phân phối nội dung (CDN) có thể giúp các doanh nghiệp số và trở thành một trợ thủ hỗ trợ đắc lực:

- Thời gian truyền phát và tải nội dung nhanh hơn

- Sử dụng hiệu quả bộ nhớ đệm trình duyệt

- Hỗ trợ nhiều kết nối

- Hỗ trợ tối ưu hóa nội dung

- Tăng độ tin cậy và khả năng mở rộng

- Hiệu suất nhanh hơn và độ trễ thấp hơn

- Tăng tỷ lệ phân phối nội dung

- Đáp ứng lưu lượng truy cập tăng đột biến và khả năng mở rộng

- Bảo mật tốt hơn và chống tấn công DDoS

Theo Bizfly Cloud tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ CDN chi phí thấp hiệu quả hàng đầu Việt Nam

Bizfly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do Bizfly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.
SHARE