Cải thiện hiệu suất và bảo mật dịch vụ game online với CDN

1692
15-02-2022
Cải thiện hiệu suất và bảo mật dịch vụ game online với CDN

Trò chơi trực tuyến là một thị trường vô cùng tiềm năng, là một hoạt động kinh doanh quy mô toàn cầu với doanh thu liên tục phát triển theo cấp số nhân. Đối với các nhà phát triển game, cơ sở hạ tầng có thể lưu trữ dịch vụ của họ và cung cấp cho người chơi trải nghiệm vượt trội là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của họ. Vì vậy, các nhà cung cấp dịch vụ game online cần đảm bảo cơ sở hạ tầng của họ có thể mở rộng quy mô và độ trễ rất thấp từ dịch vụ của họ đến mọi thiết bị của người chơi.

Cùng tìm hiểu với Bizfly Cloud qua bài viết dưới đây:

CDN và trò chơi trực tuyến - Tốc độ và hiệu suất tốt hơn

Trong thế giới của các trò chơi MMO (Massive Multiplayer Online) với nhiều người chơi, giật lag là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự thành công của bất kỳ nền tảng game nào. Người chơi cần thời gian phản hồi nhanh với độ trễ thấp để giành chiến thắng, vì vậy cần cung cấp cho họ tốc độ và hiệu suất tốt nhất có thể.

Đối với một trò chơi trực tuyến phục vụ hiệu quả khán giả chơi trên toàn cầu, việc ứng dụng CDN sẽ cung cấp độ trễ thấp bằng cách đảm bảo mọi người chơi kết nối với máy chủ gần nhất gần với vị trí thực của họ. Khi CDN phân phối nội dung trò chơi tới mạng lưới các nút dịch vụ toàn cầu của mình, họ có thể giảm thời gian ping trong khi tăng trải nghiệm chơi game cho người chơi ở bất kỳ đâu.

Lợi ích của việc tận dụng CDN để chơi game online

Tận dụng CDN khi triển khai và duy trì dịch vụ game online mang lại cho các nhà phát triển nhiều lợi ích thương mại và kỹ thuật. CDN cải thiện trải nghiệm của người chơi bằng cách tận dụng các lợi thế về tốc độ và hiệu suất vốn có của nó.

Cải thiện hiệu suất và bảo mật dịch vụ game online với CDN - Ảnh 1.

CDN mang lại rất nhiều lợi ích thương mại và kỹ thuật cho dịch vụ game online

1. Download nhanh chóng hơn

Trước đây, người chơi cài đặt các trò chơi yêu thích của họ bằng cách mua đĩa CD hoặc DVD và cài đặt phần mềm trên thiết bị chơi game cục bộ của họ. Tuy nhiên, các trò chơi hiện đại sử dụng Internet để cung cấp phần mềm này và thường liên quan đến việc tải xuống một lượng lớn dữ liệu từ dịch vụ của nhà phát triển. CDN cải thiện đáng kể thời gian tải xuống cho các công cụ chơi game hiện đại vì nó đặt nội dung gần với người dùng nhất có thể. Vì người dùng đang tải xuống phần mềm một cách hiệu quả từ một tài nguyên cục bộ thay vì máy chủ đặt ở một phần khác của quốc gia hoặc trên toàn cầu, người dùng có thể bắt đầu chơi game nhanh chóng hơn. Lợi ích này cũng cho phép nhà phát triển bắt đầu kiếm doanh thu sớm hơn và giảm thiểu rủi ro người dùng mới từ bỏ dịch vụ vì quá trình tải xuống mất quá nhiều thời gian.

Ngoài việc đảm bảo trải nghiệm tích cực đầu tiên của người dùng, CDN cũng mang lại cho các nhà phát triển lợi ích bổ sung là có thể triển khai các bản cập nhật cho trò chơi của họ một cách thường xuyên và liền mạch. Vì người dùng không cần phải xử lý quá trình tải xuống và cập nhật lâu nên các nhà phát triển có thể phát hành và phân phối các tính năng sớm hơn nhiều, duy trì lòng trung thành của người chơi.

2. Xóa bỏ sự phức tạp và kém hiệu quả của cơ sở hạ tầng

Ngoài việc giảm thời gian trễ và cải thiện trải nghiệm người dùng cuối, CDN cũng hỗ trợ nhà cung cấp game online bằng cách loại bỏ sự phức tạp về cấu hình và vị trí cơ sở hạ tầng. Các nền tảng chơi game thường yêu cầu một lượng đáng kể tài nguyên mạng và máy tính. Việc quản lý các nền tảng này cũng gây phức tạp vì có nhiều ẩn số khi khởi chạy dịch vụ game online. Ví dụ: nền tảng sẽ cần bao nhiêu người dùng đồng thời để phục vụ, và những người chơi đang ở đâu? Cố gắng xây dựng một cơ sở hạ tầng đối phó với những ẩn số này có thể rất tốn kém.

Cải thiện hiệu suất và bảo mật dịch vụ game online với CDN - Ảnh 2.

Triển khai CDN từ dịch vụ cho thuê ngoài giúp giảm thiểu chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng

Khi người chơi trực tuyến ngày càng có yêu cầu cao và mong đợi hiệu suất nền tảng vượt trội, các nhà phát triển cần xây dựng cơ sở hạ tầng có thể phục vụ nhu cầu của họ trong thời gian cao điểm. Điều này không chỉ tốn kém mà còn kém hiệu quả vì trong thời kỳ nhu cầu thấp tài nguyên lại bị dư thừa gây lãng phí. Triển khai CDN sẽ giúp giải quyết những vấn đề này. Doanh nghiệp không cần mua, cài đặt và duy trì cơ sở hạ tầng dự phòng mà chỉ cần tìm dịch vụ thuê CDN ngoài với một ngân sách có thể dự đoán trước. CDN còn có khả năng mở rộng liền mạch vì dịch vụ game online đã có sẵn đồng thời trên các máy chủ CDN trên toàn cầu.

3. Khả năng phục hồi và bảo mật nâng cao

Các nhà cung cấp game online cần đảm bảo rằng nền tảng của họ cung cấp cho người chơi trải nghiệm người dùng vượt trội. Họ không chỉ cần đảm bảo có các công nghệ phù hợp để đáp ứng nhu cầu của người chơi về hiệu suất mà còn cần thực hiện các bước thích hợp để đảm bảo dịch vụ của mình. Tính khả dụng cao là một yêu cầu quan trọng đối với game online. Các mối đe dọa như các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) có thể dẫn đến thiệt hại đáng kể cho các nhà cung cấp game online. Trên thực tế, bất kỳ thời gian ngừng hoạt động nào cũng khiến khách hàng không hài lòng và đồng nghĩa với việc mất doanh thu.

CDN có thể giúp giảm thiểu tác động của các cuộc tấn công DDoS đối với một dịch vụ game online. Do tính chất phân tán của kiến trúc CDN và khả năng truy cập băng thông vượt trội, các nền tảng game online sẽ được trang bị tốt hơn để chống lại cuộc tấn công trên Internet. Ngoài lợi ích giảm thiểu DDoS mà CDN mang lại, nó cũng có thể giúp xây dựng khả năng phục hồi thành một dịch vụ nền tảng trò chơi. Khi một CDN phân phối và sao chép nội dung trò chơi tới nhiều nút trên mạng toàn cầu của nó, nếu một phần của dịch vụ mất tính khả dụng vì bất kỳ lý do gì, thì các điểm hiện diện khác sẽ cung cấp khả năng dự phòng quan trọng cần thiết.

Cải thiện hiệu suất và bảo mật dịch vụ game online với CDN - Ảnh 3.

CDN giúp giảm thiểu DDoS và khả năng phục hồi nhanh đối với dịch vụ game online

Game online là một thị trường giải trí béo bở cho nhiều nhà phát triển. Khả năng phân phối sản phẩm qua Internet tới thị trường toàn cầu với trải nghiệm phong phú có thể mang lại nguồn doanh thu khổng lồ. Tuy nhiên, các nhà cung cấp nền tảng cần đảm bảo cung cấp tốc độ và hiệu suất đáp ứng với nhu cầu của người dùng. CDN phải là một thành phần không thể thiếu trong bất kỳ cơ sở hạ tầng trò chơi trực tuyến nào. Nền tảng toàn cầu này không chỉ cung cấp cho người chơi trải nghiệm hiệu suất tốt nhất có thể mà còn giúp các nhà phát triển tiết kiệm chi phí cơ sở hạ tầng. Ngoài những lợi ích này, CDN cũng mang lại những lợi thế thương mại và kỹ thuật khác. Nó cung cấp cho các nhà cung cấp nền tảng khả năng phân phối phần mềm của họ một cách hiệu quả, giúp họ tăng thị phần và loại bỏ sự phức tạp của việc quản lý cơ sở hạ tầng quy mô lớn. CDN cũng cung cấp khả năng bảo mật và khả năng phục hồi tăng cường. Tất cả những yếu tố này làm cho CDN trở thành một phần thiết yếu của bất kỳ giải pháp chơi game trực tuyến nào.

Chọn CDN phù hợp cho mô hình công ty game cần cân nhắc việc yếu tố vị trí địa lý nơi hầu hết người chơi game sống. Hiện nay, Bizfly CDN là giải pháp được nhiều nhà phát triển game online quan tâm nhất bởi khả năng lập mô hình lưu lượng truy cập và các request, sau đó xác định CDN nào là phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí dễ dàng và hợp lý với chính sách "dùng bao nhiêu - trả bấy nhiêu", tính theo lưu lượng băng thông đã sử dụng. Đăng ký tư vấn và trải nghiệm miễn phí Bizfly CDN tại đây.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: CDN
SHARE