Các vấn đề thường gặp khi tự build CMS hoặc Stack

877
27-08-2018
Các vấn đề thường gặp khi tự build CMS hoặc Stack

Hệ thống quản lý nội dung (content management system, viết tắt: CMS) là một giao diện cho phép người dùng xuất bản nội dung trực tiếp lên Website.

Lựa chọn một hệ thống quản lý nội dung (CMS) là việc làm quan trọng khi triển khai một website. Tuy nhiên, CMS cũng vẫn còn có những hạn chế, và đôi khi gây "khó chịu" cho người dùng. Và chính những hạn chế đó đã khiến nhiều công ty tin rằng sử dụng CMS "nhà" tự tạo là hướng đi tốt hơn. Do đó, hiện nay hầu hết các công ty lựa chọn tự build CMS hoặc Stack.

Tuy vậy, tự build CMS hay Stack không hề dễ dàng, trong quá trình build người dùng thường xuyên mắc phải các vấn đề phát sinh như dưới đây. Các vấn đề thường gặp khi tự build CMS hoặc Stack là gì? Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé. 

1. Các lỗi phát sinh khi tự build CMS hay Stack

Nếu điều hành một blog, chắc chắn bạn sẽ sử dụng WordPress. Nếu chạy một trang web thương mại điện tử, có lẽ bạn sẽ dùng đến Magento. Với các hệ thống phổ biến này, bạn có thể tìm kiếm các bài đào tạo, hướng dẫn hay hỗ trợ trực tuyến bất kỳ thời gian nào trên Internet.

Tuy nhiên, khi sử dụng một CMS "nhà" tự tạo, có lẽ bạn sẽ gặp nhiều lỗi phát sinh sau đây:

Các vấn đề thường gặp khi tự build CMS hoặc Stack    - Ảnh 1.

- Tốn thêm chi phí

- Tốn thêm thời gian triển khai

    - Code bị bloated

    - Bộ công cụ nguồn mở sẽ đi kèm với những phức tạp "đau đầu"

    - Bộ công cụ nguồn mở "mở cửa" các lỗ hổng bảo mật

    - Thiết kế có thể bị ràng buộc bởi khung CMS

    - Nhân viên phải được đào tạo về CMS

    - Chức năng giới hạn

    - Phải cập nhật liên tục

    - Viết/ chỉnh sửa kém

2. Vấn đề bảo mật hệ thống

Nếu trang web của bạn bị hack, điều này sẽ thực sự vô cùng tồi tệ. Bởi có thể bạn sẽ không chỉ bị mất các nội dung sao lưu cuối cùng, mà còn có thể phải chịu trách nhiệm về việc mất đi các dữ liệu và mật khẩu của khách và gây ra việc làm mất lòng tin từ khách hàng, hiển nhiên, tỷ lệ rời bỏ của clients cũng tăng cao.

Tệ hơn nữa, Google có thể "kéo" trang web của bạn ra khỏi index trong trường hợp bị hack, dẫn đến tình trạng downtime (gây tổn thất thêm chi phí). Các hackers thường bắt đầu với các CMS có sẵn thông thường, nhưng với SQL Injection thì sẽ không ai biết trước được điều gì. Do đó, khi quyết định tự build, hãy xem xét đến yếu tố bảo mật.

3. Giải pháp

Có thể thấy rằng việc tự build CMS hoặc Stack không phải là vấn đề đơn giản, sâu trong đó bạn có thể sẽ gặp phải các rắc rối và phiền toái không mong muốn. Chính vì thế, VCCloud đã nghiên cứu kỹ lưỡng và phát triển nên Pre-built Applications có thể giúp các cá nhân cũng như mỗi doanh nghiệp giải quyết những vấn đề còn mắc phải như đã đề cập ở trên.

Với Pre-built Applications - dịch vụ giúp khách hàng triển khai một số dạng ứng dụng được trang bị sẵn trên VCCloud một cách nhanh chóng, sẽ tạo các điều kiện dễ dàng trong việc tự động hóa triển khai các ứng dụng quan trọng của hệ thống trên cloud server (chẳng hạn như CMS hay Stack). Khi sử dụng Pre-built Applications, chúng ta sẽ không cần phải duy trì yếu tố con người hay đội ngũ nhân viên IT trong tổ chức để triển khai các ứng dụng trên cloud server. Và Pre-build Applications cũng là giải pháp tối ưu nhất trong việc hạn chế và khắc phục tối đa các sự cố xảy ra trong suốt quá trình triển khai tự động hóa ứng dụng.

Như vậy, với việc tự build CMS hay Stack bạn nên có những hiểu biết, những nhận thức nhất định về các hạn chế phát sinh. Hi vọng qua bài viết này và với giải pháp gợi ý của chúng tôi như đã nói ở trên, bạn sẽ có những quyết định đúng đắn và nghiêm túc hơn trong việc tự build CMS.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: CMS hay Framework? Doanh nghiệp chọn sao cho phù hợp?

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: CMSStack
SHARE