Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì?

1795
13-07-2018
Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì?

Khái niệm Pre-built applications là gì? Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu một cách tổng quan về Pre-built Applications ngay tại bài viết này nhé. 

Pre-built Applications là gì? 

Bỏ qua toàn bộ các bước cài đặt và cấu hình phức tạp, được coi như một add-on của Cloud Server, Pre-built applications sẽ đưa bạn tiến thẳng đến giai đoạn triển khai code bằng cách sử dụng một trong các pre-built images có sẵn được các nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ như MySQL, cPanel/WHM, Gitlab... và rất nhiều các ứng dụng khác nữa.

Các Pre-built applications cho phép bạn cài đặt lên server một số tính năng nhất định được cài đặt sẵn, cho phép bạn nhanh chóng rời khỏi ứng dụng của mình.

Lợi ích của Pre-built Applications

1. Các vấn đề doanh nghiệp luôn gặp phải khi không sử dụng Pre-built applications

Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì? - Ảnh 1.

Khi không sử dụng Pre-built application

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của các hệ thống phần mềm đang được sử dụng trong toàn bộ doanh nghiệp, nhất là thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay. Đồng thời đa số các ứng dụng này đang được doanh nghiệp chuyển đổi dần sang dạng web application.

Các web application luôn có thể triển khai trên Cloud Server. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing), sự xuất hiện của Cloud Server trong các doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích hơn bao giờ hết.

- Do đó việc triển khai các hệ thống phần mềm của doanh nghiệp lên Cloud Server là điều tất yếu.

- Tuy nhiên, việc triển khai phần mềm lên Cloud Server không hề dễ dàng khi doanh nghiệp sẽ phải tốn rất nhiều về nguồn lực con người, nguồn lực tài chính, thời gian, chất xám để thực hiện thành công việc cài đặt, bảo trì, đầu tư cho việc này. Chưa kể nhiều khi các đầu tư khổng lồ này là không cần thiết vì chúng ta hoàn toàn lựa chọn khác tối ưu hơn đó là Pre-built Applications (sẽ trình bày cụ thể ở phần dưới).

- Chưa kể, trong quá trình triển khai cũng có thể gặp rất nhiều sự cố, mà để khắc phục các sự cố này, cần phải có sự hỗ trợ và sự hiểu biết cấp chuyên gia.

2. Pre-built applications sẽ khắc phục các vấn đề nêu trên dễ dàng

Pre-built Applications đem lại những lợi ích sau cho doanh nghiệp, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng, nhẹ nhàng và tiết kiệm hơn nhiều. Cụ thể như sau:

- Dễ dàng triển khai các ứng dụng quan trọng của hệ thống trên cloud server của bạn một cách tự động.

- Bạn có biết giai đoạn triển khai, vận hành luôn chiếm gần 80% nỗ lực trong việc thực thi một quy trình và Pre-built apps đã giúp bạn giải phóng được 80% của các khó khăn này.

- Không cần duy trì yếu tố con người, đội ngũ nhân viên IT trong nội bộ tổ chức để việc triển khai các ứng dụng trên cloud server.

- Chi phí về tài chính và thời gian sẽ khá lớn (nhất là đối với các startup và SMBs), tuy nhiên không thể không triển khai các ứng dụng của hệ thống lên cloud server, lúc này Pre-built apps là giải pháp tối ưu nhất.

- Hạn chế tối đa và khắc phục nhanh lập tức các sự cố trong quá trình triển khai ứng dụng, không gây gián đoạn vào quá trình vận hành và hoạt động của doanh nghiệp.

- Tối giản quy trình làm việc phức tạp và khó khăn, đồng thời tiết kiệm chi phí, nguồn lực cho tổ chức.

Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì? - Ảnh 2.

Các nhà cung cấp Pre-built Applications

Các nhà cung cấp uy tín nước ngoài

    1. One-click applications

Nhà cung cấp: DigitalOcean

Link: https://www.digitalocean.com/products/one-click-apps/

Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì? - Ảnh 3.

One-click applications

Nền tảng điện toán đám mây của DigitalOcean được xây dựng với đặc điểm nổi bật ở sự đơn giản, vì vậy việc quản lý cơ sở hạ tầng luôn rất dễ dàng cho dù doanh nghiệp của bạn có sở hữu chỉ một hay mười nghìn virtual machine đi chăng nữa. DigitalOcean luôn tạo điều kiện tốt nhất để các nhóm có thể xây dựng, triển khai và mở rộng các ứng dụng đám mây nhanh hơn và hiệu quả hơn.

One-click applications sẽ đưa bạn đến giai đoạn triển khai code mà không cần qua các bước cài đặt và cấu hình phức tạp, bằng cách sử dụng một trong các hình ảnh pre-built có sẵn được DigitalOcean hỗ trợ như Node.js, Ruby on Rails, MongoDB, Docker…

Ứng dụng One-Click Install của DigitalOcean cho phép bạn cài đặt lên một Droplet một số tính năng nhất định được cài đặt sẵn, từ đó cài đặt các ứng dụng được nhanh chóng hơn.

Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì? - Ảnh 4.

One-click applications

Bạn có thể theo dõi các thủ thuật, câu hỏi thường gặp và các dự án tại https://www.digitalocean.com/community/tags/one-click-install-apps/questions để biết thêm chi tiết.

2. AWS Marketplace

Nhà cung cấp: Amazon

Link: aws.amazon.com/marketplace/management/tour/

Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì? - Ảnh 5.

AWS Marketplace là một kênh bán hàng và kênh mua hàng ứng dụng

Đối với người bán ứng dụng:

Giúp người bán dễ dàng cung cấp các giải pháp phần mềm chạy trên AWS Cloud.

AWS Marketplace tập trung xây dựng các công cụ low-friction và cung cấp các chương trình kinh doanh, kỹ thuật và marketing mạnh mẽ để giúp người bán có thể thiết lập, quản lý và phát triển doanh nghiệp thành công trên AWS.

Đặc điểm:

- Phân phối phần mềm theo dòng (Streamlined Software Delivery)

- Tìm kiếm các khách hàng mới

- Hình thức thanh toán đơn giản

- Cung cấp sự hỗ trợ sản phẩm liền mạch (Provide Seamless Product Support)

Đối với người mua ứng dụng:

AWS Marketplace là một cửa hàng trực tuyến giúp khách hàng khám phá, giao dịch, và có thể ngay lập tức bắt đầu sử dụng phần mềm và dịch vụ mà họ cần, giúp xây dựng sản phẩm và điều hành doanh nghiệp tốt hơn.

Khách truy cập vào AWS Marketplace có thể sử dụng 1-Click deployment (triển khai chỉ qua 1 click) để nhanh chóng khởi chạy phần mềm được cấu hình sẵn và trả tiền theo hình thức pay-as-you-go. AWS xử lý thanh toán và chi phí phần mềm trên hóa đơn AWS của khách hàng.

Đặc điểm:

- Tìm và triển khai giải pháp bạn muốn trong vài phút

- Tiết kiệm bằng cách chỉ chi trả cho những gì bạn sử dụng

- Quy mô trên toàn cầu trên các khu vực AWS

Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì? - Ảnh 6.

Customer Scenarios

3. GPC

Nhà cung cấp: Google

Link: https://cloud.google.com/launcher

Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì? - Ảnh 7.

Google có thể giúp giải quyết các vấn đề khó khăn nhất và phát triển doanh nghiệp của bạn. Với Google Cloud, cơ sở hạ tầng của Google cũng chính là cơ sở hạ tầng của bạn. Công cụ của Google là công cụ của bạn. Và các cải tiến của Google là những cải tiến của bạn.

Cách nhanh nhất để bắt đầu trên GCP

Google Cloud Launcher cung cấp các stacks, giải pháp và dịch vụ phát triển có tính sẵn sàng. Vì vậy, bạn sẽ mất ít thời gian cài đặt hơn, đồng thời có nhiều thời gian cho việc phát triển.

- Triển khai các giải pháp production-grade trong một vài cú nhấp chuột

- Chỉ cần hóa đơn duy nhất cho tất cả các dịch vụ GCP và bên thứ ba

- Quản lý các giải pháp bằng Deployment Manager

- Thông báo khi có bản cập nhật bảo mật

- Truy cập trực tiếp vào bộ phận hỗ trợ của đối tác

Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì? - Ảnh 8.

Các giải pháp phổ biến

Bạn có thể dùng thử trước ứng dụng này "Try it free".

Nhà cung cấp uy tín duy nhất tại Việt Nam - BizFly Cloud

BizFly Cloud là một bộ phận trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam.

Tiền thân của BizFly Cloud là phòng Công nghệ Hệ thống (Platform) với nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển, ứng dụng các công nghệ tiên tiến mới nhất phục vụ cho mục đích quy hoạch, xây dựng và quản trị toàn bộ hạ tầng công nghệ của VCCorp. 

1. BizFly Pre-built Applications

Là một dịch vụ giúp khách hàng triển khai một số dạng ứng dụng đã được đóng gói sẵn trên BizFly Cloud một cách nhanh chóng (chỉ cần qua một vài lần nhấp chuột).

2. Lợi ích của BizFly Pre-built Applications

- Tăng tốc triển khai ứng dụng trên Cloud Server, giảm thiểu thời gian và công sức vận hành ứng dụng cho khách hàng. Có thể giảm thời gian triển khai từ 1 ngày xuống còn vỏn vẹn 5 phút.

- Giảm thiểu tối đa thời gian triển khai cài đặt, tối ưu năng suất cho doanh nghiệp.

3. Vì sao phải sử dụng BizFly Pre-built Applications cho doanh nghiệp tại Việt Nam?

- BizFly Cloud là đơn vị uy tín duy nhất tại Việt Nam cung cấp Pre-built Applications. 

- Hơn 100 giải pháp đã sẵn sàng để bạn sử dụng Khám phá và tận dụng phần mềm miễn phí tốt nhất. Triển khai giải pháp nhanh chóng trên máy ảo hoặc trong đám mây. 

- Cam kết miễn phí 

Phần mềm miễn phí với mã nguồn đầy đủ và một hệ thống xây dựng mạnh mẽ. 

- Bảo mật và dễ dàng bảo trì 

Được cập nhật tự động hàng ngày với các bản vá bảo mật mới nhất. 

- Sao lưu và khôi phục 1 lần nhấp 

Phần mềm sao lưu thông minh lưu các thay đổi đối với các tệp, cơ sở dữ liệu và quản lý gói để lưu trữ được mã hóa mà máy chủ có thể được khôi phục tự động từ đó. 

- Được thiết kế để dễ dàng sử dụng, xây dựng và thử nghiệm.  

- Dựa trên nền tảng Debian 8 ("Jessie") 

Với bản cập nhật bảo mật tự động cho hơn 37.500 gói. 

- Dễ dàng sử dụng

Bao gồm giao diện quản lý web, vỏ web và bảng điều khiển cấu hình đơn giản (ảnh chụp màn hình). 

- Nhẹ (bắt đầu từ 150MB) 

Mỗi giải pháp được xây dựng một cách cẩn thận từ những thành phần nhỏ nhất đến những chi tiết lớn cần thiết để phục vụ vai trò của nó với hiệu quả và bảo mật tối đa. 

- Đảm bảo tính toàn vẹn  

Các giải pháp được xây dựng từ các tệp nhị phân Debian chưa được sửa đổi, ngoại trừ một số thành phần tùy chỉnh có sẵn mã nguồn đầy đủ. Bản phát hành được ký mã hóa. 

4. Các gói BizFly Pre-built applications

Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì? - Ảnh 9.

Các gói VCCloud Pre-built applications

Hiện tại trên thị trường Việt Nam chỉ có BizFly Cloud là nhà cung cấp duy nhất giúp bạn đơn giản hóa việc triển khai các máy chủ ứng dụng, chúng tôi sẽ thay bạn thực hiện quá trình cài đặt, tối ưu cấu hình máy chủ. Giúp bạn nâng cao hiệu suất và kết quả hoạt động của doanh nghiệp lên mức cao nhất.

- Chi tiết tham khảo tại: https://www.vccloud.vn/prebuilt-app/

Nguồn: Tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm: Hệ sinh thái Docker: Tổng quan về Container

SHARE