8 cách các công ty có thể sử dụng hiệu quả công nghệ điện toán đám mây để phát triển

882
13-07-2019
8 cách các công ty có thể sử dụng hiệu quả công nghệ điện toán đám mây để phát triển

Sau nhiều năm bàn luận và suy đoán, mối quan tâm dành cho điện toán đám mây đang ở mức cao nhất mọi thời đại, khi các nền kinh tế trên toàn thế giới bắt đầu gặt hái những lợi ích rõ ràng. Điều này đặc biệt phù hợp với các mô hình kinh doanh, mô hình tổ chức mới nổi. Trong đó các trường đại học, doanh nhân, nhà khoa học và chính phủ đang có xu hướng để tài trợ cho cơ sở hạ tầng cần thiết để khởi động các dự án đầy tham vọng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của lượng dân số gia tăng chóng mặt. Sau đây là 8 cách các công ty có thể sử dụng hiệu quả công nghệ đám mây để phát triển

Tăng năng suất

Công nghệ đám mây giúp tăng năng suất vì nhân viên có thể "mang theo" công việc cùng họ và làm việc khi họ cảm thấy hiệu quả nhất. Nhiều công ty phần mềm dựa trên đám mây có các ứng dụng điện thoại giúp thuận tiện khi làm việc ngay cả trong khi di chuyển và không bao giờ bỏ lỡ yêu cầu bán hàng của khách hàng.

Tiết kiệm nhu cầu CNTT

Có những mô hình tổ chức không có nhân viên hỗ trợ CNTT. Vì vậy họ sử dụng các ứng dụng quản lý doanh nghiệp để thêm thành viên nhóm mới và xóa họ khi đã hoàn thành công việc. Và các thao tác này có thể được thực hiện trong vài giây. Ngoài ra, chuyển tài liệu từ một nhân viên không còn trong phạm vi tổ chức cho một nhân viên hiện có có thể thực hiện ngay trên bảng điều khiển.

Giúp mở rộng DevOps

8 cách các công ty có thể sử dụng hiệu quả công nghệ điện toán đám mây để phát triển - Ảnh 1.

Cơ sở hạ tầng đám mây không chỉ là một cách nhanh hơn để triển khai các máy chủ: Nó mở ra một cuộc cách mạng trong phương pháp quản lý và phát triển cơ sở hạ tầng. DevOps, kết hợp các hoạt động phát triển và vận hành hạ tầng, chỉ có thể thực hiện được với sự trợ giúp của các đám mây. Điều này cũng áp dụng tương tự khi doanh nghiệp muốn mở rộng nhanh chóng, đưa code vào sản xuất thường xuyên hơn và lặp lại với tốc độ lớn hơn khi sử dụng Devops.

Tự động hóa các tác vụ và giảm tải công việc CNTT

Công nghệ đám mây phục vụ hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cho phép bạn tự động hóa một số tác vụ nhất định như tiếp thị qua email, quản lý dự án và các tác vụ thông thường. Nó cũng cho phép bạn thiết lập nhanh chóng và dễ dàng gửi email, lưu trữ tài liệu, sao lưu và một số sáng kiến tiếp thị.

Cải thiện giao tiếp nhóm

Công nghệ đám mây hoàn toàn phù hợp cho các ứng dụng email, lưu trữ và văn phòng. Email dựa trên đám mây cho phép mọi người xem tài khoản của họ bất kể họ ở đâu. Các ứng dụng văn phòng trực tuyến như Microsoft Word hoặc Google Docs cho phép các thành viên trong nhóm làm việc theo thời gian thực trên các tài liệu. Các giải pháp storage trực tuyến tạo ra một trung tâm lưu trữ di động cho tất cả các tài liệu của công ty

8 cách các công ty có thể sử dụng hiệu quả công nghệ điện toán đám mây để phát triển - Ảnh 2.

Cho phép làm việc từ xa

Công nghệ đám mây cho phép bạn thuê nhân viên từ khắp nơi trên đất nước hoặc thậm chí trên toàn thế giới. Cách thức này có thể được sử dụng như một phương pháp growth hack cho các doanh nghiệp hiện đại muốn tìm kiếm những nhân sự hàng đầu. Nhiều cá nhân xuất sắc ngày nay muốn làm việc từ xa và điều đó đã được chứng minh rằng các công ty tạo điều kiện làm việc từ xa có thể giữ chân nhân viên của họ lâu hơn so với những công ty không hỗ trợ vấn đề này.

Mở rộng thị trường

Sử dụng công nghệ đám mây để mở rộng thị trường và khu vực kinh doanh. Nhân viên không còn phải làm việc từ một vị trí trung tâm, thay vào đó họ có thể làm việc từ xa mà không bỏ lỡ nhiệm vụ. Khả năng làm việc từ xa giúp mở rộng dễ dàng hơn và hạn chế các khoảng thời gian chết khi nhân viên đi du lịch, nghỉ dài ngày... Thêm vào đó, công nghệ đám mây giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư để thiết lập hoạt động ở một địa điểm mới.

Cải thiện khả năng mở rộng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là khả năng mở rộng. Yếu tố này là cơ sở cho phép bạn không phải lo lắng về việc nâng cấp hay giới hạn phần cứng. Bây giờ, đám mây cho phép các công ty mở rộng quy mô mà không phải lo lắng rằng họ sẽ mở rộng quy mô quá nhanh hoặc sẽ cạn kiệt tài nguyên. Doanh nghiệp có thể tránh tất cả điều đó bằng cách sử dụng đám mây.

Theo BizFly Cloud tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: Những vấn đề về điện toán đám mây 2019 các leader không thể bỏ qua

SHARE