5 xu hướng thay đổi của điện toán đám mây

609
04-06-2019
 5 xu hướng thay đổi của điện toán đám mây

Theo Forrester, chi tiêu đám mây doanh nghiệp, container và ứng dụng dựa trên SaaS sẽ tăng lên trong tương lai của cloud computing.

Không còn là một công nghệ hoàn toàn mới, điện toán đám mây đang bước vào "những năm trưởng thành trẻ tuổi", theo báo cáo của Forrester. Báo cáo cho biết, đám mây không còn hoạt động đơn giản như một máy chủ tạm thời nữa, bởi đám mây còn được tích hợp machine learning, messaging, Internet of Things (IoT) và các dịch vụ cơ sở dữ liệu…

Khi thời đại của đám mây lên ngôi, đám mây sẽ được sử dụng làm điểm khởi đầu cho nhiều nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số trong các doanh nghiệp, đặc biệt là khi nó di chuyển ra ngoài data center. 

Dưới đây, Bizfly Cloud chia sẻ 5 dự đoán của Forrester cho điện toán đám mây vào năm 2019:

1. Chi tiêu doanh nghiệp sẽ tăng

Sáu báo cáo về người khổng lồ đám mây: Alibaba, Amazon Web Services (AWS), Google, IBM, Microsoft Azure và Oracle, sẽ tiếp tục mở rộng vào năm 2019. Thị trường điện toán đám mây toàn cầu dự kiến sẽ vượt qua 200 tỷ đô la vào năm 2019, các công ty tăng chi tiêu để cập nhật các ứng dụng cũ.

2. Container, Kubernetes (K8) và serverless sẽ chuyển đổi các ứng dụng doanh nghiệp cốt lõi

Việc áp dụng container doanh nghiệp đã tăng đáng kể trong năm 2018 và sẽ tiếp tục tăng khi các công ty cố gắng tái tạo các ứng dụng cũ. Với các thành phần trên đám mây, các công ty sẽ bắt đầu giới thiệu các nền tảng ứng dụng kỹ thuật số hướng đến hiện đại hóa. Xu hướng phổ biến nhất trong năm 2019 sẽ giúp K8s dễ dàng quản lý, giám sát, nâng cấp và bảo mật hơn.

3. Cách tiếp cận mới với private cloud

Báo cáo cho biết, nhiều cấu trúc đám mây mà các doanh nghiệp có thể thực hiện. Đầu tiên là để tổ chức tự xây dựng hệ thống với vSphere và các công cụ phát triển. Tùy chọn thứ hai là có hệ thống được xây dựng theo nhu cầu với software stack. Các công ty cũng có thể xây dựng hệ thống với OpenStack bằng các nhân sự IT của mình.

4. Chiến lược Platform as a Service (PaaS)

Trong năm 2019, các doanh nghiệp sẽ quyết định xem có nên tận dụng PaaS cụ thể cho nhà cung cấp đám mây hay chỉ hoạt động trên tính trung lập của đám mây. Bất kể cách tiếp cận nào, công ty sẽ phải liên tục kiểm tra và đánh giá lại tiến độ.

5. Các hệ thống công nghiệp dựa trên SaaS sẽ trở nên phổ biến

SaaS industry và integration sẽ hợp nhất vào năm 2019 nhằm kết nối các tổ chức theo thời gian thực. Ví dụ, SAP có thể làm giảm khía cạnh multi-customer của SAP Digital Manufacturing Cloud và tạo thành một hệ thống nhanh và hiệu quả hơn cho các nhà sản xuất cần thay đổi nhà cung cấp trong thời gian thực.

Những bước tiến lớn cho các tech leader:

- Khi đám mây ngày càng hoàn thiện, khả năng và chức năng của đám mây trong doanh nghiệp sẽ trở nên tốt hơn và dễ tích hợp hơn. - Forrester, 2018

- Chi tiêu đám mây nhiều hơn, chiến lược private cloud mới và các ứng dụng dựa trên SaaS đều là các chức năng tương lai của công nghệ đám mây. - Forrester, 2018

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019

SHARE