Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019

1216
04-06-2019
Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu báo cáo "Dresner Advisory Services' 2019 Cloud Computing and Business Intelligence Market Study" thường niên lần thứ 8 tập trung vào xu hướng và thái độ triển khai end-user đối với điện toán đám mây và kinh doanh thông minh (business intelligence - BI), được định nghĩa là các công nghệ, công cụ và giải pháp dựa trên một hoặc nhiều mô hình triển khai đám mây. Nghiên cứu này tập trung xung quanh các lợi ích và rào cản đối với BI đám mây, tầm quan trọng và việc sử dụng BI đám mây.

"Chúng tôi bắt đầu theo dõi và phân tích cloud BI market dynamic vào năm 2012 khi việc áp dụng đám mây còn khá mới mẻ. Kể từ thời điểm đó, việc triển khai các ứng dụng trên đám mây BI công cộng đang gia tăng, đem lại lợi ích đáng kể so với triển khai on-premise truyền thống" - ông Howard Netherner, người sáng lập và giám đốc nghiên cứu tại Dresner Advisory Services cho biết.

Những điểm cần lưu ý chính thu được từ báo cáo bao gồm:

1. 48% các tổ chức nói rằng cloud BI là "quan trọng" hoặc "rất quan trọng" đối với hoạt động của họ trong năm 2019.

Các tổ chức có niềm tin vào cloud BI hơn bao giờ hết theo kết quả nghiên cứu của Google. Năm 2019 đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về tầm quan trọng của cloud BI, giúp truy cập, phân tích và lưu trữ dữ liệu nhạy cảm của doanh nghiệp trên nền tảng đám mây chạy các ứng dụng BI.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 1.

2. Marketing & Sales và cloud BI

Business Intelligence Competency Centers (BICC) và bộ phận CNTT cũng có mối quan tâm trên mức trung bình đối với cloud BI, với điểm số critical và very important là hơn 50%. Phân tích Dresner cho thấy đơn vị vận hành thường dựa vào cloud BI để tạo benchmark và cải thiện các quy trình hiện có trong khi tái thiết kế các khu vực quy trình kế thừa.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 2.

3. Các tổ chức nhỏ từ 100 nhân viên trở xuống là những người ủng hộ cloud BI

Như đã từng xảy ra trong những năm trước, các nghiên cứu của các tổ chức nhỏ đang dẫn đầu trong việc áp dụng các cloud BI systems và platforms. Tầm quan trọng chỉ giảm một chút ở các tổ chức cỡ trung bình (101-1.000 nhân viên), một số tổ chức lớn (1.001-5.000 nhân viên)có sự suy giảm đáng kể.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 3.

4. Ngành bán lẻ/bán buôn coi cloud BI là quan trọng nhất, tiếp theo là ngành công nghệ và quảng cáo

Các tổ chức cạnh tranh trong ngành bán lẻ/bán buôn nhận thấy giá trị lớn nhất trong việc áp dụng cloud BI vào việc góp phần hiểu rõ hơn về việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và hợp lý hóa chuỗi cung ứng. Các ngành công nghệ và quảng cáo là các ngành cũng xem cloud BI rất quan trọng đối với hoạt động của họ. Chỉ hơn 30% số người được hỏi trong ngành giáo dục coi cloud BI rất quan trọng.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 4.

5. Các bộ phận R&D là những người sử dụng nhiều nhất các hệ thống cloud BI hiện nay, tiếp theo là Marketing & Sales

Nghiên cứu nhấn mạnh rằng R&D dẫn đầu tất cả các bộ phận khác trong việc sử dụng cloud BI. Marketing & Sales là bộ phận phát triển tiếp theo sử dụng hệ thống cloud BI.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 5.

6. Tài chính dẫn đầu trong việc áp dụng private cloud BI platform, cạnh tranh với CNTT

Các bộ phận R&D là những người áp dụng private cloud. Marketing and Sale kết hợp sử dụng cả private và public cloud, đồng thời áp dụng private và public cloud BI.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 6.

7. Ảo hóa nâng cao, hỗ trợ các ad-hoc queries, personalized dashboards và các công cụ tích hợp dữ liệu/chất lượng dữ liệu/công cụ ETL là bốn yêu cầu BI phổ biến nhất trong năm 2019

Nhóm nghiên cứu của công ty Netherner tìm thấy các ưu tiên tính năng BI được xếp hạng thấp nhất trong năm 2019 là phân tích social media, xử lý event, big data, phân tích dữ liệu, và phân tích ngôn ngữ. Năm nay, phân tích của hầu hết các yêu cầu BI phổ biến và ít phổ biến nhất phản ánh chặt chẽ các tính năng BI truyền thống.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 7.

8. Marketing và Sales có mối quan tâm lớn nhất đối với một số tính năng bao gồm personalized dashboards, khám phá dữ liệu, danh mục dữ liệu, hỗ trợ hợp tác và phân tích ngôn ngữ tự nhiên

Marketing & Sales cũng có mức độ quan tâm cao nhất về khả năng write vào các ứng dụng giao dịch. R&D dẫn đầu sự quan tâm đến ad-hoc query, big data, text analytics, và social media analytics.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 8.

9. Ngành Bán lẻ/Bán buôn dẫn đầu sự quan tâm đến một số tính năng bao gồm : ad-hoc query, dashboards, tích hợp dữ liệu, tìm kiếm dữ liệu, báo cáo sản phẩm, tìm kiếm, data catalog, và khả năng viết vào các hệ thống giao dịch

Các tổ chức công nghệ đạt điểm số cao nhất trong advanced visualization và end-user self-service. Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ưu tiên data mining, end-user data blending, và location analytics nhắm mục đích theo dõi tài nguyên. In-memory support đạt điểm cao nhất với các tổ chức Dịch vụ Tài chính.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 9.

10. Marketing & Sales dựa vào cơ sở các trình kết nối dữ liệu của bên thứ ba để nhận được giá trị lớn hơn từ các cloud BI system

Quy mô, phạm vi và độ sâu của các kết nối và tích hợp của bên thứ ba càng lớn, dữ liệu marketing và sales càng có giá trị. Dựa vào các dữ liệu để hiểu rõ hơn về năng suất và hiệu suất bán hàng, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị trực tuyến, lưu trữ dữ liệu trực tuyến và cải thiện năng suất đơn giản là những yếu tố quan trọng trong marketing và sales. Tài chính yêu cầu tích hợp với Salesforce vào các ứng dụng CRM, kết hợp mối quan hệ khách hàng thành báo cáo tài chính và kế toán tiên tiến.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 10.

11. Các mô hình đăng ký hiện là chiến lược cấp phép được ưa thích nhất cho cloud BI và đã tiến triển trong vài năm qua do rủi ro thấp hơn, chi phí gia nhập và chi phí duy trì thấp hơn

Nhóm nghiên cứu của Netherner nhận thấy rằng subscription license và free trial (bao gồm cả dùng thử và mua, cũng có thể dẫn đến subscription) là hai chiến lược được ưa thích nhất của khách hàng cloud BI vào năm 2019.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 11.

12. 60% các tổ chức áp dụng cloud BI xếp hạng Amazon Web Service đâu tiên và 85% xếp hạng AWS thứ nhất hoặc thứ hai

43% chọn Microsoft Azure trước và 69% chọn Azure là lựa chọn đầu tiên hoặc thứ hai. Google Cloud theo sát Azure. IBM Bluemix là lựa chọn đầu tiên trong số 12% các tổ chức trả lời vào năm 2019.

Tình trạng kinh doanh trên nền tảng đám mây năm 2019 - Ảnh 12.

Theo Bizfly Cloud tìm hiểu

>> Có thể bạn quan tâm: Cách bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp trên đám mây

SHARE