10 lợi ích của một Cloud-based Learning Management Systems (LMS)

1629
26-09-2021
10 lợi ích của một Cloud-based Learning Management Systems (LMS)

Ưu điểm của Cloud-Based LMS

Hãy lưu trữ các chương trình eLearning của mình trên Hệ thống quản lý học tập dựa trên đám mây (cloud-based Learning Management System). Cloud-based LMS đáp ứng mọi nhu cầu của một tổ chức hiện đại, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Theo dõi thông tin cùng Bizfly Cloud dưới đây nhé!

Theo Forbes, từ năm 2014 đến 2018, thị trường LMS dự kiến sẽ tăng từ 2,5 tỷ đô la lên 8 tỷ đô la và các báo cáo mới nhất cho thấy, các tổ chức ngày càng có xu hướng áp dụng cloud-based LMS vào hệ thống của mình. Theo một báo cáo thị trường gần đây, các LMS và eLearning dựa trên đám mây sẽ giúp mở rộng thị trường eLearning toàn cầu và hỗ trợ các cải tiến mới hơn như microlearning, thực tế ảo và thực tế tăng cường (VR/ AR).

Ví dụ, với các ứng dụng microlearning, công nghệ đám mây có thể tăng cường và đồng bộ hóa khả năng xử lý dữ liệu cho điện thoại thông minh. Hơn nữa, các cloud-based LMS có thể dễ dàng giải quyết các yêu cầu khắt khe về tốc độ của máy tính và kỹ thuật số cho các ứng dụng VR/ AR. Vì vậy, thay vì phải nâng cấp nhanh chóng và tốn kém cho các thiết bị sử dụng VR/ AR, một mô hình dựa trên đám mây có thể cải thiện cơ sở hạ tầng thiết bị dễ dàng và hiệu quả hơn về chi phí, trong khi vẫn có thể thích ứng với những thay đổi, yêu cầu và nâng cấp ngày càng tăng của các công nghệ như VR/ AR.

Bằng cách cung cấp khả năng tuyệt vời để đáp ứng được các công nghệ học tập tiên tiến, thực sự không có gì ngạc nhiên tại sao các cloud-based LMS lại đang phát triển theo cấp số nhân như vậy.

>> Xem thêm: Phân biệt Thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR)

Cloud-Based LMS là gì?

Cloud-based Learning Management Systems được lưu trữ trên internet và có thể được truy cập bằng cách đăng nhập vào web portal, bạn không cần phải cài đặt phần cứng hoặc phần mềm nào để truy cập và sử dụng nó cả. Hầu hết các ứng dụng xã hội đều dựa trên đám mây và các doanh nghiệp đa số hiện cũng đang chú ý và xem xét sử dụng mô hình SaaS LMS dựa trên đám mây.

SaaS LMS là gì?

Software as a service (SaaS) - Phần mềm cung cấp dưới dạng dịch vụ là mô hình đăng ký dựa trên đám mây (cloud-based subscription). Với SaaS LMS, bạn trả subscription để có quyền truy cập vào phần mềm. Hơn nữa, SaaS cho phép bạn mở rộng cấp độ đăng ký của mình để đáp ứng cho nhu cầu kinh doanh biến đổi của bạn, thay vì phải trả tiền cố định một cấp độ dùng cho tất cả nhu cầu gây lãng phí.

>> Xem thêm: Software as a Service - SaaS là gì? Ưu và nhược điểm của SaaS

Tại sao nên sử dụng Cloud-Based LMS

Các Cloud-based LMS cho phép bạn cung cấp chương trình eLearning linh hoạt, tiết kiệm và hiệu quả cho học viên với chi phí khởi điểm là tối thiểu. Cloud-based LMS có khả năng nâng cấp, cập nhật tự động, có khả năng triển khai nhanh và tính bảo mật nâng cao.

Lợi ích của việc sử dụng Cloud-Based LMS

1. Nhanh chóng và dễ dàng để cài đặt và sử dụng

Các Cloud-based LMS không cần các quy trình cài đặt phức tạp và tốn thời gian. Bạn có thể tạo portal của riêng mình, tạo thương hiệu, tạo các khóa học và quản lý đăng ký từ đây. Bởi vì các Cloud-based LMS đều giống với các nền tảng truyền thông xã hội, do đó người dùng sẽ có một sự quen thuộc nhất định, giúp họ tiếp cận và sử dụng dễ dàng hơn.

2. Khả năng mở rộng

Cho dù tổ chức lớn hay công ty nhỏ, cloud-based LMS là một khoản đầu tư dài hạn vững chắc vì chúng có thể dễ dàng mở rộng để đáp ứng số lượng người học ngày càng tăng. Ngoài ra, cloud-based LMS còn cung cấp khả năng quản lý và ưu đãi chỉ dành một số người dùng nhất định để đảm bảo những người dùng đó đều được đào tạo trực tuyến họ cần khi họ cần.

3. Khả năng di động

Cloud-based Learning Management System cho phép học viên truy cập phần mềm từ nhiều thiết bị di động. Một số hệ thống dựa trên đám mây cũng cung cấp báo cáo theo thời gian thực. Và được cho là quan trọng nhất, Cloud-based LMS còn cho phép người dùng có thể học trên bất kỳ thiết bị nào, tăng sự tiện lợi và hoàn thành khóa học một cách nhanh chóng và đầy đủ.

4. Đào tạo liên tục

Một giải pháp dựa trên đám mây có thể tự động hóa toàn bộ chương trình đào tạo của bạn, bao gồm phân phối khóa học, đăng ký, bài tập, hoàn thành khóa học,... Các Cloud-based LMS dễ sử dụng và tập trung vào người dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học bằng cách đảm bảo người học có thể truy cập dễ dàng vào tài liệu đào tạo từ bất cứ nơi nào theo nhu cầu chính xác của họ.

5. Hiệu quả chi phí

Các Cloud-based LMS đa số có giá rất phải chăng. Bạn chỉ cần mua subscription của mình, đăng nhập vào hệ thống và di chuyển dữ liệu của mình lên. Hơn nữa, bạn có thể chọn các tính năng mà bạn muốn thay vì phải trả tiền cho tất cả các tính năng đi kèm kể cả nó không cần thiết với bạn. Ngoài ra bạn không phải trả tiền cho các công việc về bảo trì và hỗ trợ phần mềm nào cả.

10 lợi ích của một Cloud-based Learning Management Systems (LMS) - Ảnh 1.

6. Có thể truy cập mọi lúc mọi nơi

Tất cả những gì bạn cần là kết nối internet, máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, đăng nhập bằng một mật khẩu. Cloud-based LMS cho phép người dùng truy cập nền tảng từ bất cứ nơi nào trên thế giới, người học ở khắp mọi nơi có thể truy cập từ xa, chẳng hạn như truy cập vào các khóa đào tạo trực tuyến và các báo cáo kết quả.

7. Hợp tác

Các nhân viên của một tập đoàn đa quốc gia có thể truy cập từ xa các chương trình học tập từ một kho lưu trữ tập trung, đảm bảo tính nhất quán, phân phối nội dung liền mạch trên các khu vực địa lý. Mọi thành viên trong nhóm của bạn có thể làm việc, tải chúng trực tiếp lên hệ thống và tận dụng các công cụ phản hồi tích hợp.

8. Tăng cường bảo mật

Các Cloud-based LMS cho phép người dùng chia sẻ thông tin và ý tưởng mà không phải lo lắng về việc dữ liệu bị mất hoặc bị đánh cắp vì chúng được lưu trữ an toàn trên nền tảng được mã hóa, an toàn hơn khi sử dụng. Để bảo mật hơn nữa, một số LMS cho phép quản trị viên thực thi SSL, đảm bảo tất cả các kết nối đều an toàn.

9. Tối ưu dung lượng lưu trữ

Tất cả dữ liệu của bạn, bao gồm hình ảnh và nội dung, sẽ được tải trực tiếp lên LMS, giải phóng không gian trên thiết bị và ổ cứng của bạn. Các cộng tác viên và người tạo nội dung cũng sẽ có thể chia sẻ thông tin được lưu trữ trên các máy chủ từ xa mà không phải lo lắng về dung lượng.

10. Không cần quản lý

Cloud-based Learning Management System không yêu cầu cài đặt phần mềm lên hệ thống phần cứng của công ty. Thay vào đó, phần mềm sẽ được quản lý bởi nhà cung cấp Learning Management System, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập, tạo nội dung khóa học và quản lý việc phân phối các khóa học của mình.

Giáo dục thường xuyên (Continuing education) đóng vai trò rất quan trọng trong việc thiết lập lợi thế cạnh tranh và thành công lâu dài trong kinh doanh, vì hiện nay công nghệ cho phép công việc và các ngành công nghiệp phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Công nghệ có thể giúp doanh nghiệp tạo ra môi trường học tập hiệu quả hơn, dễ dàng hơn, nhanh hơn và ít phức tạp hơn bao giờ hết.

Cloud-based Learning Management System có thể nâng cấp chương trình eLearning bằng cách trao quyền quản lý đào tạo và phát triển cho bạn, bất kỳ nơi nào trên thế giới chỉ bằng một thiết bị kết nối internet, đẩy công ty của bạn vượt lên trước đối thủ cạnh tranh.

Để cung cấp thêm thông tin chi tiết về nền tảng dạy học trực tuyến LMS - Learning Management System và đưa ra lời giải cho những khó khăn của việc triển khai hệ thống e-learning bằng các giải pháp đám mây, Bizfly Cloud gửi đến độc giả sự kiện Bizfly Expert Talk #6: Dễ dàng triển khai nền tảng Dạy học trực tuyến cùng Bizfly Cloud. Xem sự kiện online tại: https://fb.watch/8ETEdFPekn/ và https://fb.watch/8ETCYZE4Nj/ 

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Lợi ích của điện toán đám mây với giáo dục

SHARE