Email hosting là gì? Vì sao Doanh nghiệp cần Email hosting riêng?

1832
28-06-2018
Email hosting là gì? Vì sao Doanh nghiệp cần Email hosting riêng?

Bất chấp sự xuất hiện các công cụ mới nổi như digital hay social, email vẫn khẳng định là hình thức giao tiếp chủ yếu và hiệu quả nhất hiện nay trong môi trường làm việc. Một ngày, doanh nghiệp gửi đi hàng trăm đến hàng ngàn email để vận hành chức năng doanh nghiệp cũng như giao tiếp, quảng cáo thương hiệu tới khách hàng... Đó cũng là 1 nguồn lực và phương thức martketing doanh nghiệp cần sự quản lý hiệu quả.

Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đánh giá đúng tầm quan trọng thực sự của email mang lại đối với công việc kinh doanh và cho rằng chỉ cần dùng các công cụ quản lý mail miễn phí như Gmail hay Hotmail là đủ. Trên thực tế, những công cụ free này chỉ mang 1 ích lợi duy nhất là "không mất phí" trong khi việc sở hữu một hòm mail riêng với tên miền chuyên nghiệp lại mang đến những lợi ích phát triển lâu dài mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần. 

Đặc biệt việc quản lý và lưu trữ thông qua server như: HostingCloud ServerVPS... đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng Bizfly Cloud khám phá vì sao doanh nghiệp cần Email hosting riêng trong bài viết này nhé!

Email hosting là gì?

Email hosting là một dịch vụ cung cấp hòm mail điện tử dành riêng cho doanh nghiệp, Các mail doanh nghiệp này sẽ có chứa tên công ty trong đó và có dạng @tencongty.com hay @tencongty.com.vn. Địa chỉ mail chuyên nghiệp này không chỉ xác nhận việc một nhân viên đang hoạt động thay mặt cho công ty mà còn là một cách quảng cáo tên tuổi công ty giúp khách hàng dễ ghi nhớ. Có thể bạn đã gặp những trường hợp tên công ty khá khó nhớ thậm chí là khó viết vì là tiếng nước ngoài chẳng hạn. Việc khách hàng nhận được những email hàng ngày với tên công ty hiển thị cùng mọi thông tin liên lạc mà nhân viên thực hiện sẽ là cách hiệu quả để giải quyết vấn đề phiền toái này. 

Email hosting là gì? Vì sao Doanh nghiệp cần Email hosting riêng? - Ảnh 1.

Dich vụ email hosting mang đến sự chuyên nghiệp

Những lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ email hosting  

Xây dựng thương hiệu chỉ là một  lợi thế của email doanh nghiệp. Còn rất nhiều ưu điểm khác của loại hình này mà chúng ta sẽ cùng khám phá sau đây.

Sự chuyên nghiệp và tin cậy

Lợi ích đấu tiên mà doanh nghiệp có được khi sở hữu một hòm mail riêng là tính chuyên nghiệp trong vận hành, trong giao tiếp nội bộ, giao tieps với đối tác và khách hàng. Khi nhận được 1 email dạng như là sales@vccloud.com thay vì sales.vccloud@gmail.com, chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá mức độ chuyên nghiệp của công ty bạn cao hơn. 

Tính quản lý và bảo mật cao

Email hosting là gì? Vì sao Doanh nghiệp cần Email hosting riêng? - Ảnh 2.

Tính bảo mật cao hơn

Sử dụng 1 tài khoản gmail thông thường thì gmail đó cũng chỉ có các chức năng của 1 mail cá nhân thông thường. Tức là sẽ thiếu đi các khả năng quản lý như phân quyền, chỉnh sửa, mở hay khóa tài khoản của 1 người. Kéo theo đó là mất kiểm soát luồng công việc trên mail và nguy cơ bảo mật khi những thông tin của công ty vẫn có thể truy cập được từ bên ngoài. 

Điều đó có nghĩa là, một ai đó vì một lý do nào đó rất có thể sẽ truy cập, công bố, làm rò rỉ những thông tin "nhạy cảm" hoặc tệ hơn sử dụng vào mục đích xấu trên danh nghĩa công ty chẳng hạn. Thiệt hại là không thể kiểm soát được. 

Với mail hosting, khi bạn đăng nhập vào tài khoản webmail của mình, quyền truy cập của bạn (POP hoặc IMAP) và tất cả dữ liệu do máy chủ gửi và nhận được mã hóa cho đến khi bạn đăng xuất. Điều này đảm bảo rằng thông tin nhạy cảm sẽ không bị rò rỉ và bị xâm phạm.

Không gian lưu trữ

Tùy vào dung lượng bộ nhớ bạn bạn lựa chọn, bạn sẽ nhận được hộp thư có dung lượng lưu trữ bằng megabyte hoặc gigabyte. 

Ngay cả với dung lượng lưu trữ megabyte, cũng đủ để bạn lưu trữ hàng nghìn email trở lên. Hãy đảm bảo bạn xây dựng một phương án email hosting linh hoạt khi cần nâng cấp thêm dung lượng.

Chi phí

Việc sử dụng một dịch vụ email hosting chắc chắn sẽ hiệu quả hơn về chi phí nhờ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và tài nguyên hơn là mua cơ sở hạ tầng email và thuê thêm nhân viên IT để duy trì nó. Trong khi đó, đối với các hệ thống do doanh nghiệp tự thiết lập việc mở rộng thường rất phức tạp để thực hiện và không có tính sẵn sàng cao. Vậy nên, việc của bạn nên là tập trung vào các công việc quan trọng còn việc bảo trì và hỗ trợ liên tục hệ thống hãy để người khác lo.

Tham khảo bảng giá email doanh nghiệp - Bizfly Business Email tại đây

Virus và spam

Một giải pháp email hosting đáng tin cậy sẽ ngăn chặn những email có chứa virus trước khi nó kịp xâm nhập vào hệ thống mail của bạn. Hãy tìm đến những đơn vi cung cấp dịch vụ có trang bị các trình quét vi rút tiên tiến để bảo vệ email doanh nghiệp chống lại vi-rút và kiểm duyệt các spam mail trước khi vào hộp thư đến.

Xây dựng chiến lược marketing, bán hàng hiệu quả

Nếu trong chiến lược kinh doanh của bạn có bao gồm việc tiếp thị tên tuổi và hình ảnh tới càng nhiều khách hàng càng tốt, càng thường xuyên càng tốt với các công cụ email marketing thì chắc chắn không thể thiếu được một địa chỉ mail công ty chuyên nghiệp. Và so với những hình thức tiếp thị, bán hàng hiện nay thì kênh email vẫn thể hiện là có hiệu qur lâu dài, ít chi phí và đúng đối tượng mục tiêu.

Sở hữu một giải pháp email hosting hay email doanh nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng được toàn bộ những lợi ích của loại hình giao tiếp khi theo đuổi những chiến lược kinh doanh dài hạn của mình. Thế nhưng sử dụng dịch vụ email hosting cho doanh nghiệp VCCloud Mail Inbox, doanh nghiệp không chỉ được hưởng lợi từ toàn bộ những ưu điểm trên mà còn có thêm những lợi ích vô cùng hấp dẫn khác nữa.

Giải pháp email hosting được tin tưởng bởi các nhà cung cấp(Gmail, Hotmail…) từ Bizfly Cloud Mail Inbox

- Chi phí linh hoạt, cạnh tranh so với thị trường

Không giống với 1 sô dịch vụ khác như Gmail, Dịch vụ VCCloud Mail Inbox do VCCLoud cung cấp áp dụng phương thức tính giá theo dung lượng của domain và không phụ thuộc vào số lượng account hay có nghĩa là không tính tiền theo account. Điều này có nghĩa là email hosting của VCCloud cung cấp có mức giá rẻ hơn so với giá thị trường và dễ dàng điều chỉnh lượng account theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

- Khả năng mở rộng, tính sẵn sàng cao

Dựa trên cơ sở nền tảng là hệ thống cloud của VCCloud - hệ thống mạnh mẽ phục vụ cho rất nhiều hạ tầng thông tin lớn như VCCorp, tuoitre.vn… mà dịch vụ VCCloud Mail Inbox có lợi thế rất lớn về backup dữ liệu, khả năng mở rộng linh hoạt mà vẫn đáp ứng được tính sẵn sàng cao.

Email hosting là gì? Vì sao Doanh nghiệp cần Email hosting riêng? - Ảnh 3.

Hạ tầng cơ sở mạnh mẽ cung cấp kahr năng mở rông, tính sẵn sàng cao

- Dễ dàng, thuận tiện để sử dụng

VCCloud Mail Inbox cung cấp giao diện quản trị và webmail theo format của Google, tạo cảm giác quen thuộc và thân thiện cho bất cứ người dùng nào.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng hỗ trợ việc tương thích với tất cả các chuẩn client mail (như ThunderBird, M$Office…) trên các thiết bị di động, máy tính cá nhân và hỗ trợ đầy đủ các giao thức mã hóa SMTP, IMAP, POP (1,2,3) cho phép mọi giao tiếp thông suốt, không bị gián đoạn.  

- An toàn tuyệt đối

Về vấn đề này thì VCCloud có thể giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi giao hệ thống email cho chũng tôi. Bởi như đã nói, VCCloud là nền tảng hạ tầng mạnh mẽ phục vụ hầu hết các hệt hống báo trực tuyến lớn nhất hiện nay. Điều đó có nghĩa là hệ thống email của bạn đang được bảo vệ ngày đêm trên cùng hệ thống antivirus tối tân được phát triển bởi chính các chuyên gia "an ninh" tài năng của chúng tôi. Hệ thống an ninh tích hợp cả tầng webmail lẫn mail server đảm bảo việc phát tán virus qua mail sẽ không bao giờ xảy ra. Dữ liệu của bạn an toàn và công việc của bạn luôn vận hành trơn tru.

- Ngoài ra, các tính năng như spam checker hay bảo trì, nâng cấp hệ thống cũng được VCCloud Mail Inbox hỗ trợ đầy đủ.

Email hosting là gì? Vì sao Doanh nghiệp cần Email hosting riêng? - Ảnh 4.

VCCloud - dịch vụ được khách hàng và nhà cung cấp tin tưởng

VCCloud Mail Inbox là dịch vụ email doanh nghiệp không giới hạn user với chất lượng dịch vụ vượt trội và mức phí cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Sở hữu 1 dịch vụ giá tốt, nhiều tiện ích lại mang lại những ích lợi phát triển lâu dài cho doanh nghiệp chắc chắn là một lựa chọn hết sức khôn ngoan.

Nếu có bất kì thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ tư vấn các giải pháp phù hợp nhất, bạn đừng ngần ngại liên hệ với VCCloud tại:

- Website:

https://bizflycloud.vn/

VCCloud là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam từ năm 2006. Hơn 3.000 khách hàng từ khắp các tỉnh thành Việt Nam và cả nước ngoài đã chọn VCCloud cho các giải pháp đám mây phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ. 

Tham khảo thêm: BizFly Business Email - Giải pháp email hosting được các nhà cung cấp (Gmail, Hotmail…) tin tưởng

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE