Tầm quan trọng của Firmware Update: Tăng hiệu suất thiết bị lên cấp độ cao hơn!

732
29-03-2019
Tầm quan trọng của Firmware Update: Tăng hiệu suất thiết bị lên cấp độ cao hơn!

Hiện nay chúng ta đang sống trong môi trường kỹ thuật số được bao quanh bởi các tiện ích và thiết bị điện tử ở khắp mọi nơi từ văn phòng cho đến căn nhà nơi bạn đang ở. Các thiết bị này giúp chúng ta trong mọi công việc như lên kế hoạch, liên lạc, tính toán, giải trí, thông tin,...

Tầm quan trọng của Firmware Update: Tăng hiệu suất thiết bị lên cấp độ cao hơn! - Ảnh 1.

Do đó, bạn phải có trách nhiệm chăm sóc đúng cách các thiết bị này, đảm bảo và kiểm tra chức năng phần cứng của thiết bị để chúng có thể hoạt động đồng đều và không gặp sự cố. Hãy cùng Bizfly Cloud chia sẻ cách tăng hiệu suất thiết bị bằng nâng cấp Firmware.

Ý nghĩa của việc cập nhật Firmware để nâng cao hiệu suất của thiết bị

Chạy nhiều chương trình sẽ ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất của thiết bị, dẫn đến trải nghiệm không tốt khi sử dụng. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thay đổi phần cứng, nhưng đây là cách không hề dễ dàng, do đó hãy lựa chọn cách đơn giản hơn đó là nâng cấp firmware.

Bất cứ khi nào thiết bị chạy chậm hoặc hoạt động bất bình thường, điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn phải nâng cấp firmware. Cập nhật firmware có tác động tích cực đến thiết bị.

Firmware là gì?

Firmware là phần mềm được chèn vào phần cứng, vì nó được gắn với phần cứng nên nó được đặt tên là firmware (phần sụn) chứ không phải software (phần mềm). Toàn bộ hành vi và hiệu suất của phần cứng tùy thuộc vào firmware. Tập hợp chương trình trong firmware được thiết kế để có thể theo dõi và kiểm tra hướng dẫn nhằm thực hiện một tác vụ cụ thể.

Firmware được lưu trữ trong SSD (bộ nhớ flash) như ROM hoặc RAM. Firmware được cấu trúc để giao tiếp với một ổ cứng khác nhằm thực hiện bất kỳ tác vụ input/output nào. Nói tóm lại, firmware là chương trình chính được sử dụng để chạy thiết bị.

Tầm quan trọng của việc cập nhập firmware

Firmware có thể được cập nhật bất cứ lúc nào để nâng cao hiệu suất của thiết bị. Thiết bị của bạn sẽ gặp sự cố hoặc hoạt động không đúng nếu firmware bị lỗi, đó là lý do bạn phải cập nhập firmware. 

Các công ty nổi tiếng như Apple và Microsoft luôn muốn cung cấp cho người dùng của họ hiệu suất tốt nhất, do đó họ luôn cố gắng triển khai các tính năng mới cho hệ điều hành. Vì vậy, bạn cần phải cập nhật firmware lên phiên bản mới nhất để hệ thống hoạt động tốt. Bằng cách download firmware để cập nhập, bộ xử lý của thiết bị sẽ tăng lên giúp cải thiện hiệu suất của thiết bị.

Cập nhật firmware không chỉ giúp cải thiện thời gian thực hiện lệnh và thực hành suy đoán (speculative execution) mà còn kiểm soát dự đoán nhánh (branch prediction). Bản cập nhập thông qua việc tải firmware mới cũng sửa các lỗi gây bất lợi đối với hiệu năng của CPU và tăng hiệu năng tổng của CPU.

Kết luận

Hiệu suất tổng thể của thiết bị phụ thuộc vào bản cập nhật firmware. Sau khi cập nhật firmware, hiệu suất thiết bị và chức năng của bộ xử lý sẽ được nâng cao, do đó bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị của mình.

Tuy nhiên trước khi cập nhật firmware, hãy kiểm tra phiên bản firmware chính xác dành cho thiết bị. Bạn có thể nhận được bản cập nhật của nhà sản xuất firmware hoặc nhà cung cấp phần mềm. Vì vậy, để tận hưởng và đạt được trải nghiệm tốt nhất về hiệu suất của thiết bị, hãy chắc chắn bạn nâng cấp và cập nhật firmware thường xuyên.

Nguồn: Bizfly Cloud chia sẻ

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.

SHARE