Tại sao tốc độ website rất quan trọng đối với doanh thu bán hàng?

Tại sao tốc độ website rất quan trọng đối với doanh thu bán hàng?

Theo ước tính, Amazon sẽ mất 1,6 tỷ đô la khi thời gian tải trang web tăng lên 1 giây

Tốc độ tải website chính là ấn tượng đầu tiên người dùng nhận được khi truy cập vào 1 trang nào đó.

Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng bởi chính khách hàng, độc giả hay người dùng trên trang web có thể ngay lập tức đánh giá về tổ chức, doanh nghiệp. Nếu trang web tải nhanh sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên. Khách truy cập mới cũng sẽ hài lòng và để lại ấn tượng tốt.

Đó là logic tâm lý thông thường. Người dùng sẽ đánh giá các trang web nhanh là chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Chúng ta thường có xu hướng liên tưởng tốc độ với hiệu suất, độ tin cậy và tính chuyên nghiệp.

"Nếu trang tải nhanh, chắc chắn trang web đó chuyên nghiệp!"

Mặt khác, một trang tải chậm tạo cảm giác không an toàn và không đáng tin cậy. Và sẽ rất khó để xoay chuyển ấn tượng tiêu cực đầu tiên đó.

"79% các khách mua hàng online nói rằng họ sẽ không quay trở lại website nếu gặp sự cố tải"

Và khi nói đến trải nghiệm người dùng sẽ không có 1 cơ hội thứ hai để cứu vãn. Gần 80% độc giả, khách tiềm năng sẽ không quay trở lại.

Tất cả mọi người đều yêu thích tốc độ nhanh

Mức độ phụ thuộc vào internet ngày nay đã đặt ra những tiêu chuẩn ngày càng cao hơn về tốc độ tải. Khách hàng luôn kỳ vọng, và đòi hỏi thời gian tải nhanh.

Hãy nhìn vào những con số biết nói để hiểu thực trạng:

47% người dùng kỳ vọng website tải trong vòng chưa đầy 2 giây.

40% sẽ bỏ đi nếu trang tải trên 3 giây.  

85% người dùng internet mong đợi website tải nhanh trên mobile hoặc cí ít nhanh hơn máy tính để bàn.

Tại sao tốc độ website rất quan trọng đối với doanh thu bán hàng? - Ảnh 1.

Không ai thích phải chờ đợi khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ online

Khi chúng ta đang cần tìm kiếm thứ gì, tính kiên nhẫn sẽ "chẳng còn được bao nhiêu". Chúng ta muốn có câu trả lời nhanh chóng, đáp án tức thì bất kể là chúng ta đang sử dụng thiết bị gì: máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại di động.

Nếu là các trang đã có tên tuổi, tiếng tăm, mọi người thường sẵn sàng chờ đợi lâu hơn một chút. Nếu sử dụng Google hoặc Facebook, khách truy cập sẽ chấp nhận đỗ trễ tương đối, vì trang đã rất quen thuộc và có "sức mạnh" vô hình đối với người dùng.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ và các thương hiệu mới thành lập, bạn sẽ không thể có được quyền lực đó. Vì vậy trang tốt nhất là nên nhanh nhất có thể ngay từ đầu.

Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng và thiết kế UX (tối ưu trải nghiệm) giờ đây là những tiêu chí tiên quyết. Đó là một trong những yếu tố quan trọng để website có thể thực sự tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Cốt lõi vấn đề của 1 thiết kế UX đáp ứng tốt là tạo ra trải nghiệm tuyệt vời và đơn giản cho khách truy cập. Có hai yếu tố cơ bản tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực:

Cung cấp cho khách truy cập những gì họ tìm kiếm

Và cung cấp cho họ thật nhanh.

Đó là lý do tại sao tốc độ tải trang phải là ưu tiên số một khi nói đến trải nghiệm người dùng. Những người truy cập trang web đang tìm kiếm một điều gì đó, một thứ gì đó. Cho họ thứ họ muốn càng nhanh càng tốt.

Nếu khách hàng trên website cảm thấy bối rối hoặc thất vọng, có thể có gì đó không đúng ở đây. Và không có gì gây thất vọng hơn là một website tải chậm!

Trang tải chậm sẽ không tạo ra chuyển đổi

1 vài số liệu thống kê thực tế:

- 40% người dùng sẽ bỏ qua website nếu trang tải lâu hơn 3 giây.

Vậy nếu như có khoảng 100.000 người truy cập website của bạn mỗi tháng. Với cữ mỗi 4 giây chậm lại, bạn có thể mất tới 40.000 khách hàng tiềm năng.

40.000 – 1 con số có thể khiến ta giật mình!

Nếu tốc độ tải chậm đang "đẩy" khách hàng đi, nó cũng sẽ đẩy doanh số ra đi. Đây không phải là một kết luận vô căn cứ. Đã có một vài công ty với quy mô được xem là lớn nhất trên hành tinh đã từng trải qua điều này.

Amazon đã từng thực hiện một số bài test, và kết quả chỉ ra họ sẽ mất 1,6 tỷ đô la mỗi năm chỉ với 1 giây chậm lại.

Và Amazon có thể được coi là một đế chế, với tên tuổi nổi tiếng toàn cầu. Nếu khách hàng không thể kiên nhẫn đợi thêm 1 giây cho Amazon, vậy những người còn lại có cơ hội gì?

Ảnh hưởng lâu dài của việc trang tải chậm

Chúng ta có thể đi đến kết luận rằng tốc độ tải chậm sẽ dẫn đến sụt giảm 1 số lượng khách hàng nhất định ngay lập tức. Gần một nửa số khách truy cập tiềm năng có thể "bốc hơi". Thế nhưng ảnh hưởng còn lâu dài hơn. Việc trang tải lâu sẽ dần dần kìm hãm sự phát triển tự nhiên và theo hiệu ứng truyền miệng của website.

Tại sao tốc độ website rất quan trọng đối với doanh thu bán hàng? - Ảnh 4.

Trang tải chậm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm nhận khách hàng

Khách hàng từ từ ngừng giới thiệu dịch vụ cho người khác vì trải nghiệm tồi tệ. Các website hiệu năng kém có thể sẽ luôn gặp khó khăn khi liên kết với nội dung quảng cáo hoặc liên kết từ các kênh khác. Điều này thậm chí có thể khiến mọi người ngừng việc sign-up mua hàng hoặc nhận bản tin.

Chúng ta do đó thường liên hệ trang tải chậm với sự thiếu tin cậy, điều này về lâu dài có thể gây tổn hại đến thương hiệu của bạn.

Tốc độ website ảnh hưởng đến thứ hạng Google

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Google luôn dành 1 vị trí quan trọng cho tốc độ. Họ luôn cố gắng để khiến toàn bộ website tải nhanh hơn. Họ đã luôn thực hiện sứ mệnh để đảm bảo kết nối internet luôn ở tốc độ cao, dễ dàng truy cập và khả dụng. Cho đến nay, họ đã làm rất tốt công việc của mình.

Có rất nhiều thông tin về Google, tốc độ tải và thứ hạng tìm kiếm trang. Có những thông tin là sự thật, có những thông tin không rõ ràng. Nhưng muốn biết cụ thể cũng không hề khó. Truy cập: https://khambenhwebsite.bizflycloud.vn/ để có câu trả lời chi tiết nhất về tình hình tốc độ, khả năng phục vụ khách hàng.

Google xếp tốc độ tải trong số các tiêu chí xếp hạng trang web (công bố năm 2010).

Nhưng, yếu tố này cần phải kết hợp thêm với một số các yếu tố khác để tạo ra khác biệt lớn.

Tốc độ tải trang được xem là một tín hiệu đánh giá mới, tuy nhiên, nó không có tầm quan trọng tương đương với mức độ liên quan của trang. Hiện tại, có ít hơn 1% truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi yếu tố tốc độ tải trang.

Tuy nhiên có một sự thật thú vị là:

"Google sẽ giảm số lượng crawler gửi đến trang web của bạn nếu máy chủ đặt website phản hồi chậm hơn 2 giây."

Điều đó có nghĩa là Google sẽ không index (cập nhật) thường xuyên hoặc nhanh chóng các bài blog mới nhất hoặc các thay đổi mới nhất trên site. Và điều đó có thể gây bất lợi cho trang hoặc cản trở website phát triển.

Để đảm bảo tốc độ máy chủ đạt tiêu chuẩn, hãy cân nhắc lựa chọn một máy chủ web mạnh mẽ, tốc độ, đảm bảo đường truyền và kết nối trong phạm vi thị trường website hoạt động. Ví dụ, máy chủ ảo Cloud Server của BizFly Cloud tối ưu đường truyền cho khu vực Việt Nam, không bị ảnh hưởng bởi kết nối nước ngoài, cho tốc độ phản hồi chỉ chưa đầy 1 giây, đảm bảo hoạt động ổn định 99,99%.

Lời kết

Tốc độ tải trang, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm, ảnh hưởng đến doanh số và chuyển đổi. Tốc độ do đó là yếu tố có tác động dây chuyền.

Vậy làm sao để biết tốc độ, hiệu suất của website đang đáp ứng khách hàng như thế nào, và cần phải làm gì để tăng tốc độ tải trang tối đa? Hãy kiểm tra hoạt động của website ngay hôm nay tại: https://graphs.cdn.vccloud.vn/websitetest/login để giải đáp toàn bộ những vấn đề ẩn chứa đằng sau "doanh nghiệp thu nhỏ" của bạn.

Mẹo: Để cải thiện tốc độ tải trang và có thể đạt được thời gian phản hồi chỉ dưới 2 giây, bạn có thể áp dụng CDN - phương pháp tối ưu hiệu suất, tốc độ website.

Theo BizFly Cloud tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: CDN là gì? Sử dụng CDN như thế nào?

BizFly CDN là giải pháp tăng tốc website của BizFly Cloud - 1 trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm DÙNG THỬ MIỄN PHÍ BizFly CDN có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cdn