Tại sao "sức khỏe website" trở nên rất quan trọng khi đẩy mạnh số hóa?

1087
25-09-2020
Tại sao "sức khỏe website" trở nên rất quan trọng khi đẩy mạnh số hóa?

Muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu từ website, traffic cần phải cao, click cần phải nhiều và đơn hàng cần phải tăng.

Muốn làm được những điều này, nhiệm vụ bắt buộc là phải tăng hiệu suất website. Tuy nhiên, để có thể tăng được hiệu suất website, điều quan trọng mấu chốt là cần nắm được chi tiết "sức khỏe" – tình hình hoạt động thực tế của website. Bizfly Cloud cho biết các trang web ngày nay ngày càng có nhiều tính năng hơn bao giờ hết. Có thể tìm được những điểm cần tối ưu, trang chắc chắn đạt được mức hiệu suất cao trên nhiều điều kiện mạng và thiết bị khác nhau.

Vấn đề hiệu suất có phạm vi khá rộng. Vấn đề dễ gặp thường là tải chậm gây khó chịu cho người dùng. Cũng có thể nghiêm trọng hơn, website hoàn toàn không thể truy cập được, hoặc không thể tương tác khi người dùng xem trang.

Website khỏe mạnh giữ chân người dùng lâu hơn

Hiệu suất đóng vai trò chính trong sự thành công của bất kỳ hình thức trực tuyến nào. Dưới đây là một số ví dụ điển hình cho thấy các trang web có hiệu suất cao thu hút và duy trì người dùng tốt hơn so với các trang web có hiệu suất thấp:

Pinterest tăng traffic trên search engine và số lượng sign-up lên 15% khi giảm 40% thời gian chờ tải

COOK tăng 7% chuyển đổi, giảm 7% bounce rate và tăng 10% phiên đọc trang khi giảm thời gian tải trang trung bình xuống 850 mili giây.

Trong khi đó, nghiên cứu cũng chỉ ra hiệu suất thấp có tác động tiêu cực đến mục tiêu kinh doanh:

BBC nhận thấy cứ mỗi giây tải trang tăng lên, họ mất thêm 10% người dùng.

DoubleClick của Google ghi nhận 53% lượt truy cập website trên thiết bị di động bị hủy nếu một trang mất hơn 3 giây để tải.

Trong cùng nghiên cứu về DoubleClick, cũng chỉ ra rằng các website tải dưới 5 giây có phiên kéo dài hơn 70%, tỷ lệ thoát trang thấp hơn 35% và khả năng xem quảng cáo cao hơn 25% so với các trang cần thời gian load lâu hơn.

Để nắm được từ tổng quan đến chi tiết hiệu suất website đang hoạt động như thế nào, kiểm tra ngay website tại: https://khambenhwebsite.bizflycloud.vn/

Hiệu suất tăng sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi

259g

Giữ chân người dùng là rất quan trọng để cải thiện chuyển đổi. Các trang web chậm có tác động tiêu cực đến doanh thu, và điều ngược lại cũng đúng. Dưới đây là một số ví dụ về cách hiệu suất đã đóng một vai trò trong việc làm cho các doanh nghiệp có lợi nhuận cao hơn (hoặc ít hơn):

DoubleClick đã chỉ ra các chủ sở hữu có trang tải tối đa trong vòng 5 giây kiếm được gấp đôi doanh thu quảng cáo so với các trang web tải lâu hơn.

Hiệu suất đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng

Khi người dùng truy cập vào trang, sẽ có một khoảng thời gian chờ để nội dung tải và xuất hiện. Trải nghiệm của mỗi người có thể khác nhau do các yếu tố ngoại cảnh như kết nối mạng, vị trí địa lý ở xa, tốc độ đường truyền không đồng đều giữa các địa điểm… Nếu trang chứa nhiều tài nguyên "nặng", người dùng sẽ gặp phải những trải nghiệm càng khó chịu hơn, và phần lớn họ sẽ bỏ duyệt trang để chuyển sang một trang mới.

Trong điều kiện kết nối nhanh, hiệu suất sẽ là nền tảng cơ bản cho một trải nghiệm hài lòng. Trang có tải nhanh hay không, ảnh và video có mượt mà, chân thực hay không sẽ quyết định ấn tượng tốt hay xấu và khả năng phục vụ của trang. Tuy nhiên, website ngày nay theo tôn chỉ "Content is King" có  nhiệm vụ tối thượng là "tối ưu nội dung" nhằm thu hút và giữ chân người dùng nhiều nhất có thể, sẽ phải sử dụng đa dạng các định dạng dữ liệu như file ảnh, video có độ phân giải cao, file static như js, css phục vụ cho các tác vụ tương tác trên Website, file nhúng phục vụ cho quảng cáo.

Việc phải tải số lượng lớn code chưa được tối ưu sẽ ngốn hàng MegaBytes dữ liệu, vượt quá khả năng tải của thiết bị. Do đó, tất cả dữ liệu này sẽ đều cần phải tối ưu để giảm bớt dung lượng, giảm thời gian xử lý cho thiết bị,giúp tăng trải nghiệm trên các thiết bị có cấu hình phần cứng giới hạn.

Tất cả các vấn đề trên đều có thể giải quyết được với đúng công cụ và đúng phương pháp. Và như đã nói ở trên, muốn giải quyết được vấn đề cần phải biết vấn đề nằm ở đâu. Những gì đang ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất tải trang, và những gì có thể tối ưu được để trang tải nhanh, trơn tru bất kể các điều kiện bất lợi.

Tham gia chương trình "Khám bệnh Website" cùng BizFly Cloud ngay hôm nay để nhận báo cáo tổng quan, chi tiết về website của bạn đang hoạt động như thế nào, đáp ứng khách hàng ra sao, cần tối ưu những yếu tố gì để đạt mức hiệu suất như kỳ vọng… Hơn thế nữa, báo cáo còn cung cấp các hướng dẫn cụ thể, công cụ, giải pháp cả thủ công lẫn tự động giúp chủ trang có thể tự khắc phục mọi vấn đề (nếu có) sao cho phù hợp với tình hình.

Khách hàng tham gia có thể gửi trực tiếp yêu cầu khám bệnh website tại: khambenhwebsite@bizflycloud.vn 

>> Có thể bạn quan tâm: CDN - Giải pháp tăng tốc website không thể thiếu 2020

BizFly Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp nhất, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Tham khảo các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE